Entertainment

โควิดทำพิษ รายได้หด ‘เด่นคุณ’ ประหยัดสุดตัว ใช้เงินเดือนละ 10,000 บาท

เรียกว่าโดนพิษของโควิดกันถ้วนหน้าจริง ๆ ไม่ว่าจะทำอาชีพใด ๆ ต่างก็ถูกคลื่นของโควิดซัดเข้าเต็ม ๆ ต้องปิดกิจการชั่วคราว ลดเงินเดือนต่าง ๆ บางกิจการถึงกับบอกลากันแบบถาวรเลยทีเดียว ประหยัดได้มากเท่าไหร่ ก็ต้องยิ่งทำ

เช่นเดียวกับพระเอกหนุ่มหน้าเข้ม เด่นคุณ งามเนตร ที่พยายามประหยัดให้ได้มากที่สุดทุกทาง เพราะงานน้อยลงตั้งแต่เจอสถานการณ์โควิดนี้

เด่นคุณ12

ล่าสุด (16 มิ.ย.) เด่นคุณ ได้เปิดใจกับ ไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงสถานการณ์ที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ “หลังจากที่ตนเองได้เห็นว่าเงินในบัญชี ที่คุณแม่โอนให้ 10,000 บาทต่อเดือน เหลือน้อยลงแล้ว จึงพยายามลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด โดยคุณแม่เพิ่งได้แจ้งว่า ตอนนี้ค่าไฟบ้านก็ยังสูงถึง 3,000 บาทต่อเดือน ถึงแม้ตนจะประหยัดแล้วก็ตาม

โดยเรื่องการบริหารเงิน คุณแม่เป็นคนจัดการให้ เพราะตนเองเป็นคนขอให้แม่ดูแล ในตอนนี้เริ่มประหยัดเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการใช้พัดลม แทนการเปิดเครื่องปรับอากาศ เพื่อลดในส่วนของค่าไฟ และให้พี่ชายย้ายมาอยู่ด้วย เพื่อจะได้ทราบว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลงได้อีกหรือไม่

เด่นคุณ

ตอนนี้ก็จะลดค่าโทรศัพท์ลง เพราะปัจจุบันตนเองต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ถึงเดือนละ 2,500 บาท เนื่องจากรายได้ลดลง ช่วงโควิด ไม่มีงานเท่าเดิม รู้สึกว่าต้องประหยัดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงการทำอาหารกินเองด้วย

สิ่งที่ เด่นคุณ แปลกใจคือตนเองต้องการที่จะซื้ออาหารสดจากห้างสรรพสินค้า เพื่อมาทำเอง จะได้ใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหารน้อยลง แต่พอมาลองดูแล้วกลับเสียพอ ๆ กับการสั่งเข้ามาทานปกติ ตอนไปจ่ายบิลในแต่ละครั้ง ก็ร่วมพัน หรืออาจจะเพราะตนเองซื้อไม่เป็นด้วย แต่ก็จะพยายามปรับเปลี่ยนเพื่อลดการใช้เงินให้ได้”

เด่นคุณ1

เด่นคุณ2

เด่นคุณ3

เด่นคุณ4

เด่นคุณ5

เด่นคุณ6

เด่นคุณ7

เด่นคุณ11

เด่นคุณ10

เด่นคุณ9

เด่นคุณ8

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo