Entertainment

ฟ้าหลังฝน ดิว อริสรา ร่ายยาวความในใจ หลังได้รับการอภัยจากชาวบ้าน ปมดราม่าพลุวันเกิด

หลังเกิดกระแสดราม่าปมจุดพลุวันเกิดของดาราสาว ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ บริเวณโรงแรมริมน้ำแห่งหนึ่งที่บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่ระแวกนั้น ทำให้ ดิว และแฟนหนุ่ม เซบาสเตียน เดินทางเข้าไปขอโทษชาวบ้านด้วยตัวเอง ทั้งยังนำถุงยังชีพ 750 ชุด ไปมอบให้ เพื่อแสดงความขอโทษที่เธอไปทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้น

4 ดิว อริสรา1

ล่าสุด ดิว อริสรา ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวถึงความในใจ ฟ้าหลังฝนที่สวยงาม เพราะเกิดขึ้นจากการเรียนรู้ที่จะแก้ไข ขอโทษ และรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ “คำว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ จริง ๆ แล้วก็มีอยู่จริงเหมือนกันนะ ในช่วงนี้ที่ดิวป่วยไม่สบาย จริง ๆ ดิวก็ได้เห็น ได้คิด ได้วิเคราะห์และรับข่าวสารบางส่วน มันก็ทำให้ดิวได้เห็นได้คิดอะไรเยอะ ดิวได้เป็นทั้งผู้รับ ผู้แก้ไข และ ผู้ให้…”

“จากกรณีพลุที่เกิดขึ้นอย่างที่ทุกคนติดตามกัน ด้วยความไม่รอบคอบและคิดไม่ถี่ถ้วนของทางดิว ทำให้ชาวบ้านเกิดความเดือดร้อนในยามวิกาล เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ดิวได้คิดทบทวนว่าทางเราได้ทำพลาดตรงไหน และอะไรที่เราจะแก้ไขได้บ้าง เพื่อที่แก้ได้ตรงจุด”

4 ดิว อริสรา12

“หลังจากที่ทราบข่าวทางดิวก็ได้เดินทางไปเจอชาวบ้านบางส่วนที่เดือดร้อน เจอพี่ติ๊ก (เจ้าของหมา) เจอผู้ใหญ่บ้าน และขอโทษพวกเขา ตามที่ทุกคนเห็นข่าวเลย และด้วยโอกาสที่ดีก็มีบางจังหวะที่เราได้พูดคุยกันจนไปถึงการมอบแค่ข้าวสาร หรือนํ้าดื่ม จนมันใหญ่ขึ้น ๆ และกลายเป็นถุงยังชีพชุดใหญ่สำหรับ 750 ครัวเรือน ให้กับชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงพลุในคืนนั้น…”

“แต่ที่ดิวจะมาพูดคือไม่ใช่เรื่องพลุนะคะ แค่อยากจะมาแชร์ให้เห็นว่าบนความผิดพลาดโชคร้าย มันก็มีเรื่องดี ๆ หลาย ๆ อย่างที่ดิวได้รับจากชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน เช่นกัน (ยังไม่จบนะไปอ่านต่อในรูปถัดไปนะคะ ต้องอ่านกันนะมันดีจริง ๆ น๊า)”

4 ดิว อริสรา2

จากนั้น ดิว ก็เล่าต่อว่า “หลังจากที่เราเป็นเด็กขอโทษผู้ใหญ่ เราได้รับการให้อภัย สิ่งที่ตามมาจากการอภัย คือ ทางพี่ติ๊ก (เจ้าของหมา) ก็มีการชวนทำบุญหล่อพระกัน เราได้ร่วมบุญกันโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน เรามีการประสานกันคุยกันตลอดเกี่ยวกับการช่วยชาวบ้านในช่วงโควิดนี้ ดิวได้เห็นภาพถ่ายอัปเดต การช่วยกัน ขนของด้วยพลังใจของพี่น้องชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน คือมันดีมาก ๆ และเป็นพลังให้ผู้ให้แบบดิวกลายเป็นเหมือนผู้รับโดยไม่รู้ตัว”

“รู้สึกดีที่ทุกคนดีใจที่ได้รับของ ๆ เรา รู้สึกดีที่วันนี้เป็นส่วนเล็ก ๆ ให้ชาวบ้านมีกำลังใจ จริงอยู่ค่ะ เหตุการณ์พลุเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น และ ไม่ควรเกิด… แต่ถ้าเหตุการณ์นี้ไม่เกิดดิวก็คงไม่ได้มีประสบการณ์ที่ต้องแก้ไขปัญหา และประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้ที่เห็นว่าจริง ๆ แล้ว คนไทยเราเป็นคนที่จิตใจดีนะ พวกเราลึก ๆ แล้วรักกันมากเหมือนกันนะ ชาวบ้านทำให้ดิวเห็นว่าหัวใจที่ยิ่งใหญ่เป็นยังไง การให้อภัย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน… หากอภัยได้เราก็จงอภัย และเราก็เดินหน้าไปกันต่อช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยกันไป ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้จริง ๆ”

4 ดิว อริสรา5

“สำหรับใครที่ไม่ข้ามติดใจอยู่ กำลังแบกอะไรอยู่ไว้ในใจ ลองวางลงดูนะ และใจเราตัวเราจะทำให้เรามีความสุข .. และสำหรับใครที่ท้อแท้เจอปัญหา ดิวอยากจะเป็นกำลังใจให้นะคะ ปัญหามีเกิดเราก็แก้ ค่อย ๆ แก้ทำให้ดีที่สุดและพยายามคิดบวกและเราจะเห็นอะไรดี ๆ อยู่ในนั้นเสมอ… ดิวรักคนไทยด้วยกันทุกคนนะ รักชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน และก็เชื่อว่าวันนี้ทุกคนตรงนั้นรับรู้ในทุกความรู้สึกของดิวและก็รักดิวเหมือนกันค๊า”

“วันนี้ของถึงมือทุกคนแล้วดิวยินดีมาก ๆ ที่วันนี้ได้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ค่ะ .. ลองเลื่อนรูปกันดูนะ ป.ล. ทางพี่ติ๊ก (เจ้าของหมา) และ ทางชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จะนำของต่าง ๆ บางส่วนที่ดิวได้มอบให้ไปถวาย พระ 2 วัด โรงเรียน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงด้วยค่ะ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ”

4 ดิว อริสรา7

4 ดิว อริสรา4

4 ดิว อริสรา13

4 ดิว อริสรา10

4 ดิว อริสรา9

4 ดิว อริสรา6

4 ดิว อริสรา3

4 ดิว อริสรา11

4 ดิว อริสรา8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo