Entertainment

ธัญญ่า เผย เป๊ก ส่งบอดี้การ์ดดูแลลูกสาว เจอประสบการณ์สุดช็อก คนบุกเปิดประตูรถ

เพิ่งจัดงานฉลองวันเกิดแบบเล็ก ๆ ให้ลูกสาว ล่าสุด ธัญญ่า ธัญญาเรศ เปิดใจถึง น้องลียา ผ่านทาง วันบันเทิง oneบันเทิง ในวัย 12 ปี เขาโตขึ้น เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง เวลาจะให้เขาทำอะไรต้องมีเหตุผล ก็ต้องคุยเป็นเพื่อนกัน อะไรที่ไม่โอเคจะคอยบอกเขา คอยถามเขาว่าที่โรงเรียนเป็นยังไง เพื่อนเป็นยังไง ต้องรับฟังเขาได้หมด ไม่ดุไม่ว่าเหมือนสมัยเด็ก ๆ เราต้องมีเหตุผลให้เขา เราก็รู้นิสัยลูก อาจมีไม่ได้ดั่งใจบ้างก็ต้องปล่อย ๆ ไป วัยรุ่น เราเข้าใจแล้วว่าตอนที่เราคุยกับพ่อแม่เราไม่รู้เรื่อง เขาไม่เข้าใจเรา อ๋อ เราต้องการเป็นแบบนี้ แต่เขาต้องการอีกอย่าง

10 ธัญญ่า4

เรื่องที่ห่วงเขา เวลาไปไหนมาไหน เราเห็นตามข่าวมากมาย ฆ่ากันตายบ้าง อยู่ดี ๆ ก็มีคนสติไม่ดีไปยิงคนอื่นบ้าง กลัวเรื่องคนมากกว่า เพราะบางที่เขาไม่เข้าใจว่าเวลาไปไหนมาไหน ต้องมีคนของพ่อ (เป๊ก สัณณ์ชัย) ตามเยอะ สมมติเราไม่ได้ไปกับเขาต้องมีคนตาม ตอนแรกเขาไม่เข้าใจ จนมีอยู่วันหนึ่งเหมือนเราขับรถไปจอดซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ในรถมีเรา น้องลียา เพื่อนลียา คนขับรถเพิ่งเดินลงไปเอง เรายังไม่ทันได้ล็อกรถ อยู่ดี ๆ มีคนบ้ามาเปิดประตูแล้วโวยวาย มันอยู่ไหน !! เด็กก็กรี๊ดกัน สักพักเขาก็ปิดประตูไป ลูกตกใจมาก เราก็ปลอบลูก บอกเขาว่าเข้าใจหรือยังเวลาไปไหนต้องมีคนไปเยอะ ๆ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดได้ตลอดเวลา เราไม่สามารถเดาอนาคตได้เลย เขาก็เหมือนเข้าใจมากขึ้น ซึ่งคนที่คอยดูแลก็ตามห่าง ๆ ไม่ได้เข้าไปยุ่มย่าม

10 ธัญญ่า2

เชื่อว่าทุกบ้านที่มีลูกสาวก็ต้องห่วง มีลูกชายก็ห่วงอีกแบบ ตอนเด็กห่วงอีกแบบ เริ่มโตก็ห่วงอีกแบบ เราไม่ได้คาดหวังอะไรจากเขา แค่ขอให้เขามีชีวิตที่มีความสุข เป็นเด็กดี ไม่ทำร้ายใคร แค่นี้ก็โอเคแล้ว เรื่องเรียนไม่ต้องเก่งมากก็ได้ ไม่บังคับเขา ก็ตั้งใจเรียน แต่จะต้องสอบได้ที่ 1 เกรดต้องดีมาก เราไม่บังคับเลย เขาไม่ใช่เด็กเรียนเก่งมาก ปานกลาง เรียนออนไลน์เขาก็รับผิดชอบตัวเอง เข้าเรียนตลอด

เรื่องเต้นเข้าก็ยังชอบเต้นอยู่นะ แต่เต้นที่บ้าน และไม่ให้ใครดู เขาก็ถ่ายคลิปเก็บไว้เอง ไม่ให้แม่ดู ไม่รู้เขาอายเพราะกำลังโตหรือเปล่า แต่ถ้าเขาจะขี้อายต่อไปจนโตเราก็โอเค เพราะเป็นนิสัยของเขา เราไม่ได้ผลักดันว่าเขาต้องกล้า เขาเป็นยังไงให้เขาเป็นอย่างนั้น เขารักสัตว์ก็ให้เขาอยู่กับสัตว์ ถ้าโตขึ้นเป็นสัตวแพทย์ต้องเรียนเก่งนะ เขาบอกงั้นเป็นครูฝึกหมาก็ได้ถ้าต้องเรียนเก่งขนาดนั้น เพราะทุกวันนี้เขาเรียนเป็นครูฝึกหมาอยู่

10 ธัญญ่า3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo