Entertainment

เสียชีวิตแล้ว ย่าแมว สาวสองวัย 83 ปี อยู่เพียงลำพัง ก่อนหน้านี้ ปอย ตรีชฎา เคยไปช่วย

ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “ย่าแมว” สาวประเภทสองวัย 83 ปี ที่ก่อนหน้านี้ ปอย ตรีชฎา เคยเดินทางไปให้เยี่ยม และให้ความช่วยเหลือ เนื่องจาก ย่าแมว อยู่คนเดียวเพียงลำพังในบ้านที่มีแค่หลอดไฟเพียง 1 ดวง กับพัดลมเพียง 1 ตัว ซึ่งในตอนนั้น ย่าแมว เดินไม่ค่อยไหวแล้ว

3 อาลัย 22ย่าแมว223

โดยเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ทางเพจ แอนนา ได้มีการโพสต์แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า “RIP ย่าแมว ขอให้ย่าไปสู่สุขคติค่ะ”

3 อาลัย 22ย่าแมว225

ขณะที่เพจของ หมวย โซฮอท ก็โพสต์ว่า “เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ย่าแมวได้จากพวกเราไปแล้วด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวานนี้ค่ะ หมวย ฟิล์ม และรายการเรื่องเล่าสาวสองขอแสดงความเสียใจ สาวประเภทสองอาวุโสที่ให้เกียรติทางรายการได้ไปถ่ายทอดชีวิตบั่นปลายให้ทุกคนได้ข้อคิดจากย่าแมวเมื่อปีที่แล้ว หลังจากออกอากาศไปมีแม่ ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ และสาวสองหลายคนได้ให้การช่วยเหลือย่าแมว

และมีพี่ปอย ตรีชฎา ที่รับอนุเคาะห์ดูแลทำบ้านใหม่ให้ย่าแมวร่วมถึง ดูแลค่าน้ำค่าไฟให้ย่าแมวในทุก ๆเดือนมาจนถึงวันนี้ หมวยขอขอบคุณแม่โต้ง ที่ส่งเรื่องราวย่าแมวให้หมวยได้มีโอกาสไปถ่ายทำชีวิตย่าแมว และขอขอบคุณทุกคนที่ได้ดูรายการและให้การช่วยเหลือย่าแมวมาตลอด 1 ปี ขอปิดรับยอดช่วยเหลือย่าแมวเงินที่ทุกคนช่วยมาในบัญชีย่าแมว ทางผู้ใหญ่ที่ย่าแมวฝากฝั่งไว้จะนำเงินส่วนที่ทุกคนเคยช่วยเหลือมาจัดงานศพและจะนำไปมอบให้มูลธินิอื่น ๆ ทำบุญทั้งหมดค่ะ ศพตั้งสวดอภิธรรมที่วัดบัวขวัญ 3 วัน และจะร่วมส่งย่าแมวขึ้นสวรรค์ในวันพุธที่ 30 นี้ค่ะ ย่าแมวจะอยู่ในความทรงจำดี ๆ ของพวกเราทุกคน #กะเทยตายกะเทยเผา”

3 อาลัย 22ย่าแมว226

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปี 2563 เรื่องราวของ ย่าแมว ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลไม่น้อย หลังรายการ เรื่องเล่าสาวสอง ได้เดินทางไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตที่พลิกผัน ย่าแมว เคยพบรักกับชายคนหนึ่ง และอยู่ด้วยกันมานานกว่า 26 ปี แต่สุดท้ายกลับต้องช้ำใจ เมื่อผู้ชายคนนี้แอบไปคบกับผู้หญิงแท้จนมีลูกด้วยกัน ทั้งยังนำโฉนดบ้านเปลี่ยนชื่อเป็นของตัวเอง จนทำให้คุณย่าไม่เหลืออะไร

3 อาลัย 22ย่าแมว227

ทั้งนี้ หมวย โซฮอท เคยโพสต์ถึง ย่าแมว เอาไว้ด้วยว่า “กะเทยตาย ! กะเทยเผา ! ยายแมว สาวประเภทสองอายุ 83 ปี สาวสองอายุเยอะที่สุดที่รายการเคยทำมาค่ะ วันนี้หมวยและฟิล์มมามอบเงินช่วยเหลือคุณยาย บั้นปลายชีวิตของสาวประเภทสองที่สุดท้ายต้องได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวไร้ซึ่งญาติพี่น้อง และลูกหลาน วันนี้ดีใจมากค่ะที่ ยายแมว มาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของกะเทยในสมัยก่อนและให้ข้อคิดการใช้ชีวิตคู่ ว่ากะเทยรักใคร อย่าไปรักหมดใจ ให้ได้แต่อย่าให้เขาหมด เพราะสุดท้ายกะเทยจะไม่เหลืออะไรแม่แมวขอเป็นบทเรียนสอนใจให้ลูก ๆ สาวสองทุกคนอย่าประมาทกับความรัก อดีตที่เคยสุขสบายเรียกได้ว่าเศรษฐีคนหนึ่ง ต้องหมดเนื้อหมดตัวเพราะคำว่ารักคำเดียว ขอขอบคุณแม่แมว สุรชัย จิตราคนี มาก ๆ ค่ะ

คุณยายบอกว่ารู้สึกเสียใจมากที่ทุ่มเทกับความรักมากขนาดนั้น เพราะมารู้ตอนนี้ก็สายไปเสียแล้ว คุณยายบอกอีกว่าความรักของผู้ชายกับกะเทยมันคือ “ของปลอม” ปัจจุบันคุณยายได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์คนหนึ่งที่ท่านเคารพ ส่วนค่าใช้จ่ายก็อาศัยเงินสนับสนุนคนชราจากรัฐบาลเดือนละ 700 ทั้งนี้ แม่ปอย ตรีชฎาได้ไปช่วยทำความสะอาดบ้าน ซื้อของใช้ที่จำเป็น และจะช่วยจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้คุณยายแมวทุก ๆ เดือน นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะในสังคม LGBT”

3 อาลัย 22ย่าแมว222

3 อาลัย 22ย่าแมว221

3 อาลัย 22ย่าแมว224

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo