Entertainment

สายป่าน ฟาดนิ่ม ๆ ไม่ได้หิวแสง-ร้อนเงิน แต่อย่าให้ระเบิด หลังศาลรับฟ้องคดีหมิ่น

จากกรณีที่นักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข พร้อมทนายความ ได้รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทางกฎหมายกับ นายวรพันธ์ อุดมพงษ์ ครูสอนว่ายน้ำ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท และค่าเสียหายรายเดือน เดือนละ 1 แสนบาท จนกว่าจะแก้ไขชื่อเสียงให้กลับคืน หลังถูกโพสต์ข้อความใส่ร้ายธุรกิจขายอุปกรณ์ดำน้ำในทำนองว่าอยู่ในสภาพชำรุดซื้อมาแล้วมีปัญหา ซึ่งสร้างความเสียหายต่อธุรกิจนับ 10 ล้านบาท แม้จะได้ทำการลบออกไปแล้วก็ตาม แต่ก็ได้สร้างความเข้าใจผิดต่อผู้อื่นและกระทบต่อธุรกิจไปแล้ว โดยเจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจา เพราะต้องการให้เรื่องจบที่ชั้นศาล

batch 3 32

หลังจากขึ้นศาลเพื่อไต่สวนมูลฟ้อง ล่าสุด สายป่าน ได้รับการอัพเดทเรื่องคดีความจากทนาย เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ ทนายความส่วนตัวว่า ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องเรียบร้อยแล้ว และมีคำสั่งประทับรับฟ้อง

batch 5 47

ล่าสุด สายป่าน ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @apinnya ระบุว่า “ช่วงเวลาก่อนที่ใครจะโพสต์อะไร ป่านขอให้ทุกท่านใช้สติและไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการสร้างโพสต์เปิดสาธารณะ อาจจะทำให้คุณต้องเสียมากกว่าที่ควรจะได้ สำหรับป่านเคสนี้ป่านอดทนเป็นเวลา 1 ปีเต็ม กว่าศาลจะมีคำสั่งฟ้อง เนื่องจากขั้นตอนต่าง ๆ ถูกชะลอเพราะสถานะการณ์โควิด-19 แต่ป่านยังมีความหวังว่าความยุติธรรมจะต้องเกิดขึ้น ตลอด 1ปี เต็มไม่มีวันไหนที่ป่านหลับได้สนิทโดยไม่เผลอคิดถึงเรื่องนี้ อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับทุกท่านด้วยค่ะ

batch 372

สำหรับป่านคงต้องรออีกสักพักเพื่อให้ความยุติธรรมช่วยคลี่คลายและขออำนาจศาลช่วยทำให้ทุกอย่างถูกต้องและดีขึ้น ไม่ใช่เพราะป่านหิวแสง หรือ ร้อนเงินตามที่ใครต่อใครคอมเมนท์ เพียงแต่สิ่งใดถูกหรือผิดมันมีขั้นตอนการพิสูจน์ ป่านเองก็ไม่ได้อยากจะมีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร ที่ผ่านมาพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด เจอบลูลี่แต่เด็กแต่ป่านก็ผ่านมาได้ เพียงแต่ครั้งนี้ป่านจะไม่ทน คนทุกคนย่อมมีจุดที่ทนไหว และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ทน #ฟ้องคือฟ้อง #ไม่งงเนอะ #เรื่องนี้ไม่ทน #อย่าให้ระเบิด #เลี่ยงได้เลี่ยง”

batch 9 16

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo