Entertainment

‘กบ ไมโคร’ ฟาดแรง ถามถึง ‘ป้าแจ๋ว’ อยากรู้เป็นอะไร ทำไมยังมองไม่เห็นปัญหา

จากกรณีผู้จัดละครชื่อดัง “แจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์” ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ หลังรัฐบาลประกาศมาตราการคุมเข้มโควิด กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ตามที่ได้เสนอข่าว > ไม่อยากโทษใคร! ป้าแจ๋ว ทำใจ กองละครเสียหายหนัก เป็นไปตามลางสังหรณ์

batch 171 4

ล่าสุด นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นักร้องคนดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวว่า “พี่แจ๋วครับ โควิดเป็นต้นเหตุที่ทุกประเทศเจอก็จริง แต่ปัญญาของผู้นำประเทศนั่นต่างหากที่จะช่วยจัดการผ่อนหนักเป็นเบาและพาประชาชนของตนฝ่าฟันมหันตภัยนี้ได้ นี่ไม่ใช่โรคที่เราหาซื้อยากินเองได้เหมือนไทลินอล มันต้องการผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ก้าวนำปัญหา ไม่ใช่เฟอะฟะเดินตามก้นโควิดที่มันก้าวไปแตกตัวไปกลายพันธุ์ไปเรื่อยแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ พี่รู้มั้ยว่าช้าไปหนึ่งก้าว คนจะตายอีกกี่คน กู้อีกกี่แสนล้าน

ยิ่งมีอำนาจเต็มที่ ยิ่งรู้เลยว่าผู้นำมือไม่ถึง แล้วยังทะลึ่งไม่พิจารณาไขก๊อกตัวเอง ผิดไม่ยอมรับโทษแต่ประชาชน ผู้คนก็ตายทุกวันทั้งจากไวรัสและฆ่าตัวตาย ยังจะมาครื้นเครงนะจ๊ะออกทีวีอีก ไม่เห็นหรือครับพี่แจ๋ว พี่ไม่โทษใครก็ไม่เป็นไร แต่ผมโทษพวกพี่ พวกคนที่ไปเป่านกหวีดเอานายกฯไร้ศักยภาพเข้ามา ทีแรกก็ทำปากเก่งบอกบริหารบ้านเมืองง่ายนิดเดียว พอเจอโควิดเข้าไป แก้ซ้ายขวาระบาด แก้ขวาซ้ายฆ่าตัวตาย ไม่ก็นอนรอความช่วยเหลือจนสิ้นใจตายคาบ้านต่อหน้าครอบครัว

สภาพแบบนี้พี่จะบอกว่าก้มหน้ารับกรรมกันไปตามปกติเพราะโควิดมันมา หรือเพราะคนแก้ปัญหามันห่วยแตกครับพี่ อ้อ แล้วที่ประเทศอื่นเขาฉีดกันไปเยอะแต่กลับมาระบาด เพราะเชื้อกลายพันธุ์มันสู้ยา วัคซีนตัวที่ว่าดียังลดประสิทธิภาพ แล้ววัคซีนที่สั่งมาล็อตใหญ่นั่น แค่เชื้อพื้นฐานยังได้แค่พอกันตาย เจอสายพันธุ์เดลต้าผสมแอฟริกาเข้าไป พี่รอฟังผลการวิจัยได้เลยว่าสรรพคุณมันจะเหลือถึงสามสลึงรึป่าว พี่แจ๋วครับ อดีตนกหวีดหลายคนตาสว่างไปแล้ว แต่พี่ก็ยังมองไม่เห็นซะที พี่เป็นอะไรครับผมอยากรู้”

พี่แจ๋วครับ โควิดเป็นต้นเหตุที่ทุกประเทศเจอก็จริง…

โพสต์โดย ไกรภพ จันทร์ดี เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo