Entertainment

แต้ว แจงใช้คำแบบผิด ๆ ทำคนไม่เข้าใจ ดราม่าถล่ม กักตัวทิพย์ อ้างอิงประกาศศิริราช

จากกระแสดราม่ากักตัวทิพย์ของนางเอกสาว “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” ที่ปะทุเดือดขึ้นมาอีกครั้ง หลังมีคนเห็นเจ้าตัวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทั้งที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เหตุร่วมงานใกล้ชิดกับนางเอกสาวรุ่นพี่ “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 กระทั่งต่อมา สาวแต้ว ออกมายอมรับว่าพาคุณแม่ไปทำกายภาพบำบัดที่คลินิกดังกล่าวมาจริง ส่วนวันที่เจอกับ แพนเค้ก คือ วันที่ 22 มิถุนายน ซึ่งก็ผ่านมา 13 วันแล้ว และผลตรวจครั้งล่าสุดของเธอก็เป็นลบ ทั้งยังบอกอีกว่าความจริงเธอไม่จำเป็นต้องกักตัวตั้งแต่แรก เพราะอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ เพียงแต่เลี่ยงพบผู้คนทั่วไป

2 แต้ว ณฐพร5

ล่าสุด (5 ก.ค.) สาวแต้ว ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพแจงไทม์ไลน์อย่างละเอียด พร้อมแนบข้อมูลประกาศคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ (ฉบับที่ 6) มาใช้อ้างอิง เพื่อยืนยันว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำด้วย

5 แต้ว2

“22 มิถุนายน เจอผู้ติดเชื้อ (ใส่แมสก์ทุกคนระหว่างซ้อม + ฉีดซิโนแวคเข็ม 2 ครบ 3สั ปดาห์และตรวจภูมิคุ้มกันแล้ว)

27 มิถุนายน (DAY6) ทราบข่าวว่า มีความเสี่ยง จากการพบผู้ติดเชื้อ

28 มิถุนายน (DAY7) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 1 + ตรวจภูมิคุ้มกัน (ANTYBODY) ผลเป็น NEGATIVE และมีภูมิคุ้มกันซึ่งถูกประเมินเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ+แจ้งผลตรวจและประกาศจะกักตัวใน IG

3 กรกฎาคม (DAY12) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 2 ผลเป็น NEGATIVE

***จากความเข้าใจส่วนตัว ความผิดของแต้วจากกรณีนี้คือการใช้คำว่า กักตัว แบบผิด ๆ และไม่ชี้แจงให้ชัดเจนในความหมายของการกักตัวที่ยกมาพูด ทำให้หลายคนเข้าใจแต้วผิดในแนวการปฏิบัติตัวระหว่างช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

แต้วต้องขอโทษที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดจนเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันถึงความถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หวังว่ากรณีนี้จะช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหลาย ๆ ท่านนะคะ ขอบคุณค่ะ ณฐพร เตมีรักษ์”

5 แต้ว3

5 แต้ว4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo