Entertainment

แซม ยุรนันท์ เปิดภาพอายุ 120 ปี ประวัติคุณย่า ‘พญ.แอนเนรี่’ แฟน ๆ ชมงานดียกตระกูล

หากจะเอ่ยถึงชื่อของ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี เชื่อว่าหลายคนยังคงจดจำพระเอกมากความสามารถคนนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะเจ้าตัวนั้นผ่านผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ พระเอกภาพยนตร์ พระเอกละคร นักร้อง หรือแม้กระทั่งพิธีกร เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งเก่งสุด ๆ

ล่าสุด (1 ก.ค.) แซม ยุรนันท์ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @sam_yuranunt เผยภาพคุณย่า แพทย์หญิงแอนเนรี่ ภมรมนตรี พร้อมกับเล่าประวัติของท่านที่ทั้งสวยและเก่งเป็นอย่างมาก

2 แซม ยุรนันท์4

“อีกคำถามที่มักจะเจอบ่อย ๆ ตั้งแต่เด็กจนแก่ว่า…ไปเอาจมูกโด่ง ๆ คิ้วหนา ๆ ปากบาง ๆ มาจากไหน ?? นี่รูปคุณย่าผมครับ นางชำนาญคุรุวิทย์ หรือ แพทย์หญิงแอนเนรี่ ภมรมนตรี บุตรสาวศาสดาจารย์ด็อกเตอร์ไฟเอร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยฮันโนเวอร์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศเยอรมัน แต่งงานกับคุณปู่ พระชำนาญคุรุวิทย์ ซึ่งเป็นท่านทูตทหารประจำกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมันครับ

คุณย่านอกจากจะเป็นหมอแล้วยังเป็นครูสอนภาษาเยอรมันอังกฤษและฝรั่งเศสให้กับคนไทยที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศด้วยครับ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์โอเปิ้ลและไครซเลอร์จากประเทศเยอรมันมาประเทศไทยอีกด้วยนะครับ และไม่น่าเชื่อว่าในวันนึงผมจะต้องไปทำธุรกิจโรงพยาบาลและโรงแรมในประเทศเยอรมันบ้านเกิดของคุณย่า ซึ่งจะเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปนะครับ เสียดายที่ผมเกิดไม่ทันคุณย่า ทราบแต่ว่าท่านสวยเก่งและรักประเทศไทยมากกกก ปล.รูปนี้มีอายุมากกว่า 120 ปีแล้วนะครับ”

ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามากดถูกใจ พร้อมทั้งคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าเสียงส่วนใหญ่ต่างชื่นชมถึงความสวยและความสามารถของคุณย่า รวมไปถึงหลานชายอย่าง แซม ที่ได้ทั้งคุณย่ามาเต็ม ๆ

2 แซม ยุรนันท์2

2 แซม ยุรนันท์5

2 แซม ยุรนันท์1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo