Entertainment

ปรบมือรัว ๆ แฟนคลับ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ระดมทุนกว่า 2 ล้าน บริจาครถพยาบาล

ถ้าพูดถึงการทำความดีช่วยเหลือสังคมคงไม่มีใครไม่นึกถึงหนุ่มคนนี้ สำหรับนักร้องดัง เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ซุปตาร์หนุ่มขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ที่ผ่านมาหนุ่มเป๊กและแฟนคลับมักจะเป็นส่วนหนึ่งในการออกมาให้ความช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งทำกิจกรรมเก็บขยะ ระดมทุนบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยเดือดร้อน หรือไม่ว่าที่ไหนมีโปรเจคทำความดีอะไร ทั้งหนุ่มเป๊กและแฟนคลับก็มักจะยื่นมือให้ความช่วยเหลือแทบทุกครั้ง จนหลายคนอดชื่นชมในความน่ารักของด้อมนี้ไม่ได้

batch 562

ล่าสุด เหล่ากองทัพนุช ได้รวมพลังกันอีกครั้ง จัดทำโปรเจควันเกิดล่วงหน้าให้ศิลปินหนุ่ม โดยการระดมทุนกว่า 2 ล้านบาท จัดซื้อรถพยาบาล 2 คัน มอบให้ 2 โรงพยาบาลในต่างจังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และโรงพยาบาลบ้านด้าน จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือสังคมต่อไป

โดยทาง @30upLovePalit แอคเคาท์บัญชีทวิตเตอร์แฟนคลับของหนุ่มเป๊กได้ทวิตข้อความบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำความดีในครั้งนี้ว่า “โปรเจควันเกิด ( ล่วงหน้า ) นี้ เริ่มจากนุชหมอคนนึงที่เสนอเรื่องรถพยาบาลขึ้นมา ตอนนั้นสำหรับพวกเราทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่และแพงมาก จะทำกันได้จริงหรอ เงินสองล้านในยุคนี้มันหายาก แต่เรารู้ว่านุชมั่นใจอยู่อย่างนึงคืออยากทำอะไรให้บุคลากรการแพทย์”

batch 563

ความไม่มั่นใจทำให้เราเอาประเด็นนี้ไปปรึกษากับนุชใน CH ซึ่งได้ความรู้มากมาย พร้อมกับตัวเลือกอื่น ๆ ที่นุชช่วยเสนอมา เผื่อว่าเราจะระดมทุนได้ไม่พอรถพยาบาล แต่สุดท้ายสองเดือนผ่านไป เราไม่ใช่แค่ซื้อรถพยาบาลได้ แต่ซื้อได้ถึง 2 คัน เยี่ยมมากนุช

“เรื่องสำคัญที่สุดคือการเลือกโรงพยาบาลที่จะมอบ ทำยังไงให้รถเราได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด โรงพยาบาลเล็กห่างไกลงบน้อยก็จะขาดแคลน ส่วนรพใหญ่ที่คนไข้เยอะมากก็ทำให้ไม่เพียงพอเหมือนกัน นุชในพื้นที่มีส่วนสำคัญมากในการหาคนติดต่อและให้ความมั่นใจว่าเราเลือกโรงพยาบาลไม่ผิด”

batch 566

1. โรงพยาบาลปางมะผ้า เป็นโรงพยาบาลที่ทำการแพทย์เชิงรุกขึ้นไปบนดอย เพราะชาวบ้านลงมาไม่ไหว รถเก่า ๆ 20 ปีต้องลุยขึ้นเขาไป พร้อมกับใจจิตอาสาของบุคลากรที่นั่น งบไม่เคยพอเพราะคนบนเขาไม่มีสิทธิ์เหมือนพวกเรา เราคิดกันว่ารถพยาบาล 4 วีลไดร์ฟจำเป็นมาก ๆ ในเคสนี้

batch 564

2. โรงพยาบาลบ้านด่าน เป็นโรงพยาบาลไม่ใหญ่มาก โรงพยาบาลค่อนข้างใหม่แต่งบประมาณก็น้อย ยังขาดแคลนสิ่งจำเป็นอีกหลายอย่าง ที่นี่เป็นโรงพยาบาลที่มีการรีเฟอร์คนไข้เข้าจังหวัดตลอดเวลา รถพยาบาลที่มีวิ่งวันละหลาย ๆ รอบ ก็ยังไม่พอ เราคิดว่าโรงพยาบาลน่าจะได้ประโยชน์จากรถคันนี้มาก ๆ เลย

batch 565

โปรเจคนี้ก่อร่างสร้างอะไรขึ้นมาจากศูนย์ ด้วยหัวใจ และน้ำมือเล็ก ๆ ของหลายพันคน ที่มี เป๊ก ผลิตโชค เป็นตัวอย่างในการทำความดี จนเป็นรูปเป็นร่างที่ยิ่งใหญ่ และจะสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกมากมาย มันช่างน่าภูมิใจเนอะนุช

  batch 567

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : @30upLovePalit , #กว่าจะมาเป็นรถพยาบาล702

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo