Entertainment

ชาวเน็ตเสียงแตก! แอน JKN อยากช่วยผู้ประกอบการ ขอซื้อกิจการ 10 แห่ง ช่วงวิกฤตโควิด

จากสถานการณ์การระบาดใหญ่ของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชน ต้องเสียชีวิต และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจมากมาย ล่าสุด (29 มิ.ย.) แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน JKN นักธุรกิจสาวข้ามเพศหมื่นล้าน ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @annejkn.official ประกาศให้ความช่วยเหลือด้วยการขอเข้าซื้อกิจการร้านอาหาร จำนวน 10 แห่งที่ประสบปัญหาในช่วงนี้ โดยระบุว่า

“ร้านอาหารหลายแห่งประสบปัญหา…แอน อยากช่วยด้วยการขอเข้าซื้อกิจการ จำนวน 10 แห่ง inbox รายละเอียดร้านของท่านมาด่วนที่ JKN 18 Facebook นะคะ #แอนจักรพงษ์ #ข้ามเพศพันล้าน #JKN18”

10 แอน JKN5

ซึ่งก็มีแฟน ๆ และชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งชื่นชมในน้ำใจ ขอบคุณแทนผู้ประกอบการเล็ก ๆ อาทิ “คุณแอน สุดบรรยายค่ะ ขอให้ช่วยคนที่ลำบาก ๆ ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ” , “แม่แอนเป็นคนดี ขอความดีจงคุ้มครองแม่แอนนะคะ” , “รักแม่แอนค่ะ ขอให้ธุรกิจร่ำรวยรุ่งเรืองนะคะ”

10 แอน JKN2 10 แอน JKN3 10 แอน JKN1

แต่ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตบ้างส่วนมองว่า “แทนที่จะช่วยให้เขาอยู่รอด..มีเงินมีทองก็ให้เขาไปค่ะ..ให้เขาอยู่รอด..เลี้ยงลูกและครอบครัว..” , ก่อนจะมีคนเข้ามาตอบแทนว่า “นี่ก็ถือว่าคุณแอนช่วยแล้วนะคะคุณ ลองนึกภาพที่ธุรกิจ ๆ หนึ่งโดนคำสั่งปิดไม่มีกำหนดเปิด จะบอกว่าทำเดลิเวอรี่สิ ตอนทำมันไม่ได้ง่ายอย่างตอนพูดค่ะ ธุรกิจย่อย ๆ เขาพยายามแบกลากมาตั้งแต่โควิดรอบแรก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเงินทุนเยอะบางบ้านเขาก็หาเช้ากินค่ำชดไปวันต่อวัน การที่มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยซื้อไปทำต่อหรือร่วมทุนกันมันก็ยังดีกว่าปล่อยให้เงินก้อนนั้นจมไปเปล่า ๆ จะบอกให้เขาแจกเงินฟรี ๆ เงินนะคะคุณพี่ไม่ใช่ใบมะยมจะได้ให้กันง่าย ๆ จะอยู่รอเงินเยียวยาไปตลอดก็ไม่ได้หรอกค่ะ”

10 แอน JKN4

ขณะที่โลกทวิตเตอร์ก็ได้มีการนำโพสต์ดังกล่าวของ แอน JKN มาแชร์ ก่อนกลายเป็นประเด็นที่มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ “การกระทำแบบนั้น เป็นโอกาสให้คนที่รวยสามารถรวยขึ้นได้ เพราะสามารถซื้อของได้ถูก ส่วน SMEs ตายอย่างเดียว เพราะกว่าเค้าจะตั้งตัวสร้างกิจการใหม่ แล้วต้องมาสู้กับธุรกิจที่เดิมที่ตัวสร้างมา” , อ่านบรรทัดแรก​ก็ดีใจร้านอาหารและพนง.จะได้มีงาน​และเงิน​แต่บรรทัดถัดมา​ …หยุดค่ะ​ ในเวลาแบบนี้​ มันช่วยแบบนี้มันได้แค่คนกลุ่มเดียวค่ะ​ช่วยอุดหนุนเขาก่อนนะคะ​เพื่อทุก ๆ ชีวิตในร้านอาหารนั้นได้ไปต่อค่ะ”

10 แอน JKN6

10 แอน JKN7

10 แอน JKN8

10 แอน JKN9

10 แอน JKN10

10 แอน JKN14

10 แอน JKN11

10 แอน JKN12

10 แอน JKN16

10 แอน JKN13

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo