Entertainment

คำวิจารณ์เคลือบน้ำตาล เขื่อน K-OTIC ปล่อยซีนเด็ด ฝากให้คิด โดนทักเรื่องขน

แซ่บไม่เป็นสองรองใครจริง ๆ สำหรับ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง K-OTIC อีกหนึ่งคนดังที่ออกมาเคลื่อนไหวและให้ความสนับสนุนเกี่ยวกับเรื่องความหลากหลายทางเพศ LGBTQ แถมเจ้าตัวยังยืนยันเรื่องทัศนคติที่ว่า เสื้อผ้าไม่มีเพศ เลยทำให้ เขื่อน เปิดกว้างเรื่องการแต่งกายมาโดยตลอด บางวันเจ้าตัวก็อยากใส่กระโปรงหวาน ๆ บางวันก็อยากใส่สูทหรือกางเกง เรียกได้ว่า จัดเต็มเรื่องแฟชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพราะยืนหยัดเรื่องความคิดที่ว่า แต่งตัวเพื่อตัวเอง ไม่ใช่เพื่อคนอื่น แต่ถ้าหากคนอื่นไม่เข้าใจในสิ่งที่เราเป็น นั่นไม่ใช้ปัญหาของเรา มันคือปัญหาของคน ๆ นั้น

5 เขื่อน K OTIC 4

ล่าสุด เขื่อน ก็ได้จัดเสิร์ฟความแซ่บในชุดวันพีซสีแสบ แต่ละช็อตบอกเลยว่าเด็ดมาก ทำเอาแฟน ๆ แห่กดไลก์ให้รัวๆ พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ Body shaming หรือ การวิจารณ์ร่างกายของบุคคลอื่น มาฝากด้วย

“เขื่อนเป็นคนหนึ่งที่มีขนขาเยอะมาก ๆ ค่ะ มีขนตั้งแต่ขาขึ้นไปถึงก้นเลย **ตามรูปนี้นะคะ 🙂 ** และหลาย ๆ ครั้งที่เขื่อนอัพรูป ก็ยังมีคอมเมนต์ในรูปแบบแอบแฝงว่าเป็นห่วงอยากให้โกนขนขาเพื่อความสวย (beauty standards ไว้มาคุยกันต่อรอบหน้านะคะ) เราอย่าลืมนะคะว่าความสวยงามเป็นเรื่อง subjective (ปัจเจก) และกลับมาที่ my body my choice นะคะ (ร่างกายฉัน ฉันเลือกเอง) เราควรเคารพการตัดสินใจกับการเลือกเกี่ยวกับร่างกายของทุก ๆ คนนะคะ

5 เขื่อน K OTIC 2

วันนี้หมวยจะมายกตัวอย่างของการ Body shaming ที่มาในรูปแบบของการเคลือบน้ำตาลที่ดูเหมือนการให้กำลังใจ การทักทาย หรือความเป็นห่วง (Slide รูปต่อไปนะคะ 🙂 ) หลาย ๆ ครั้งสังคมเรา Normalised การ shaming ให้เป็นการทักทาย เช่น “อ้วนขึ้นนะ ระวังไม่สวย” , “อุ้ย ทำไมดูผอม จนโทรมเป็นห่วงนะ” หรือ “ถ้าโกนขนขาจะสวยกว่านี้นะคะ” และอีกมากมาย

ไม่ว่า context หรือความตั้งใจให้เป็นยังไง ประโยคทักทายเรื่องรูปร่างหน้าตา หลาย ๆ ครั้งก็คือ Body Shaming ค่ะ เราเห็นรูปลักษณ์ของคน ๆ หนึ่ง แต่เราไม่รู้ว่าเค้ารู้สึกยังไงกับคำพูดของเรา เรามีหน้าที่รับผิดชอบคำพูด และการสื่อสารของตัวเอง เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กันละกันนะคะ หมวยฝากด้วยนะคะ”

5 เขื่อน K OTIC 3

5 เขื่อน K OTIC 5

5 เขื่อน K OTIC 6

5 เขื่อน K OTIC 11

5 เขื่อน K OTIC 7

5 เขื่อน K OTIC 8

5 เขื่อน K OTIC 9

5 เขื่อน K OTIC 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo