Entertainment

กว่าจะหรูหราแบบวันนี้ ‘มิ้วกี้ ไปรยา’ เคยชีวิตติดลบ จนถึงขั้นพับกระดาษขาย!

กว่าจะมีชีวิตหรูหรา จนเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังมันไม่ง่ายเลยจริง ๆ สำหรับ มิวกี้ ไปรยา ยูทูบเบอร์คนดังภรรยาของ ดีเจแดนนี่ ดานิเอล เบล็สซิ่ง ที่ล่าสุด (18 มิ.ย.) มิวกี้-แดนนี้ ควงคู่กันมาเปิดใจในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 ว่าเคยลำบากมาก่อน ถึงขั้นพับกระดาษขาย ขายลูกชิ้น-น้ำปั่น เคยแม้กระทั่งแอบดมกระเป๋าคนอื่น

มิวกี้12

คอนเทนต์หลักที่ตั้งใจจะทำ ?
คือจริง ๆ ไม่ใช่การโชว์เพื่ออยากดังค่ะ ตอนแรกที่เริ่มที่ทำจริง ๆ แรกเริ่มมาจากเพื่อน ๆ บอกว่าควรจะทำนะ เพราะว่าชีวิตน่าสนใจ หนูชอบไปเที่ยว ไปนุ้น ไปนี่ เริ่มจากที่ตอนแรก เทปแรกคือไปดรีมเวิลด์ เพราะไม่รู้จะทำอะไร เราก็หันมาถามตัวเองว่าเราจะทำอะไร โอเค งั้นเราต้องเป็นตัวเอง การเป็นตัวเองของหนูคือเป็นคนชอบช็อปปิ้ง เที่ยว อยู่แล้ว ก็เลยจะเกิดจากตรงนี้

ใช้ชีวิตแบบนั้นทุกวันอยู่แล้ว ?

ไม่ทุกวันค่ะ แต่หนูเป็นคนชอบช็อปปิ้งอยู่แล้ว แต่กว่าจะช็อปปิ้งได้มันก็ต้องทำงานเยอะด้วย

เพิ่งกลับมาจากอเมริกา ไปทำอะไร ?
ไปฉีดวัคซีนค่ะ ฉีดจอนสันแอนด์จอนสัน (แดนนี่เสริมต่อ) เรื่องของเรื่องเราไปมีเวลาแค่ไม่กี่วัน เต็มที่คือ 2 week การที่เราฉีดไฟเซอร์ มันต้องมากกว่า 3 week จอนสันเป็นคำตอบโดสเดียวจบเลย

มิวกี้

แดนนี่ เมื่อก่อนทำรายการทีวีมา ?
จริง ๆ ผมเคยอยู่ช่อง GMM25 นะครับ เคยเป็นดีเจ ช่องวิทยุ ผมเคยเป็นผู้จัดฝั่งกีฬาครับ อยู่ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้าด้วย หลังจากนั้นมาเป็นพิธีกรด้วย ในช่องกีฬา ช่องบันเทิงสักพักนึง ช่วงเปิดช่องใหม่ ๆ

อยู่ในทีวีมานาน ไม่รอด ?
รอด แต่ไม่ใช่ไม่รอด เรื่องของดีเจ ผมตัดสินใจว่าเรากำลังจะมีชีวิตครอบครัว ผมจัดทุกวัน 5 ปี แล้วมันคือวันจันทร์-ศุกร์ 20:00 – 23:00 ครับ แล้ว ตอนนั้นภรรยาเริ่มท้อง เลยรู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแล้ว เราเตรียมพร้อมจะมีครอบครัว ฉันตัดสินใจแล้ว ปรับชีวิตการทำงานต่าง ๆ ยูทูบเบอร์เปิดช่องได้ปีกว่า ของมิวกี้ 2 ปีกว่าเองนะ

เริ่มต้นจากอะไร ?
เริ่มจากเพื่อนควรจะทำ เพราะชีวิตน่าสนใจ หนูมองคนอื่นเขาก็ช็อปปิ้งกัน แต่เขาอาจจะไม่ได้ถ่ายทอด ของหนูเนี้ย พอคนเห็นว่าเราถ่ายทอดทางยูทูบก็เห็นว่าแบบเราเว่อร์ หรูหรา สร้างคอนเทนต์ หนูมีคติประจำใจว่า เราจะไม่ซื้อของเพื่อนสร้างคอนเทนต์

มิวกี้1

ใช้ในชีวิตจริง ?
ไม่ใช้ก็ขายนะ หนูก็ไลฟ์สดขายของประจำ

คนมองว่าทำได้สิ ก็สามีรวย ?
หนูเกลียดคำนี้มากแม่ เสิร์ชคำว่ามิวกี้ ไปรยา ทำงานอะไร ? หนูสามีรวย เกาะสามีกิน นั่นนี่นุ้น ทำงานทุกอย่าง หนูขยันมาก สิ่งนึงที่หนูมีคือความขยัน

ทำอะไรบ้าง ?
ทุกวันนี้หนูขายบราอยู่ค่ะ นำเข้าโอมากาเนะ คาเวียร์ เราทำธุรกิจค่ะ แต่แค่เราไม่ได้ถ่ายทอดเท่านั้นเอง เราทำงานหนัก เราไม่ได้ถ่ายทอดเท่านั้นเอง เราถ่ายทอดแต่ความสนุก เพราะรู้ว่าตอนนี้คนไทยคือเครียด เราก็แบบให้ทุกคนเห็นฟิน มีความสุข ทำงานค่ะ ทำเยอะมาก

ธุรกิจที่ทำจริง ๆ คืออะไร ?
บรา ดีท็อค นำเข้าส่ง-ออก อูนิ สินค้าพรีเมียร์ในญี่ปุ่น ส่งตรงถึงบ้าน คัดเอง ประมูลเองทุกอย่าง ความชอบส่วนตัวมาทำธุรกิจ หนูทำงานเยอะกว่าสามีอีกค่ะ

มิวกี้2

2 คนมาเจอกันได้ยังไง ?
พอดีว่าเขามากดไลก์ในไอจีรัว ๆ (แดนนี่เสริม) สมัยนุ้น เราก็ไปหยอดไลก์
มิ้วกี้ : พอกดไลก์หนูก็เลยเข้าไปดู หน้าเป็นยังไง อุ๊ย หน้าดี แล้วมาบังเอิญเจอกันตอนสงกรานต์ แล้วเขาทำงาน เจอกันที่ RCA หนูไปเที่ยวกับผู้ชายอีกหนึ่งคน ขำ ๆ เพื่อน ๆ ในกลุ่ม ต่างคน ต่างทักกัน เขาหล่อมาก

แดนนี่ : เรารู้จักหน้าตากัน แต่ไม่เคยเจอกันเลย แล้วผมดันลืมของเปลี่ยนชุด เขาก็ดันลืมของที่รถ แล้วรถจอดติดกัน เจอกัน

ไม่เจ้าชู้เหรอ ?
เมื่อก่อนอาจจะใช่ แต่เจอหนูแล้วหยุด

หยุดไหม ?
อย่างที่บอกว่านี่มั่นใจแล้วว่านี่คือชีวิตครอบครัว นี่คือชีวิตที่เรียกว่า ความสุขของเราแล้ว เราก็ต้องหยุดครับ

ชีวิตเมื่อก่อน ?
ขายลูกชิ้นทอด ขายเสื้อผ้า ขายน้ำปั่น

ตอนที่บ้านล้มละลาย ?
คุณพ่อเป็นเจ้าของบริษัททำลิฟต์ ทำบันไดเลื่อนค่ะ ตอนนั้นยุคฟองสบู่แตก ตอนนั้นหนู ป.5-6 ค่ะ แล้วธุรกิจที่บ้านพัง ล้ม หนูก็ทำทุกอย่างช่วยแม่ พับกระดาษขาย ทำหมดค่ะ

มิวกี้3

แดนนี่ : คนชอบเขาเพราะว่าได้เห็นความเรียลเขา แต่เขาจะพูดตลอดว่าสู้มายังไง
มิวกี้ : หนูไม่เคยบอกว่าหนูรวย ไฮโซ หนูบอกเริ่มมาจากศูนย์ แล้วติดลบ หนูอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน ต้องทำได้ ครอบครัวเราต้องสบาย ชีวิตเราต้องดี หนูเคยไปยืนดมกระเป๋าคนอื่นน่ะ กระเป๋าพี่สาวแฟน หนูไปหยิบชาแนลเขามา มองว่าแบบมันสวยจังเลย หนูไม่ได้คิดจะอยากได้ของเขา คิดว่าเราต้องมีให้ได้ แบบเราชอบ หนูชอบกระเป๋าอะไรแบบนี้

ชีวิตเปลี่ยน เป็นนางแบบ ?
ค่ะ แล้วหนูก็ไปประกวด เพราะว่าเพื่อนรถชน แล้วเพื่อนให้ไปประกวดแทน วันนี้วันสุดท้าย แล้วหนูก็หันไปหาพระพิฆเนศ หนูก็ถามท่านว่า พ่อหนูจะไปดีไหม ถ้าหนูไปแล้วดี ขอให้หนูได้ไป อยู่ดี ๆ ก็ปิ๊ง เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกไป นั่งแท็กซี่ไป แล้วเขาก็ถามมากับโมไหน หนูก็ถามว่าแปลว่าอะไรคะพี่ โมเดลลิ่งน้องน่ะใคร หนูก็เปล่าค่ะ มากับแม่ แล้วก็เป็นจุดเปลี่ยน

ปีนั้นที่หนูประกวดน้ำท่วม แล้วน้ำท่วมหนักมาก ก็มรสุมชีวิตเยอะมาก เดินแบบทีได้ 4-5 พัน เราก็แบบนอนร้องไห้ พ่อชีวิตลูกจะเป็นยังไง พ่อช่วยบอกลูกทีได้ไหม ลูกเหนื่อยเหลือเกิน เราต้องใช้เงิน คืนนั้นฝันว่าพี่ลูกเกดสวมมงกุฏให้ นักข่าวถ่ายภาพหนู แล้วหนูก็ได้หนึ่ง สรุปคือภาพในฝันคือเรื่องจริง

มิวกี้5

มิวกี้6

มิวกี้7

มิวกี้11

มิวกี้10

มิวกี้8

มิวกี้13

มิวกี้9

มิวกี้4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo