Entertainment

โซเชียลแห่อวยยศ ‘หนุ่ม กรรชัย’ ทำหน้าที่สื่อดี มีจรรยาบรรณ หลังกล่อมคนร้ายมอบตัว

จากกรณีคนร้ายเป็นชาย ก่อเหตุบุกยิงโรงพยาบาลสนาม ภายใน สถาบันธัญญารักษ์ จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ก่อนขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน 3ฒข 6233 หนีไป โดยพบว่า วันเดียวกัน ยังก่อเหตุบุกยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิตในพื้นที่ ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 25 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ กทม. ทราบชื่อคนร้ายคือ นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี เป็นอดีตทหารเกณฑ์ ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้หนีไปกบดานบ้านญาติ จ.ระนอง ตำรวจได้เข้าล้อมบ้านนานเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจับตัวออกมาได้ ซึ่งก่อนมอบตัวคนร้ายได้มีการพูดคุยกับพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย ผ่านทางโทรศัพท์ โดยบทสนทนาบางช่วงบางตอน มีดังนี้

batch 162 4

นายกวิน : โดนทำร้ายในค่ายทหารมา และมาเจอสังคมแบบนี้ มอบตัวไปก็โดนทำร้าย ไม่อยากทำร้ายใครแล้ว

หนุ่ม กรรชัย : ใจเย็น ๆ ทุกอย่างมีทางแก้ไขปัญหา

นายกวิน : มีคนอินบ้อกซ์มาด่าจำนวนมาก เบื่อสังคม

หนุ่ม กรรชัย : ใจเย็น ๆ วางปืนแล้วมอบตัว

นายกวิน : จะเข้ามอบตัว

หนุ่ม กรรชัย : ออกมาเลยนะ มอบตัวเลยนะ และยกมือขึ้น อย่าถือปืนออกมานะ ออกมานะ แล้วออกมายังไงมาคุยกับพี่นะ เป็นกำลังใจนะ โอเคนะ ขอบคุณนะ

batch 154

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกโซเชียลได้มีการชื่นชมการทำหน้าที่สื่อของ หนุ่ม กรรชัย ทั้งเรื่องที่เจ้าตัวได้พูดคุยกับคนร้ายอย่างใจเย็นและมีหลักการ เพื่อให้เข้ามอบตัวกับตำรวจโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้หลายคนยังได้พูดคุยเรื่องจรรยาบรรณสื่อของพิธีกรคนดังว่าอยากให้สื่ออื่น ๆ ดูไว้เป็นตัวอย่าง หลังจากที่เจ้าตัวงดรายงานข่าวแบบเรียลไทม์ และได้มีการไตร่ตรองเรื่องการนำเสนอข่าวอย่างรอบด้านก่อน เพื่อไม่ให้คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

batch 151 2 batch 152 1 batch 153 1 batch 155 batch 156 1 batch 157 batch 158 batch 159 batch 160 1 batch 161 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo