Entertainment

ความสัมพันธ์ 17 ปี ‘เชียร์’ ลั่นตายแทน ‘การ์ตูน’ ก็ย่อมได้! ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแฟนกัน

แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เจอเหตุการณ์ต่าง ๆ อะไรมากมายที่เข้ามาในชีวิต แต่มิตรภาพความเป็นเพื่อนของ เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และ การ์ตูน นันท์ฐนิชา ศิริปรีดาวัชร์ ก็ยังคงเหมือนเดิม คบกันยาวนานถึง 17 ปีแล้ว แถมทั้งคู่ยังถูกเคยมองว่าเป็นแฟนกัน จัดอันความสำคัญ การ์ตูน เป็นที่สอง รองจากที่บ้านเท่านั้น ซึ่งล่าสุด (15 มิ.ย.) สาวเชียร์ ได้ออกมาเปิดใจถึงเพื่อนรัก ในยูทูบช่อง One Playground เมื่อ “เชียร์” ต้องเลือก ระหว่าง เพื่อน กับ แฟน l มารีฝากไว้ให้คิด l One Playground

เชียร์10

ความสัมพันธ์ของการ์ตูน-เชียร์ ?

คือหลาย ๆ คน จะเห็นภาพของพี่กับการ์ตูน เป็นเพื่อนกันมาตั้งนาน ทำงานด้วยกัน จนมาธุรกิจด้วยกัน ปีนี้ก็ปีที่ 17 แล้ว ยิ่งพอมาทำธุรกิจจะโดนจับตาเป็นที่สุดเลยว่า คู่นี้มันแตกกันเมื่อไหร่

ตายแทนได้ ?

ตายแทนได้ แล้วแต่คนนะ แล้วแต่คน ถ้าเป็นการ์ตูนได้ ที่เหลือห้ามโกรธนะ ถ้าเป็นตูนต้องให้ก่อนนะ

สนิทตั้งแต่ตอนไหน ?

รู้จักสนิทตั้งแต่ตอนเล่นละคร ตอนนั้นพี่เล่นละครเรื่องที่ 2 แล้วของตูนเป็นเรื่องแรก พี่ประกวดมิสทีนมา เรื่องนั้นดป็นเรื่องที่มีเพื่อน ๆ มิสทีนหลายคนมาก แต่ทีนี้ 1 คนก็คือการ์ตูนเขาจะเป็นคนเรียบร้อยกว่าคนอื่น ทีนี้ในขณะที่ทุกคน เฮ้ย-ึง อย่างนั้นอย่างนี้ ตูนเขาก็จะไม่ใช่คนแบบนี้ แล้วเขาก็จะพูด หรืออะไรเขาก็จะเงียบ ๆ หน่อย เราก็เริ่มสังเกตุ เอ้ย มันจะมีคนนึงมันจะชอบแบบ ก็เลยเริ่มเข้าไปเอนเตอร์เทนเขา ก็เลยค่อย ๆ เข้าใจได้ว่า อ๋อ คนนี้ ๆ เขาเป็นคนไง ที่เหลือมันแบบว่ากระซู่ อะไรทุกอย่าง มันคนละกลุ่มไง

แต่ตูนเขาก็จะเป็นคนดีจริง ๆ ไม่ได้แกล้งแอ๊บ ไม่ใช่เลย เขาดีจริง ๆ คือการ์ตูนเขาเป็นคนไม่พูดหยาบคายเลย แต่นี่เป็นคนหยาบมาก เป็นคนสนุกอ่ะเอางี้ดีกว่า ไม่รู้ว่าอะไรที่มันทำให้มาเจอกัน แล้วก็สนิทมาได้จนถึงทุกวันนี้เหมือนกัน

เชียร์

อยู่ด้วยกันบ่อยไหม ?
บ่อย ปกติถ้าพี่ว่าง พี่จะให้เวลากับที่บ้าน แบบยังไม่มีคนรักนะคะ ลำดับที่สองคือตูนเลย แล้วก็จะมีอยู่แค่นี้ ตูน บ้านเรา ที่ทำงาน

เคยมีคนคิดว่าเป็นเลสเบี้ยนกันด้วย ?

โอ๊ย เป็นแฟนเลย คนมั่นใจมากว่าคู่นี้เป็นแฟนกัน ไม่ แต่มันเหมือนจริง ๆ เรารู้ว่าตูนถือของหนักไม่ค่อยไหว เราก็จะต้องถือให้เขา เพราะเราแข็งแรงกว่า เรารู้ว่าตูนเขาเป็นคนหวงเนื้อ หวงตัวมาก ไปเที่ยวทะเล ถ้าลงเรือ เราก็จะต้องลงเรือก่อน เพื่อให้เขาจับมือเรา เคยไปงาานด้วยกัน ใส่ชุดราตรีลงบันได มันจะต้องมีโมเมนต์ที่ตูนต้องสะดุด ไม่รู้ยังไง เราก็ต้องให้เขาจับมือก็เหมือนเดินควงกันลงมา ในทางภาพมันเหมือนแฟนจริง ๆ อันนี้เราไม่เถียง

อย่างเรื่องจ่ายเงิน ไปวันเดอร์ฟรุ๊ต มันก็จะมีที่จ่ายเงินจากข้อมือ ตูนเลือกนั่นเลือกนี่เสร็จปุ๊บ เหมือนอารมณ์ผู้ชายรอผู้หญิงซื้อของ พอซื้อเสร็จปุ๊บ จ่ายให้ คนขายบอก โห แมนมากอะ คือมันเป็นฟีลนั้นจริง ๆ ทุกวันนี้มันก็เป็นอย่างนั้นแหละ แม้กระทั่งเราต่างคนต่างมีแฟน มันก็ยังเป็นแบบนั้นแหละ

เคยไม่ชอบแฟนเพื่อนไหม ?

ก็มี คือตูนเขาเป็นคนฮอตมากเลยนะ มีคนพร้อมเข้ามาจีบตลอดเวลา แต่เขาจะไม่ให้ใครเข้ามา ถ้าไม่โอเคจริง ๆ คือเขาก็จะสแกนของเขาได้ แต่ถ้าเข้ามาแล้ว เราก็จะดูอีกทีนึงว่า คนนี้มันไม่เหมาะเปล่าวะ เราก็พูดให้้เขารู้บ้าง แต่ให้เขาไปคิดเองอยู่ดี แต่ของเรา ถ้าแฟนคนไหนที่เขาไม่โอเค เราก็จะรู้ แล้วเราก็จะไม่พูดถึงเยอะ

เชียร์1

การ์ตูนกับแฟนเลือกใคร ?

ถ้าให้เลือกนะ ถ้าพูดตรง ๆ เลยนะ ณ ปัจจุบันนี้ตูนก็ยังคงเป็นที่สุดอยู่ดี มันไม่ใช่ว่าบิ๊ก (แฟน) ไม่สำคัญ เรารู้จักตูนมาครึ่งชีวิตแล้วค่ะ กับบิ๊กเองเขาสำคัญในชีวิต สำคัญนะ เราก็มองเขาเป็นพาร์ทเนอร์ของชีวิตเราเหมือนกัน

สมมติว่าเข้ากันไม่ได้ ถ้ามีคนนี้อยู่ฉันจะไม่อยู่ ?

ถ้าอย่างนี้นะ เลือกตูนเลย มันเหมือนนแบบรักครอบครัวเราไม่ได้ เข้ากับครอบครัวเราไม่ได้

มีแฟนแล้วแบ่งเวลาให้เพื่อนกับแฟนยังไง ?
เวลาใช่ไหม คือจริง ๆ ก็พยายามแบ่งแหละ เราคุยกับตูนทุกเรื่อง บางทีคุยกันถึงเช้า ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะไม่ค่อยเข้าใจด้วยซ้ำ กับบิ๊กเอง เขาก็จะรู้ว่าตูนสำคัญกับเราขนาดไหน คือเราก็ให้เขารู้ด้วยว่า ในีชวิตเราคนที่สำคัญก็คือคนนี้นะ สมมติถ้าเกิดอะไรขึ้น ถ้าตูนว่าอะไรมาเราอาจจะต้องรีบไป หรือรีบโทรหา คือคิดแล้วก็ใจร้ายนะ สมมติพี่คุยกับแฟนอยู่ คุยแบบก่อนนอน ตูนโทรมาก็จะบอกบิ๊กว่า เฮ้ย ยูเดี๋ยวเชียร์โทรกลับนะคะ แป๊บนึง แล้วก็ไปรับตูน

พอคุยกับตูนนะไม่รู้เป็นโรคอะไร บางทีไม่มีเรื่องอะไร ท็อปปิกอะไรเลยนะ ยาวมาก ยาวจนตี 3 ครึ่ง ตูนก็จะเออ ๆ เธอไปนอนเถอะ เออใช่ ๆ เดี๋ยวเชียร์ต้องโทรกลับหาบิ๊ก ตูนก็จะแบบ เฮ้ย เธอให้เขารอทำไม นี่ก็จะแบบ เออว่ะ แต่ก็ลืมบอก พอเราโทรกลับไปหาบิ๊ก เฮ้ย ยูหลับยัง เขาก็จะบอกว่า เออก็ง่วง ๆ แล้ว แต่ก็รออยู่ ความน่ารักของบิ๊กคือเขาไม่เคยทะเลาะ หรือแบบว่า เฮ้ย ทำไมหายไป ไม่ตามด้วยนะ คือรู้ว่าคุยกับตูน ก็คือให้เวลาเราคุยไปเลย

เชียร์2

ปัจจุบันบิ๊กกับการ์ตูนนี่สนิทกันไหม ?

ก็สนิทนะ เราก็ค่อนข้างให้ความสำคัญจริงจัง ถ้าคนนี้จะเป็นคนสำคัญอีกคนในชีวิต เราก็ต้องให้คนสำคัญของเรา เหมือนทุกอย่างได้ Blend in กัน เราก็พยายามทำความเข้าใจกับเขาตลอดเหมือนกันนะ คือมันไม่ใช่ว่าเราไม่แคร์เขานะ แต่ว่า ในบางอย่างที่เรารู้สึกว่า ถ้าเราให้เวลาตูนแบบนี้ เขาจะรู้สึกยังไง เขาจะเข้าใจไหม เขาจะน้อยใจไหม เราก็คอยเช็คตลอด เขาก็จะแบบว่า ไม่ ไม่เป็นไรเลย

เขารู้ว่าอันนี้มันเป็นส่วนที่สำคัญของเรา เขาก็จะมีส่วนที่สำคัญในชีวิตเขาเหมือนกัน ถ้าเป็นอะไรที่เกี่ยวกับน้องสาว คุณแม่ ครอบครัวเขาก็จะให้เวลามาก เราก็พยายามจะให้เขาภาพเหมือนกันว่าอันนี้ความสำคัญมันก็จะประมาณนี้เหมือนกันนะ เหมือนตูนเป็นคนในครอบครัวเชียร์เหมือนกันนะ

เชียร์3

17 ปี เคยทะเลาะกันไหม ?

น้อยมาก เพราะจะยอมตูนตลอด บางเรื่องที่เรารู้สึกว่าไม่เห็นจำเป็นต้องคิดอย่างนี้เลย ทำอย่างนี้เลย สุดท้ายแล้วก็ เออ ช่างมันเถอะ คือเห็นแก่ที่มันดีตลอดที่ผ่านมา บางทีเราก็โกรธเอง แล้วก็หายเอง ในเวลารวดเร็ว

ทำไงถึงรักษาเพื่อนให้ได้อยู่ยาวยังนานขนาดนี้ ?

มันก็เหมือน Destiny อะไรบางอย่างเนอะ ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือเป็นเพื่อนที่สนิทจนดูแลกันไปนาน ๆ สิ่งหนึ่งที่มันจะรักษาได้ดีที่สุด มันก็คงเป็นตัวเราด้วย ความจริงใจในการดูแลซึ่งกันและกัน แล้วที่สำคัญมาก ๆ เมื่อเกิดอะไรที่มันทะเลาะกัน หรือเห็นไม่ตรงกันอย่างน้อยที่สุดในความ สติ ใจเย็น คล้ายแฟนเลยกว่าเราจะเจอกัน กว่าเราจะทำอะไรให้กันมามากขนาดนี้ อย่าให้อะไรที่มันชั่ววูบ ในการที่มันขัดกันเพียงนิดเดียว มันมาทำลายทุกอย่าง มันไม่คุ้มเลย ขอเลย มีอะไรอย่าเผลอ หรือนินทากันเลยเชียว เชื่อเถอะว่าความลับไม่มีในโลก ในวันใดวันหนึ่ง มันก็้ไปถึงเขาอยู่ดี พัง

เชียร์4

เชียร์5

เชียร์8

การ์ตูน

เชียร์9

เชียร์7

เชียร์6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo