Entertainment

นี่คือสิ่งที่อยากพูด มดดำ คชาภา โพสต์ IG ว่าด้วยเรื่องวัคซีน และแอพฯ วัดชนะ-พระพร้อม

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงแพร่กระจายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม รวมถึงผู้เสียชีวิตในแต่ละวันมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด (2 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 6,087 ราย และมีผู้เสียชีวิต 61 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขทำลายสถิติผู้ติดเชื้อรายใหม่ และเสียชีวิตที่มากที่สุด

ล่าสุด พิธีกรชื่อดัง มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ก็ได้ออกมาโพสต์เอินสตาแกรมสตอรี่ @moddamkachapa คลื่อนไหวถึงสถานการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้แชร์ข้อความที่มีเนื้อหาว่า “ถ้ายังเป็นอยู่อย่างนี้ เตรียมโหลดแอป “วัดชนะ” “พระพร้อม” รอไว้เลย” พร้อมกับแนบแคปชั่นไว้ว่า “นี่ล่ะคือสิ่งที่อยากพูด”

9 มดดำ2

นอกจากนี้ ดีเจมดดำ ยังได้แชร์ภาพข่าวจากทางช่อง 3 ที่มีการนำเสนอข่าวว่า “แฉ รัฐบาลไทย ไม่เซ็นสัญญา ผู้บริหารบริษัทธนบุรี เฮลแคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เตรียมพร้อมทำการสั่งซื้อทั้งโมเดอร์นา และ ไฟเซอร์ จำนวน 50 ล้านโดส ตั้งแต่เดือนตุลาคม 63 เพราะคาดว่าจะได้วัคซีนทางเลือก ซึ่งโรงพยาบาลเอกชนดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ติดเพียงภาครัฐไม่ยอมเซ็นให้ โดยให้เหตุผลว่าต้องเป็นการซื้อแบบรัฐต่อรัฐ ทำให้เอกชนไม่สามารถสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกได้ และ รอวัคซีนมาจนถึงปัจจุบัน”

พร้อมกับแนบแคปชั่นไว้ว่า “อะไรหนักหนา ก็ทางออกคือวัคซีน แล้ววัคซีนอยู่ไหน ซื้อทุกอย่างคนก็ยอมจ่ายเงินแล้ว ทุกคนอยากกลับมาปกติแล้ว สรุปคือไม่เซ็น แล้วมันจะเป็นไงต่อไป”

9 มดดำ3

9 มดดำ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo