Entertainment

สิ้นดาวร้ายรุ่นเก๋า ‘วัฒนา กีชานนท์’ วัย 89 ปี ตำนาน ‘สุสานคนเป็น’ ยุคทีวีขาวดำ

ป็นอีกหนึ่งการสูญเสียของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของดาราดาวร้ายชื่อดังในอดีต “ตี๋ วัฒนา กีชานนท์” ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา สิริอายุ 89 ปี โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ (19 มิ.ย.) เวลา 17.00 น. ณ เมรุ วัดหลักสี่

4 วัฒนา กีชานนท์2

โดยเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้า พร้อมแสดงความอาลัยไว้ว่า “#เรื่องเศร้าคนบันเทิง สิ้นคนบันเทิงรุ่นเก๋า #วัฒนากีชานนท์ #ดาวร้ายชื่อดัง #ทาสวังหลัง #สุสานคนเป็น ยุคทีวีขาวดำ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ89 ปี

วัฒนา กีชานนท์ ดาราดาวร้ายชื่อดังในอดีต เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา สิริอายุ 89 ปี จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. ณ เมรุ #วัดหลักสี่

4 วัฒนา กีชานนท์5

ตี๋-วัฒนา กีชานนท์ ดาราหนัง-ละครโทรทัศน์ชื่อดังในอดีตเกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2475 ที่บางขุนพรหม

-เรียนจบชั้นมัธยมบริบูรณ์ที่โรงเรียนเบญจมบพิตร จากนั้นสมัครเข้าเรียนต่อในโรงเรียนนายสิบทหารบก เพราะชอบเครื่องแบบทหาร จบแล้วสมัครเข้าเรียนช่างซ่อมวิทยุ โทรทัศน์ ของโรงเรียนการสื่อสาร

หลังเรียนจบเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ควบคุมแสงที่ทีวีช่อง 7 (ยุคทีวีขาวดำ) ต่อมาได้เริ่มแสดงละครและหนังโทรทัศน์ของช่อง 7 

หนังโทรทัศน์เรื่องแรกที่แสดงคือ โรงแรมผี ของ อ.อรรถจินดา ซึ่งได้รับความนิยมโด่งดังมาก จึงเริ่มมีชื่อเสียงในอาชีพนักแสดง

หนังโทรทัศน์อีกเรื่องที่เขาแสดงได้ยอดเยี่ยมคือเรื่อง “ทาสวังหลัง”กับบทบาทผู้ร้ายของเขาแสดงได้ถึงใจมาก จนคนดูพากันเกลียดชังกันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะอินในบทบาทการแสดงของเขา จนถึงขั้นว่าแม่ค้าในตลาดไม่ยอมขายของให้ และเคยโดนคนเอาถุงน้ำแข็งเขวี้ยงเพราะเกลียดชังจากบทในเรื่องนี้

4 วัฒนา กีชานนท์4

ละครอีกเรื่องที่อาวัฒนาได้แสดงเป็นตัวร้ายคือ บทบาทของ #ชีพ ใน “สุสานคนเป็น” (2515) แสดงร่วมกับ ป้าต้อย #สุพรรณบูรณพิมพ์ #ศิริวรรณทองแสง และ #รจนานามวงษ์ เรื่องนี้ก็สร้างความเกลียดชังให้คนดูทั่วประเทศอย่างมากอีกเช่นกัน

จากความสำเร็จทางการแสดงในจอแก้ว อาตี๋วัฒนามีโอกาสผันตัวสู่จอเงินได้แสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น อรัญญิก (2508), ไซอิ๋ว ตอนปีศาจตั๊กแตนไฟ (2511), แม่ย่านาง (2513), วิมานสลัม (2514), อเวจีสีชมพู (2515), สายชล (2516), ส้มตำ (2516), มัน (2518) สิงห์รถบรรทุก (2520), ผานกเค้า (2522) ฯลฯ

ขอบคุณภาพ #ThaiMoviePosters #เรื่องย่อหนังไทยในอดีต”

4 วัฒนา กีชานนท์8

4 วัฒนา กีชานนท์6

4 วัฒนา กีชานนท์7

4 วัฒนา กีชานนท์3

ที่มา ดาราภาพยนตร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo