Entertainment

ปันปัน มาแบบนิ่ง ๆ หลังเจอทัวร์ลง ปมแชร์ข่าว คนตั้งใจติดโควิด หวังเอาเงินประกัน

เจอดราม่าเต็ม ๆ สำหรับนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ปันปัน สุทัตตา ที่แชร์โพสต์ข่าวที่มีเนื้อหาอ้างว่า ในชุมชนบางแห่ง มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก เพื่อตั้งใจ หวังเอาเงินประกัน ก่อนแสดงความคิดเห็นว่า “ภาวนาว่าอย่าเป็นเรื่องจริงเลย คิดกันได้เท่านี้จริง ๆ เหรอ”

12 ปันปัน9

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ได้ถูกชาวเน็ตนำมาวิพากษ์วิจารณ์ต่ออย่างหนัก โดยมีทั้งคนที่เห้นด้วยและไม่เห็นด้วย บางส่วนก็มองว่าคนจนที่ไหนมีเงินซื้อประกันโควิดบ้าง บางคนมีหนี้นอกระบบ ลำพังค่ากินก็ไม่พอแล้ว เอาปัญญาที่ไหนไปส่งประกันโควิด บ้างก็มองว่าการที่ ปันปัน ออกมาโพสต์เพราะต้องการสะท้อนภาพถึงการทำงานของทางรัฐบาล

ส่วนคนที่เห็นด้วยก็มองว่าอาจมีคนทำแบบนี้อยู่จริง ๆ ที่ ปันปัน โพสต์สตอรี่เตือนสติแบบนี้ก็ดีแล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ไม่รู้ไม่ได้แปลว่าไม่มีคนทำจริง ๆ คนทำที่ไหนเขาก็ไม่ออกมาพูดหรอก ถ้าพูดประกันก็ไม่รับแน่นอน บางคนมันมีเหตุผลน่าเกลียด ๆ แบบนี้ แต่บางครอบครัวก็ยยอมเสี่ยงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ใด ๆ คือ รณรงค์ไม่ให้ทำแบบนี้ถูกต้องแล้ว

12 ปันปัน4

ทั้งนี้ หลังเกิดประเด็นดราม่าดังกล่าว ล่าสุด (28 มิ.ย.) ปันปัน ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางไอจีสตอรี่ ด้วยการแชร์โพสต์ของ ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป ที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่นายกรัฐมนตรี ใช้คำพูด นะจ๊ะ หลังแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด โดยโพสต์ภาพข้อความระบุว่า “ไม่ตลกด้วยนะจ๊ะ อ่าน caption ข้างล่างนะคะ”

12 ปันปัน10

สำหรับโพสต์ของ ครูลูกกอล์ฟ มีดังนี้ “ห้ามตัดต่อข้อความบางส่วนไปปั่น ถ้าจะเอาไปแชร์ เอาไปให้หมด

ขอดักไว้ก่อน เพราะเดี๋ยวจะมีคนบอกว่าเอาเวลาที่จะวิจารณ์ ไปทำอะไรที่มีประโยชน์ ฟังนะคะ นี่คือสิ่งที่ดิฉันทำแล้ว

12 ปันปัน1

1. ดูแลพนักงานตลอดช่วงโควิดโดยไม่ตัดเงินสักบาท เพื่อให้พวกเขาไม่เป็นภาระกับประเทศ ที่ต้องดูแลคนเยอะมากแล้ว

2. เสียภาษี จำนวนมาก มาโดยตลอด

3. ทำตามทุกคำขอร้องของรัฐ

4. รีวิวฟรีให้ร้านอาหารที่ลำบากและช่วยอุดหนุนเสมอ

5. บริจาคเครื่องช่วยหายใจ ด้วยเงินของตัวเอง

6. ไม่บินไปเจอแฟนเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว ทั้ง ๆ ที่ไปได้ เพราะพยายามจะลดทุกความเสี่ยงที่จะนำสายพันธุ์ใหม่เข้ามาประเทศ

7. พยายามอดทน อดกลั้น เจริญสติ

วันนี้ ทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว งั้นขอวิจารณ์นายกนะคะ

ในช่วงวิกฤตแบบนี้ ผู้คนลุ้นอยู่กับความเป็นความตาย ทุกวัน ผู้ประกอบการรายเล็กรอรับการเยียวยาที่ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ บุคคลากรทางการแพทย์แทบหมดแรง และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทำให้คนจะเป็นบ้ารายวัน สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการคือ ความผิดที่ผิดเวลา ของผู้นำประเทศ มันไม่ใช่เวลาที่ ผู้นำประเทศ จะมาเล่นตลก นายกต้องเรียนรู้ที่จะ หยุดพูดอะไรแบบทีเล่นทีจริงแบบนี้ มันไม่ตลก คนรอบข้างต้องเตือน ไม่ใช่หัวเราะตามน้ำไป เวลาที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการพูดคำว่า นะจ๊ะ ตอนนี้คือ ตอนที่ท่านร้องเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย อยู่ในบ้านตัวเองเท่านั้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอเพิ่มเติม บางคนอาจจะสงสัยว่า ทำไม คำแค่นี้ ต้องมีปัญหา ประเด็น มันไม่ได้อยู่ที่คำ มันอยู่ที่ เวลา สถานการณ์ และบริบท เราทุกคนก็ต้องเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นกรณีศึกษา”

12 ปันปัน8

12 ปันปัน5

12 ปันปัน2

12 ปันปัน6

12 ปันปัน3

12 ปันปัน7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo