Entertainment

รู้จัก เจ้าหญิงน้อยแห่งกัมพูชา เจ้าของฉายา ลิตเติล-ลิซ่าแบล็กพิงก์ พูดภาษาไทยชัดมาก

เป็นอีกหนึ่งราชนิกูลที่ทรงพระปรีชาสามารถสุด ๆ สำหรับ “หม่อมเจ้านโรดม เจนณา” พระธิดาในพระองค์เจ้านโรดม บุบผารี และเป็นพระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ ที่ปัจจุบันนี้เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ นักเต้น และทูตตราสินค้าชาวเขมร ด้วยพระชันษาเพียง 10 ปี

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา6

ด้วยพระสิริโฉมและพระปรีชาสามารถ โดยเฉพาะทักษะการร้องเพลงที่โดดเด่น ทำให้ “หม่อมเจ้านโรดม เจนณา” ได้รับฉายาว่า ‘ลิตเติล-ลิซ่าแบล็กพิงก์’ เพราะมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายกับ ลิซ่า แบล็กพิงก์ สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป วงแบล็กพิงก์ นักร้องคนโปรดของพระองค์ด้วย

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา7

พระประวัติ “หม่อมเจ้านโรดม เจนณา” ประสูติเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นพระธิดาองค์ที่สองของพระองค์เจ้านโรดม บุบผารี เกิดแต่บิดาชาวฝรั่งเศสไม่ปรากฏนาม พระองค์เป็นพระนัดดาในสมเด็จพระมหิสสรานโรดม จักรพงศ์ และเป็นพระปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ มีฐานันดรศักดิ์ในราชสำนักกัมพูชาว่า “เนียะองค์มจะ” (អ្នកអង្គម្ចាស់) เทียบกับฐานันดรศักดิ์ไทยว่า “หม่อมเจ้า” เป็นที่รู้จักในสมัญญาว่า “เจ้าหญิงน้อย” (ព្រះនាងតូច)

ขณะชันษา 3 ปี ครอบครัวของพระองค์ย้ายกลับประเทศกัมพูชา หม่อมเจ้านโรดม เจนณา ตรัสได้ห้าภาษา คือ เขมร อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และ ไทย รวมทั้งมีความสามารถด้านการขับร้องที่ผ่านการฝึกฝนมาตั้งแต่ยังเยาว์ชันษาได้ 5 ปี

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา4

หม่อมเจ้านโรดม เจนณา เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงใน พ.ศ. 2561 มีผลงานแสดงเรื่อง เทพธิดาผกาทกลเมียะฮ์ (Teptida Phkar Thkol Meas) ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในท้องถิ่น

และเมื่อไม่กี่วันก่อน หม่อมเจ้านโรดม เจนณา ได้มีการปล่อยคัฟเวอร์ เพลงคู่กัด ของเบิร์ด ธงไชย และ เพลงช้ำคือเรา ของ นิตยา บุญสูงเนิน ลงในช่องยูทูบ Jenna Norodom Official Music ซึ่งพระองค์ขับร้องออกมาได้อย่างไพเราะ เป็นภาษาไทยที่ชัดเจนมาก

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา8

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา1

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา5

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา2

11 หม่อมเจ้านโรดม เจนณา3

ที่มา wikipedia , ภาพจาก IG : @jennanorodomkh

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo