Entertainment

ส่อง 9 ดาราชาย ครองตำแหน่งพระเอกตลอดกาล

ตำนานก็คือตำนาน เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หรือแม้จะมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาในวงการอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังคงมีดาราหลาย ๆ คนที่ต้องยกตำแหน่งพระเอกตลอดกาลให้เลยจริง ๆ ยังมีแฟน ๆ คิดถึง และรอติดตามผลงานอยู่เสมอ ออร่าความเป็นพระเอกยังไม่เปลี่ยนแปลงเลย จะมีใครบ้างไปดูกันเลยค่าาาา

1. มอส ปฏิภาณ
พระเอกหนุ่มที่มีรอยยิ้มเป็นเอกลักษณ์ ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ เริ่มเข้าวงการเมื่ออายุ 16 ปี จากการชักนำของ “พจน์ อานนท์” โดยการถ่ายแบบในนิตยสาร “เธอกับฉัน” ในปี 2533 แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้” โด่งดังจนทำลายสถิติรายได้ภาพยนตร์สูงสุดในประวัติศาสตร์ในขณะนั้น และได้ร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์เป็นครั้งแรกโดยรับบทเป็น “พีรพล” ในละครเรื่อง “3 หนุ่ม 3 มุม”

มอส1

มอส

2. โดม ปกรณ์
เจ้าของฉายาหล่อขั้นเทพ โดม ปกรณ์ ลัม หนุ่มโดมได้เข้าวงการตั้งแต่เมื่ออายุ 2 ขวบ คุณแม่พาไปถ่ายโฆษณาต่าง ๆ เป็นนายแบบโฆษณารุ่นเด็กรวมแล้วกว่า 50 ชิ้นงาน พออายุประมาณ 15 ปี จึงได้เริ่มมีงานเพลงถือเป็นจุดเริ่มต้น เป็นศิลปินสังกัดอาร์เอส ทำงานเพลงต่อเนื่องจนมาเล่นละครต่าง ๆ ให้เราได้เห็นกัน

โดม1

โดม

3. หลุยส์ สก๊อต
พระเอกในใจของใครหลายคน เห็นเมื่อไหร่ก็แทบจะละลายได้เลยจริง ๆ สำหรับ หนุ่มหลุยส์ สก๊อต ที่เริ่มโด่งดังจากการเป็นนักร้องดูโอกับจอนนี่ อันวา ซึ่งเป็นนักร้องที่อายุน้อยที่สุดในขณะนั้นในสังกัด อาร์เอส โปรโมชั่น จนได้เริ่มเข้าสู่วงการนักแสดง และเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย

หลุยส์1

หลุยส์

4. ป้อง ณวัฒน์
พระเอกหนุ่มที่กวาดใจสาว ๆ ไปได้อย่างมากมาย ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่เริ่มเข้าวงการจากการเป็นหนุ่มแพรวปี 2000 หลังจากนั้นเขาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด จนปัจจุบันมีละครออกมามากที่ได้รับความนิยมหลาย ๆ เรื่องที่มีหนุ่มป้องเป็นพระเอก เห็นผ่านจอทีวีเมื่อไหร่ต้องรีบกดหยุดดูทุกครั้งไปเลยทีเดียว

ป้อง1

ป้อง

5. วีรภาพ สุภาพไพบูลย์
หนุ่มหน้าตาคมเข้ม วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ จากนั้นเป็นพิธีกรรายการ”คู่หูชะชะช่า” และ วี ก็ได้ครองตำแหน่ง”โดมอนแมนปี 1999″

จากนั้นไม่นาน วี ก็ได้รับการติดต่อจาก อรวรรณ สังวริบุตร ให้ไปลองเทสต์หน้ากล้อง และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดทางช่อง 7 เอชดี ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสไปเรียนการแสดงกับครูช่าง-ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง จากนั้น วี ได้แสดงละครเรื่องแรกคือเรื่อง “กว่าจะรู้เดียงสา” ปี 2543 ปัจจุบันนี้ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท มากกว่าฝัน จำกัด

วี

วี1

6. เคน ธีรเดช
เจ้าของฉายาหล่อทะลุแป้ง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ โดยหนุ่มเคนเริ่มมีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากละครเรื่อง สองเรานิรันดร นอกจากนี้ เขาได้รับการโหวตให้เป็นดาราชายยอดนิยมอันดับ 1 ถึง 6 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ถึง 2554 จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพล จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 สวนดุสิตโพลจึงยกให้เคนเป็นที่สุดของดาราชายยอดนิยมของมหาชน

เคน1

เคน

7. ติ๊ก เจษฎาภรณ์
จะพลาดหนุ่มคนนี้ไปได้ยังไงกัน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ยิ้มทีสาว ๆ ก็ใจละลายกันไปหมด หนุ่มติ๊ก เริ่มเข้าวงการบันเทิง ขณะศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยรับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์และภาพนิ่งสำหรับงานโฆษณา

ก่อนที่ผู้กำกับอุ๋ย นนทรี นิมิบุตรจะได้มาเห็นเขาในสตูดิโอและทาบทามให้เขาเล่นเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ในบท “แดง ไบเล่ย์” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ นับเป็นภาพยนตร์ที่ปลุกกระแสหนังไทยที่อยู่ในช่วงซบเซาให้กลับมา และเป็นการแจ้งเกิดให้กับตัวเขา

ติ๊ก1

ติ๊ก

8. อั้ม อธิชาติ
พระเอกหุ่นสุดเฟิร์ม รับบทไหนก็ปังทุกเรื่อง อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ เริ่มจากได้รับตำแหน่ง”ดัชชี่บอย”จากการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ในปี 2540 รุ่นที่ 2 คู่กับ เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย จากนั้นก็มาเล่นละครเรื่องแชมเปี้ยนสะบัดช่อ ตามต่อด้วย ทับตะวัน, ดาวหลงฟ้า จนเป็นที่รู้จักในละครเรื่อง ท่านชายในสายหมอก ต่อด้วยเรื่อง เลดี้เยาวราช และตามมาอีกหลายเรื่อง

อั้ม1 1

อั้ม2 1

9. แอนดริว เกร้กสัน
พระเอกสายฮา แอนดริว เกร้กสัน ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ กองร้อย 501 ริมแดง แสดงคู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง และได้เล่นละครเรื่องแรกคือ สิบหนึ่งเพื่อนกัน เขามีผลงานสร้างชื่อจากละคร ธรณีนี่นี้ใครครอง จากนั้นก็มีชื่อเสียงอย่างมากในละครเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น และ ทางผ่านกามเทพ ต่อมาเขาได้ก้าวเข้ามาสู่ฐานะผู้จัดละครในนามบริษัทของตนเองที่ใช้ชื่อว่า มานา โปรดักชั่น ซึ่งได้ผลิตละครเรื่องแรกคือ สะดุดรัก

แอนดริว

1 แอนดริว 3

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo