Entertainment

ฟลุค จิระ เล่านาทีระทึก อพยพครอบครัวด่วน เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

จากกรณีที่ในช่วงเช้าของวันนี้ได้เกิดเหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนบริเวณรอบข้าง มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก รายงานยืนยันพบเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ก่อนมีคำสั่งถอนกำลังอาสาสมัคร และอพยพประชาชนบริเวณโดยรอบจากจุดเกิดเหตุในรัศมี 5 กิโลเมตร

151

ทางด้าน ดาราหนุ่ม ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุในรัศมี 5 กิโลเมตร งานนี้เจ้าตัวจึงต้องพาครอบครัวอพยพไปพักที่โรงแรม พร้อมกับโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า “ตอนนี้ผมและครอบครัว ออกจากบ้านแล้วนะครับ บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม.จากโรงงาน เมื่อเช้าออกไปเดินห้าง คิดว่าตกเย็นควบคุมเพลิงได้ก็จะกลับบ้านนอน ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้

ตอนนี้ออกมานอนโรงแรมแล้ว ทั้งแม่บ้าน สัตว์เลี้ยง ออกมาหมดแล้วครับ ขอบคุณทุกเพื่อนๆที่แชตมาแสดงความเป็นห่วงครับ ผมเป็นห่วงบ้านมากๆ แต่เพื่อความปลอดภัยของลูกๆและทุกคนในครอบครัวครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว”

ในขณะที่ภรรยาสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงี่ยน ก็ได้โพสต์ข้อความพูดถึงบทเรียนที่ได้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า “บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า จะซื้อบ้านหรือจะพักอาศัยที่ไหนต้องดูว่ามีโรงงานที่มีสารเคมี หรือโรงงานผลิตอะไรบ้างที่ใกล้บ้านเรา และใกล้มากแค่ไหน ทั้งปั๊มน้ำมันเอย อะไรเอย ต้องดูให้รอบคอบมากจริง ๆ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครั้งนี้”

ก่อนที่เจ้าตัวจะแนบแคปชั่นเล่านาทีสุดระทึก “appleminiberry ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เค้าให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเยียด ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม.

รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ #ขอให้ฝนตก

ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วงมาก ๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วงับ เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ แง้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo