Entertainment

เฌอเอม ทวีตเดือด หลังรัฐบาลออกข้อกำหนดคุมเข้ม ลั่นเดี๋ยวพวกเราเอาคืน

จากกรณีรัฐบาลออกมาประกาศมาตราการคุมเข้มโควิดช่วงกลางดึกตอนตี 1 ผ่านทางเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ทางด้าน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อีกหนึ่งคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมต่าง ๆ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @blukometen เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า

batch 60 3

“ประกาศล็อกดาวน์ตอนตี 1 แล้วคนที่เตรียมวัตถุดิบ เตรียมขายของแล้วจะทำยังไง บางคนลงทุนวันต่อวัน หาเช้ากินค่ำเพื่อจะได้ตื่นมารู้ว่า วันนี้จะไม่มีกินเหรอ วันหนึ่งพวกคุณจะตื่นมาแล้วพบว่า เสียอำนาจ เสียทุกอย่างไปหมดแล้ว ยืมอำนาจประชาชนแล้วยังจะเอาชีวิตประชาชนอีก เดี๋ยวพวกเราจะเอาคืน”

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ทวีตข้อความใต้โพสต์ดังกล่าวรัว ๆ ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามารีทวีตจนยอดทะลุกว่า 24,000 รีทวีต ทั้งยังร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น “ปิดร้านไปสามวันเพราะไปฉีดวัคซีนมาแล้วเป็นไข้ กะว่าพรุ่งนี้จะเปิดร้านละ ซื้อของแล้วเรียบร้อย พอเข้าทวิตเท่านั้นละ จะร้อง ยอดขายลงเหวแน่นอน” , “โคตรสงสารพวกร้านอาหารที่ตุนวัตถุดิบไว้ โดยเฉพาะร้านที่สั่งของมาทีเยอะ ๆ แล้วรัฐบาลก็ไม่เคยจะบอกก่อนล่วงหน้าสักวีคนึงไรงี้ นึกจะทำอะไรก็ทำ บอกวันนี้อีก 2 วันปิด ของที่ตุนไว้ก็ระบายไม่ทัน ขาดทุนแบบนี้ไม่รู้กี่รอบแล้ว ร้านอาหารน่าสงสารสุด ปิดทั้งปี และแน่นอน ห้างปิด 3 ทุ่มแบบเดิม” ฯลฯ

batch 371 1 batch 372 2 batch 373 1batch 64 2batch 63 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo