Entertainment

มะปราง โพสต์ขอโทษ หลังคอมเมนต์ให้กำลังใจ พิมฐา น้อมรับเป็นบทเรียน

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง “พิม-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “พิมฐา” ได้ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียด พบโดยสารเครื่องบินกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน โดยเจ้าตัวขอโทษที่สร้างความเดือดร้อน ทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการ ชาวเชียงใหม่ และชาวลำพูน

ปกมะปราง1

หลังจากที่ พิมฐา ได้ออกมาแจ้งข่าวดังกล่าว ก็มีเพื่อน ๆ ดาราเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้อย่างมากมาย หนึ่งในนั้นมีนักแสดงสาวชื่อดัง มะปราง อลิสา ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ว่า “หายไวไวนะเบยเบยเป็นกำลังใจให้นะฮะ” จึงทำให้ชาวเน็ตออกมาตำหนิทางด้าน สาวมะปรางด้วย

โดยล่าสุด มะปราง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า “ขอชี้แจงสักเล็กน้อยนะคะ เรารู้สึกว่าในกรณีนี้มีหลายๆคนที่มาให้กำลังใจ ไม่ทราบถึงมาตรการในแต่ละจังหวัด และไม่รู้ว่า การเม้นให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ sensitive และ ไม่ควร เพราะเราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ทราบจริงๆค่ะว่า เชียงใหม่เค้ามีมาตรการยังไงเราแค่ให้กำลังใจทุกๆคนที่เดือดร้อนเหมือนๆกัน

แต่เชื่อว่าการมีดราม่าครั้งนี้ ทำให้เรากลับมามองเหตุการณ์ใหม่ทั้งหมดว่าอะไรควรและไม่ควรทำ และจะระวังการกระทำของตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ แต่ถ้าทุกคนจะเลิกติดตามเราแล้วก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่อยากให้เข้าใจในกรณีนี้มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ หลังจากนี้ผิดก็ว่าไปตามผิด….”

มะปราง1

และในเวลาต่อ สาวมะปราง ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งบนทวิตเตอร์ส่วนตัว “จากกรณี #พิมฐา ต้องขออนุญาตชี้แจงอีกครั้งนะคะ ตอนนี้มะปรางได้ลบคอมเมนต์ออกไปแล้ว และต้องขอโทษทุก ๆ คนด้วยจากใจจริง ๆ ค่ะ มะปรางเห็นว่าเพื่อนไข้ติดเชื้อและป่วย จึงไปให้กำลังใจโดยไม่อ่านและทบทวนทุกอย่างให้รอบคอบดีพอ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกสบายใจกับทุกอย่างเลยค่ะ

จึงได้ใช้เวลาไปอ่านข่าวและศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดมากขึ้นและได้ทราบว่าเรื่องนี้มีคนได้รับผลกระทบมากมาย จริง ๆ ต้องขอโทษชาวเชียงใหม่ ลำพูน และน้อง ๆ นักศึกษาทุก ๆ คน รวมถึงเจ้าของกิจการที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ด้วย และที่ทำให้ไม่พอใจ ในกรณีที่เกิดขึ้น ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนพวกเรา ทุกคน…พิมฐา แบงค์ ตัวมะปรางเอง และเพื่อน ๆ ที่มาคอมเมนต์ ต้องขอโทษจากใจจริง ๆ นะคะ…มะปราง อลิสา”

มะปราง4

มะปราง

มะปราง2

มะปราง3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo