Entertainment

อีกเสียงหนึ่ง! วีเจจ๋า ขอร้องผู้มีอำนาจรัฐ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างจริงจัง

ขอเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมาเป็นกระเสียงเพื่อประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิดที่กำลังวิกฤติหนักในขณะนี้ สำหรับดาราสาว จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี หรือ วีเจจ๋า ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวถึงผู้มีอำนาจในรัฐบาลในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก่อนติดแฮชแท็ก #ทีมประชาชน ทั้งยังออกตัวว่า ข้อความต่อไปนี้ไม่ใช่การเรียกร้องทางการเมือง ขอความกรุณาสื่อต่าง ๆ หรือใครก็ตามหากจะนำไปลงต่อ กรุณาอย่าบิดเบือน หรือจั่วหัวให้เข้าใจผิด

849

โดยเนื้อหาทั้งหมด ระบุว่า “ข้อความต่อไปนี้ไม่ใช่การเรียกร้องทางการเมือง แต่เป็นการขอร้องผู้มีอำนาจในรัฐบาล ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ขอความกรุณาสื่อต่าง ๆ หรือใครก็ตามหากจะนำไปลงต่อ กรุณาอย่าบิดเบือน หรือจั่วหัวให้เข้าใจผิดนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

หลายวันที่ผ่านมาเห็นข่าวผู้ติดเชื้อโควิดตายยกครอบครัวในครอบครัวตายพร้อม ๆ กันหลายคน ผู้สูงอายุมากมายนอนรอความหวังที่บ้าน หรือแม้กระทั้งข้างถนน เด็ก ๆ และคนทุกเพศทุกวัยที่ติดเชื้อกำลังร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด บุคลากรทางการแพทย์ทำงานสายตัวแทบขาด ด้วยการสนับสนุนที่ไม่เพียงพอ

ดิฉันจึงขอเป็นอีกเสียงหนึ่ง ในฐานะประชาชนไทย

จากสถานการณ์ปัจจุบันมีคนเดือดร้อนมากมายและเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ วัน เราทุกคนอยู่ด้วยความหวาดกลัวและพยายามอย่างยิ่งที่จะปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ดิฉันเชื่อว่าคนไทยปรับตัวสูงมาก และเป็นชาติที่ให้ความร่วมมือต่อข้อกำหนด ข้อบังคับสูงมาก ไม่ว่าจะเทียบกับชาติใดในโลก

พวกเราอยากมีชีวิตอยู่ อยากให้คนที่เรารักปลอดภัยและอยากให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากวิกฤตินี้ได้ในเร็ววัน พวกเราเข้าใจดีว่าวิกฤตินี้เกิดขึ้นทั่วโลก และไม่ได้ง่ายที่จะจัดการ

ดิฉันเองชื่นชมในการทำงานของบุคลากรไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุคลากรทางการแพทย์และผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะหน้าที่ใด ๆ ตำแหน่งใด ๆ

ชื่นชมในเจ้าที่ทุก ๆ ท่าน ที่ต้องออกจากบ้านไปทำงาน กับความเสี่ยงทุก ๆ วัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน

บุคลากรทุกสายของไทย มีความสามารถสูง และลุยงานหนักมาก เป็นสิ่งที่รัฐบาลไทยน่าจะต้องภูมิใจที่ท่านมีผู้ที่พร้อมจะขับเคลื่อนนโยบาย และคำสั่ง ที่มีความสามารถและพร้อมทำงานหนักอย่างนี้ และพวกเขาเหล่านี้ควรได้รับการป้องกันสูงที่สุดในทุก ๆ ทาง

ตอนนี้พวกเรารอความหวังจากผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศ ทราบดีว่าท่านไม่ได้หยุดทำงาน แต่ในยุคของการสื่อสารและเทคโนโลยีแบบนี้ ประชาชนอย่างพวกเราสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากมายในทุกช่องทาง

ตัวดิฉันเองไม่มีอคติกับใคร และในฐานะนักเรียนรัฐศาสตร์ เมื่อรับทราบข้อมูลจึงทำการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับ กลั่นกรอง เทียบเคียง และดูสิ่งต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการมาจนวันนี้

ดิฉันเชื่อเหลือเกินว่า มันดีกว่านี้ได้ค่ะ

เรื่องไหนที่ทำไม่ได้จริง ๆ พวกเราเข้าใจ และพร้อมใช้เวลาและอดทนกับมัน แต่หลาย ๆ เรื่องมันทำได้ และควรจะทำควรจะเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้อย่างเต็มความสามารถให้ประชาชน ตามหน้าที่ที่ควรของรัฐบาล ผู้ปกครอง

ท่านอาสามาเป็นตัวแทนของพวกเราทุกคน ท่านคือตัวแทนของพวกเราค่ะ ท่านใช้อำนาจของพวกเราที่ฝากท่านไว้ด้วยความหวัง

ขอวอนท่านผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ตัดสินใจอย่างเด็ดขาด มีความชัดเจน ทำงานเพื่อประชาชนไทย ไม่ใช่เพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง คนที่พร้อมจะทำงานหรือมีทางออกดี ๆ เขาไม่สามารถดำเนินการเองได้ หากผู้บังคับบัญชาไม่ได้สั่งการมา อยากให้ท่านทั้งหลายช่วยประเทศของท่านอย่างจริงจังและจริงใจ เพราะตอนนี้ประชาชนของท่าน กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจริง ๆ

เราขอแค่การนำที่ดีที่สุด เห็นแก่ประชาชนที่สุด พวกเราพร้อมจะตามให้ดีที่สุดค่ะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by natthaweeranuch (@vj_ja)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo