Entertainment

ซานิ เผยชีวิตรัก เปลี่ยนแฟนบ่อยจนแม่ งง เคยโดนกราบเท้า รั้งไม่ให้เลิก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวสายแซ่บจริง ๆ สำหรับ ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ที่ออกมาเปิดใจแบบตรง ๆ ผ่านทางช่องยูทูบ One Playground “ซานิ” ชะนี 2021 รักสนุก ไม่ผูกพัน l มารีฝากไว้ให้คิด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถึงเรื่องความรัก มุมมองต่าง ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ แชร์ประสบการณ์ความรักว่าเคยคบกับผู้ชายที่โตกว่าถึง 10-11 ปีเลยทีเดียว และตอนนี้ก็มีคนที่คบหาอยู่ด้วยเข้าปีที่ 5 แล้ว

ปกซานิ2

รักสนุกไม่ผูกพัน ในมุมของซานิ คือยังไง ?
หลายคนจะชอบคิดว่า เป็นมุมของเรื่อง Sex เรื่องเพศ แต่สำหรับของพี่นิ มันเหมือนแบบ ถ้าเกิดคบแล้วไม่แฮปปี้ รู้สึกว่าคนนี้คบเล่น ๆ ไป ก็จะไม่ให้คำว่าแฟนเลย คนนี้เป็นแค่คนคุย ที่พี่เรียกง่าย ๆ คือลูกค้า ที่พี่ชอบเรียกกันประจำ คำว่ารักสนุก ไม่ผูกพันของพี่มันเลยเหมือน เราคุยแล้วเราไม่ถูกใจ เราก็เปลี่ยน คือเราจะเป็นคนเปลี่ยนง่ายมาก

คบผู้หญิงพ่อแม่ตกใจไหม ?
พี่ว่าพ่อแม่ไม่ตกใจเลย เพราะพี่เรียนโรงเรียนหญิงล้วนมาตลอด ถ้าเป็นตอนเด็ก ๆ นะ พี่ว่าแม่จะห่วงพี่น้อยกว่าพี่คบผู้ชายด้วยซ้ำ เพราะว่าผู้หญิงมันไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว มันไม่ได้เป็นอะไร ก็เหมือนนเป็นเพื่อนกัน ไปเที่ยวด้วยกันเขาก็ไม่คิดมาก พอเราโตขึ้น พี่ว่าแม่เข้าใจโดยที่พี่ไม่ต้องอธิบาย เขาก็คงรู้สึกว่าเราใช้ชีวิตสนุก ปกติทั่วไป

แม่ว่ายังไง คบผู้ชายโตกว่า 11 ปี ?
เฉย ๆ เลย เขามาในรูปแบบของพี่จริง ๆ เขาสูงมากเดินมาเหมือนพ่อลูก สูงมาก สูงแบบ 190 อะ ทุกอย่างในชีวิตพี่ พี่บอกเลยโตมาเนี่ย แฟชั่น เพลง สัก จากเขาหมดเลย คือเขาเป็นเหมือนไอดอลคนหนึ่งของพี่ พี่เคยเรียนรู้การใช้ชีวิตของเขา แล้วก็สุดท้ายมาปรับใช้กับตัวเอง เพื่อนจะเห็น เดี๋ยววันนี้เป็นเพศชาย เดี๋ยววันนี้เป็นเพศหญิง ทุกคนก็จะเห็นว่า ตกลงเอายังไงกันแน่ ทุกคนก็จะบอกว่าพี่นิเป็นคนใช้ชีวิตสนุก สนุกจนไม่รู้ว่า ตกลงแล้วคนไหนคือตัวจริงวะ

มีคนถามว่า เป็นคนมั่ว ๆ ซั่ว ๆ ?
คือพี่เป็นคนเปลี่ยนแฟนบ่อย เปลี่ยนคนคบบ่อย บ่อยจริง บ่อยจนแม่ก็ งง นะ

แต่คบทีละคน ?
ถูกต้อง พอรู้ว่ามันจะไปไม่ได้ พี่เป็นคนไม่เสียเวลา ไม่เอา ไม่ยื้อ และไม่รั้ง ไปได้เลย ไม่ร้องไห้ เสียเวลา หนูไม่ต้องร้อง เขาเสียคนที่รักเขา เราเสียคนที่ไม่รักเรา ร้องไปก็ไร้ประโยชน์ น้ำตามีค่า เอาไว้ใช้กับคนดี ๆ

ซานิ

โมเมนต์เสียคนที่เรารักเขาไป ?
อ๋อเยอะ พี่เชื่อกรรมที่ร่วมกันมา พี่เชื่อบุญที่ทำร่วมกันมา คู่กรรม คู่เวร ทำไม่ดี ร่วมกันมา แล้วก็ต้องมาเจอกันชาตินี้ สุดท้ายพอใช้กันหมด แยก แม้แต่คุณบุญยังแยกเลยถูกป่ะ ตายไง เพราะพี่เชื่อว่า เออ มันคงหมดกรรมกันว่ะ มันคงหมดบุญที่ทำร่วมกันมาว่ะ เขาคงต้องไปเจอคู่บุญคนอื่น ชีวิตพี่เหนื่อยมากเลย ทำงานมาเหนื่อยมากเลย ใช้ชีวิตโคตรเหนื่อยเลย ถ้าต้องง้ออีก ไม่เสียเวลา ถ้าพี่ลั่นอะไรออกไปแล้ว ว่าเลิก มันเหมือนหักความรู้สึกเขาไปแล้ว พี่กลับไปทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม พี่ต้องพยายามหนักกว่าเดิม เขาก็ต้องพยายามหนักกว่าเดิม ที่จะกลับมาเชื่อพี่อีกครั้งว่า พี่จะไม่พูดคำนี้อีก เพราะฉะนั้น ตัดแล้วต้องยอมปล่อย

มีคนเคยกลับมาขอร้องอ้อนวอนสุด ๆ ไหม ?
ก็มีนะ เพราะว่าเป็นคนชอบบอกเลิกกระทันหัน

ง้อขนาดไหน ?
การกราบเท้า สมัยก่อนมันเหมือนตอนเด็ก ๆ ที่เราเลือดร้อนอยู่ ฉันจะไป ไม่เอาแล้ว แล้วเขาก็ใช้วิธีนี้เพื่อที่จะรั้งเรา พี่ว่ามันเป็นเรื่องปกติของสมัยก่อน ไม่อยากให้ทุกคนคิดว่ามันเป็นดราม่านะ ว่าแบบมาก้มลงกราบกันหรืออะไร เขาทำ แต่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่เหตุการณ์ที่เราจะต้องกลับไป ทำก็ทำ เราก็ถอยออก เพราะเราห้ามเขาไม่ได้ บอกเขาอยู่ดี ว่าไม่ว่าเขาจะทำยังไง มันก็คือจบอยู่ดี

มีเหตุการณ์ที่ทำให้อึ้งไหม ?
มีคนนึง คุยมานานเหมือนกัน แล้วอยู่ดี ๆ วันนึงก็มีโทรศัพท์โทรเข้า มาที่เบอร์ของคนที่พี่นิคุยอยู่ เขาไม่่รับ เราก็ เออ คงไม่มีอะไรหรอก เสร็จปุ๊บ เขาลุกไป แล้วอยู่ดี ๆ เบอร์นี้ก็โทรเข้าหาเราเลย ทันทีหลังจากที่เขาไม่รับ เราก็เลยรับสาย แล้วเราก็ฮัลโหล ใครคะ เขาบอกว่า เขาเป็นแฟนคนนี้อยู่ เป็นมา 6 ปีแล้ว เธอมาทีหลัง พี่ก็อ๋อเหรอ ไม่รู้เรื่องเล่าให้ฟังหน่อยสิมันเป็นยังไง

เขาก็เล่าคร่าว ๆ ว่าเขาคบกันมา 6 ปีแล้ว ก็มีรัก ๆ เลิก ๆ นี่แหละ แต่วที่จริงตอนนี้ยังคบกันอยู่ ตัวผู้ชายก็ไปบอกผู้หญิงอีกคนนึงว่า พี่เนี่ยจะเป็นอะไรกันได้ยังไง เป็นแค่เพื่อน เขาห้าวจะตาย ชอบผู้หญิง พี่ก็โอเค เดี๋ยวจัดการให้ พี่ก็กดวาง กลับมาแค่นั้นพี่ก็บอกว่ากลับไปเลย อย่ามาทำแบบนี้ ตลก คนนั้นเลือกที่จะทำยังไงรู้ไหม เลือกที่จะโทรหาผู้หญิงคนนั้น เปิดโฟน แล้วด่าให้พี่ฟัง พี่บอกสันดานหมา ไม่เอา ไม่ว่าผู้หญิงคนนี้มาในกรณีไหนก็แล้วแต่นะ จะใช่หรือจะไม่ใช่ ถ้าผู้ชายเลือกที่จะด่าผู้หญิงแบบสาดเสีย เทเสียแล้ว พี่ว่าไม่เอา ตลกแล้ว พี่กลับไม่รู้สึกว่าเท่นะ พี่กลับรู้ว่าพี่แหยง เชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้มีทั่วโลก หลายคนยอมตกอยู่ในสภาพนี้เพราะรัก แต่พี่ไม่เคยรู้ เราไม่ได้เลือกสิ่งนี้

ซานิ2

ณ ปัจจุบัน มีแฟนไหม ?
พี่ 36 แล้วไง ถ้าพี่ไม่มี หรือพี่ไม่มีใครคุยเลย หรือแบบ ศัลยกรรมมาสวยขนาดนี้ ไม่มีเลย มันแปลก พี่จะตอบมาดาราว่า โฟกัสเรื่องงาน ทุกคนบอกว่า อย่าโกหก ซึ่งโอเค เราก็ตอบได้ว่า ตอนนี้เรามีคนคุย แต่ทำไมถึงพี่ไม่ได้บอกว่า พี่มีแฟน หรือมีอะไร เพราะพี่รู้สึกว่า ถ้าวันนึงพี่จะต้องเรียกใครคนนึงว่า คนนี้แหละใช่ แปลว่าพี่จะต้องตัดสินใจแล้วว่าพี่ต้องแต่ง แต่ตอนนี้พี่ใช้เวลา ในการดูไปเรื่อย ๆ เลยยังไม่กล้าตอบ เพราะกลัวลูกค้าที่มาจากอีกแง่ง อีกทางนึง ทางสามแพร่ง จะไม่เข้า ต้องให้ลูกค้าเข้าบ้าง แต่ถามว่าเรามีคนคุยไหม มีค่ะ

เขาคิดว่าเราเป็นแฟน ?
มันเรื่องของเขา แล้วแต่เขาจินตนาการ เขาสามารถจินตนาการไปเลยก็ได้ พอไม่ได้พูดอะไรที่มันหลัก เป็นการ เพราะพี่รู้สึกว่า พี่ไม่ชอบให้ใครความหวังพี่เหมือนกัน ไม่ได้เปิดตัวเขา นั่นหมายความว่า ไม่อยากให้คนมาดูถูกเขาด้วยว่า เขาเกาะพี่มา ดังเพราะพี่ แต่เขาต้องดังด้วยตัวเขาเอง เขาต้องมีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จด้วยตัวเขาเอง ทุกครั้งพี่จะบอกว่า พี่อายุเยอะแล้วนะ พี่มีแม่ต้องดูแล มีสิ่งที่พี่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก ๆ แล้วพี่ต้องทำให้สำเร็จ คุณเองก็ต้องทำให้สำเร็จเหมือนกัน คือไม่อยากแบกใคร เพราะ ณ วันที่พี่สู้มา พี่ก็สู้มาด้วยตัวคนเดียวเหมือนกัน แล้ววันนึงพี่สำเร็จ ในสิ่งที่พี่ควรจะได้ พี่เลยกล้าภูมิใจกับตัวเอง

กว่าที่จะเลือกใครเข้ามาคุยในชีวิต พี่คิดแล้วคิดอีก คน ๆ นี้จะต้องรักแม่พี่ด้วย รักเพื่อนพี่ด้วย เป็นคนไม่พูดมาก เข้าใจพี่ในทุกการทำงาน พี่เป็นคนถึงเนื้อถึงตัวมาก ๆ เดี๋ยวไข่โอ๊ตบ้าง ถ้าเกิดเป็นคนรับพี่ไม่ได้ตรงนี้ ทุกคนจะต้องไปหมด หรือถ้าเป็นคนที่รับพี่ไม่ได้ว่า พี่ใช้ส่วนใหญ่อยู่กับแม่ 24 ชั่วโมง พี่จะให้แม่เยอะมาก แม้กระทั่งวันที่พี่ต้องออกไปทำงาน พี่จะโทรกลับหาว่า แม่กินข้าวหรือยัง ทำอะไร ถ้าเกิดคน ๆ นั้น รับส่วนตรงนี้ของพี่ไม่ได้ เขาจะออกไปเองนะ โดยที่พี่ไม่ต้องไล่นะ

ซานิ1

คนปัจจุบัน ?
เราถือว่าเขาเป็นกัลยาณมิตรที่ดี ที่เขารักเรา แม่เรา

แบ่งเวลาแม่กับแฟนยังไง ?
24 ชั่วโมง แม่ 24 ชั่วโมง คุณก็เข้ามาสิ ก็เข้ามได้นิ จะเข้าามาไหมล่ะ แชร์เวลาได้ก็เข้ามาดิ เข้ามาอยู่ด้วยกัน ยิ่งเขาเข้ามา ผู้ใหญ่ยิ่งชอบ ถ้าพี่เป็นแม่คน พี่เป็นผู้ใหญ่ พี่จะรู้สึกว่าเพื่อนเข้ามาประณตประน้อมเรา เราก็มีแต่รักกับรักเท่านั้น มันดีกว่าเด็กไม่เข้าหา ไม่ว่าใครจะมีแฟน การพาเข้ามามีให้พ่อแม่รู้จัก นั่นเป็นสิ่งที่ดีนะ พ่อแม่ได้สกีนก่อน คือคนที่เป็นพ่อแม่เขามีเซนต์ ปกป้องลูกอยู่แล้ว คนนี้ไม่ได้ ให้เขาเห็นไม่ใช่เราคบอยู่คนเดียว เพราะเขาต้องมาอยู่ในครอบครัวพี่ เขาต้องมาอยู่ในครึ่งนึงของชีวิตพี่ เพราะฉะนั้น แม่พี่เป็น 100% ของชีวิตพี่ พ่อพี่เป็น 100% ของชีวิตพี่ เขาต้องรับรู้

แม่ช่วยเลือกแฟนไหม ?
แม่ไม่เอาเยอะ ไม่เอาเเยอะเลย พี่กับแม่ตัวติดกันมาก เวลาพี่จะไปไหน พี่จะทำอะไร แม่รู้หมด คนนี้เป็นเพื่อนนะ คนนี้เป็นอะไรนะ แล้วเขาก็มีความเป็นห่วงเรา ถึงแม้พี่จะดูกร้านโลก แต่ว่าแม่ก็ยังห่วง พี่ก็พยายามบอกว่า พี่ก็คือกำลังใช้ชีวิตอยู่นะ ถึงแม้วันนึง สิ่งที่พี่เลือก หรือสิ่งที่พี่ทำ มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ขอให้มันเป็นบทเรียนของพี่ แล้วมีแม่อยู่ข้าง ๆ

ทำไมคนนี้ผ่านด่านแม่ ?
ไม่รู้ว่าผ่านหรือยัง แต่ ณ วันนี้เขารู้ว่า คนคนนี้ดีกับพี่ ไม่ได้ร้ายกับพี่ ไม่ได้มาทำตัวเป็นภาระในชีวิตพี่ เขาก็โอเค

ยังคิดว่าอยากรักสนุกต่อไปไหม ?
พี่สนุกทุกวันมารี

ซานิ4

ไม่รู้สึกว่าคนปัจจุบันจะน้อยใจบ้างเหรอ ?
เขาเคยเห็นว่่าพี่อยู่ยังไง เขารับได้แล้ว เขารู้แล้วว่พี่เป็นคนนิสัยแบบไหน เขาก็เลยปกติดี พี่รู้จักโอ๊ต 10 กว่าปี แล้วเขาเป็นคนที่เข้ามาใหม่ เขาจะต้องรับสังคมพี่ให้ได้ ส่วนเรื่องการที่เราไม่ได้เปิดเผยเขา เคยคุยตั้งแต่แรกก่อนที่พี่จะเริ่มคุยกับเขาพี่เป็นคนแบบนี้นะ พี่ไม่ชอบลงรูป ถ้าลงคือต้องมีงาน เทศกาลพี่ยังไม่ลงเลยนะ แม้แต่วันเกิดพี่ก็ไม่ลง ถ้าเปลี่ยนขี้เกียจลบไง กลายเป็นว่าคนอยากรู้ว่าพี่คบใคร พี่ชอบใคร รักใคร ไม่รู้นะ คนอาจจะเกลียดพี่เยอะก็ได้ พี่ก็กลัวว่าเขาจะหมั่นไส้เรา สิ่งที่พี่คิดว่าพี่ให้เกียรติที่สุดในชีวิตเลย พี่ให้เกียรติพ่อกับแม่พี่เยอะที่สุด เพราะว่าพี่อยู่กับเขามาตลอด สิ่งที่พี่จะทำอะไรก็แล้วแต่นะ พี่จะเห็นหน้าเขามาอันดับแรกเลยว่าทำแบบนี้แล้วเขาจะโอเคไหม มันก็เลยำให้พี่คิดหน้าคิดหลังหลายอย่าง กลายเป็นว่าไม่เคยลงรูปแฟนเลย

คนนี้มีโอกาสเป็นคนสุดท้ายไหม ?
ในทุกวันที่มันคบกัน พี่ว่่ามันพัฒนาอยู่แล้ว ในลักษณะนิสัยแบบพี่ ที่เป็นคนแบบนี้ เขาอดทนมากเลย

กี่ปีแล้ว ?
ไม่ได้นับเวลาเลย 4 จะ 5 มั้ง แต่พี่ไม่พูดเลยไง พี่ไม่เคยคุยกับใครสัพเพเหระทั่วไปแล้ว เพราะพี่อายุเยอะแล้ว คือพี่ไม่ได้มองเลยนะ สมมติเลิกแล้วต้องหาใหม่ หรือต้องมีคนนี้ ต้องหาตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo