Entertainment

เกิดอะไรขึ้น?! หนุ่ม กรรชัย ขอโทษประชาชน รับทำเต็มที่แล้ว วอนอย่าว่ากัน

จากกรณีเอกสารการประชุมคณะกรรมการวิชาการ กรมควบคุมโรค หลุดจากที่ประชุม โดยมีใจความว่า ที่ประชุมไม่เห็นด้วยกับการนำ วัคซีน Pfizer 1.5 ล้านโดสแรก ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าก่อน เพราะจะเป็นการยอมรับว่า วัคซีนซิโนแวคไม่ได้คุณภาพ

749

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดถึงกรณีนี้ว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะเป็นการประชุมภายในของคณะกรรมการวิชาการ หากยังไม่มีการนำไปสู่การปฏิบัติ ก็ไม่ควรไปวิพากษ์วิจารณ์เพราะยังไม่มีผลอะไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ที่จะต้องมีการบันทึกความเห็นในห้องประชุมไว้

แต่หลังจากนั้นยังมีขั้นตอนอีกมากมาย กว่าจะได้บทสรุปที่ชัดเจน จึงไม่ขอตอบถึงความเป็นไปได้ ที่จะนำวัคซีนไฟเซอร์มาฉีดเป็นเข็มที่ 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์ ต้องรอฟังความเห็นจากคณะทำงานอีกครั้ง

%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%94

ในขณะที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค(คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า เอกสารการประชุมที่มีการเผยแพร่ออกไปนั้น ไม่เรียกว่าเอกสารหลุด แต่เป็นเอกสารที่ไม่จริง เพราะคนเขียนสรุปไม่ใช่ฝ่ายเลขาของการประชุมนั้น ๆ ไม่มีรูปแบบทางการ เป็นเหมือนเขียนอ่านกันเอง ซึ่งเอกสารนี้ไม่จริง ส่วนที่ในการประชุมที่มีการเสนอความคิดเห็น อย่างไรเสียไม่มีข้อสรุปใด ๆ ทั้งสิ้น

วัคซีนไฟเซอร์

ล่าสุด พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย ได้อัดคลิปชี้แจงก่อนเข้ารายการ โหนกระแส เนื่องจากมีแฟน ๆ หลายคนที่อยากได้รับคำชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านรายการ แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถเชิญแขกรับเชิญมาตอบคำถามได้ งานนี้พิธีกรคนดังเลยออกมาชี้แจงว่า

“วันนี้ออกตัวก่อนเลยนะ โหนกระแสวันนี้อย่าว่ากันนะ เพราะจริง ๆ ผมพยายามตามเรื่องวัคซีน ทำไมบุคลากรทางการแพทย์ ถึงไม่ได้ฉีด Pfizer เข็ม 3 พยายามตามแต่ปรากฏไม่มีใครมาออกเลย ไม่มีใครมาชี้แจงข้อมูล มันก็อึมครึมแบบนี้ ไม่มา ก็ไม่มา ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ผมก็ทำเต็มที่แล้ว”

batch 753

 

คุยกันก่อนเข้ารายการนะคะ #เที่ยงวันทันเหตุการณ์ #ช่อง3กด33

โพสต์โดย เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo