Entertainment

‘หญิง รฐา’ จุกอก.. ถามตรง ๆ เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง วอนคิดถึงประชาชนบ้าง

ช่วงสถานการณ์วิกฤติประเทศไทยที่โควิดยังคงระบาดหนัก ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ แถมเรื่องวัคซีนก็ยังคงถูกสังคมเคลือบแคลงใจและตั้งคำถามมาโดยตลอด แถมล่าสุดยังเกิดเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ที่ทำให้ประชาชนหลายส่วนพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับการบริหารจัดการบ้านเมืองของรัฐบาล เช่นเดียวกับคนบันเทิงหลายคนที่พากันออกมาเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชน

770

เช่นเดียวกับนักแสดงสาว “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” ที่ได้โพสต์ภาพบรรยากาศผู้คนที่เดินทางไปต่อคิวรอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดแบบข้ามคืน จนแถวยาวไปจนถึงขั้นบันไดของรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยเธอได้เผยความรู้สึกที่มีต่อภาพนี้ว่า

“สำหรับพวกเราที่ขับรถไปตรวจที่โรงพยาบาล จ่ายค่าตรวจหลักพัน แล้วคิดว่าชีวิตวันนี้มันช่างยุ่งยาก ในขณะที่มีกลุ่มคนที่พยายามอย่างมากเพื่อความอยู่รอด ประเทศไทยวันนี้ชัดเจนเหลือเกินว่า ไม่ได้สุขสบายอย่างที่เราคิด อยากให้ลองมองภาพนี้ แล้วตั้งสติคิดดี ๆ ถามตัวเองอีกครั้ง ว่าเรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง

ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ หรือประเทศเพื่อนบ้านเราเอง มีสิทธิ์ตรวจฟรี ฉีดวัคซีนฟรี มีรถตระเวนตรวจทุกคนรอบเมือง มีชุดให้ตรวจหาเชื้อได้ด้วยตัวเองที่บ้าน จะครบ 2 ปีจากวันแรก เราได้เห็นอะไรบ้าง ยอดติดเชื้อวันนี้เท่าที่ตรวจได้ 7058 แล้ว ที่ยังไม่ได้ตรวจอีกเท่าไหร่ อยากให้คิดถึงประชาชนบ้างขอร้องเถอะค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo