Entertainment

กวาง วรรณปิยะ รีวิวฉีดวัคซีนเข็มแรก เลือกตัวนี้ สำหรับคนที่เคยติดโควิดมาแล้ว

ก่อนหน้านี้นางแบบสาวชื่อดัง กวาง วรรณปิยะ ออมสินนพกุล หรือ กวาง เดอะเฟซ เคยต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เข้าร่วมงาน ๆ หนึ่งที่มีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ด้วย ซึ่งหลังจากครบกำหนดกักตัว สาวกวาง ก็ตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่มีเชื้อในปริมาณที่น้อยมาก ๆ ทำให้ไม่แสดงอาการใด ๆ ก่อนจะเข้ารับการรักษาตัว จนตอนนี้หายเป็นปกติดีแล้ว

2000

ล่าสุด กวาง วรรณปิยะ ได้ทำการรีวิวหลังฉีดวัคซีนเข็มแรก สำหรับคนที่เคยติดเชื้อโควิดมาก่อนแล้ว โดยเธอเลือกฉีด แอสตร้าเซนเนก้า ตามคำแนะนำของแพทย์ พร้อมกับชี้แจงให้ฟังว่า

“Vaccinated no.1 ✔️ #az สำหรับคนที่ผ่านการเป็นโควิดมาแล้ว ครบ 90 วัน สามารถฉีดวัคซีนได้เลยค่ะ ให้ครบ 2 โดสเหมือนคนปกติได้เลย แต่หมอแนะนำให้เป็น az moderna หรือ pfizer ค่ะ จะสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีกว่า Sinovac หรือ Sinopharm ที่เป็นเชื้อตายแบบเดียวกันที่อยู่ในตัวคนที่เคยเป็นค่ะ

ปล.หลังจากที่เห็นตัวเลขคนติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในวันนี้ เห็นแล้วหดหู่ใจมาก ๆ ในขณะที่หลาย ๆ คนมีทางเลือก แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากที่ไม่มีทางเลือกในการรักษา อยากให้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุ จัดสรรให้ปชช.มีทางเลือกในทุก ๆ ทาง ทั้งจัดที่ตรวจให้เพียงพอและจัดซื้อวัคซีนที่มีคุณภาพ ได้มาตราฐาน เพราะทุก ๆ นาทีคือชีวิต แค่เพียงเท่านี้ที่ปชช.อย่างเราต้องการค่ะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by GW (@gwangoamsinn)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo