Entertainment

แมท ถอนฟ้อง-ลดเงิน 2 คู่กรณีสำนึกผิด ยอมขอโทษ แม่นีย์ เปิดใจ ให้อภัยนานแล้ว

จากกรณีนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ฟ้องชาวเน็ตที่โพสต์ข้อความ หมิ่นประมาทให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.) ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งที่ 2 ซึ่งนางเอกสาวเดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมด้วย คุณแม่พัชนีย์ คงไทย และทนายนิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ โดยมีแฟนหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ เดินทางมาด้วย

9 แมท ภีรนีย์ 6

โดยทาง ทนายนิด้า เผยว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องทั้งหมด 8 คดี โดยมี 2 คดีที่ตัวผู้ถูกฟ้องรู้สึกสำนึกกับการกระทำ จึงขอโทษ แมท กับคุณแม่พัชนีย์ และแก้ไขเยียวยาในสิ่งที่เขาทำ ทางนางเอกสาวให้อภัย และดำเนินที่จะถอนฟ้องให้ ส่วนอีก 6 เคส จำเลยไม่ได้มา เราก็ทำหน้าที่ต่อไป ศาลเห็นว่าคดีมีมูลก็ประทับฟ้องไว้พิจารณา ซึ่งเมื่อเช้านี้ไต่สวนไปแล้ว 4 คดี ศาลมีคำสั่งว่าคดีมีมูลก็ประทับไว้พิจารณา ซึ่งนัดถัดไปวันที่ 13 กันยายน 2564 เป็นนัดสอบคำให้การ คนที่ถูกฟ้องต้องมาศาล ถ้าในนัดถัดไปไม่มาก็โดนหมายจับได้

ถอนฟ้อง 2 คู่กรณี แต่ยังคงจ่ายเงินเยียวยาอยู่ เพราะต้องการให้สังคมรับรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีราคาค่างวดของมัน เป็นการป้องปรามว่าไม่ให้ใครที่จะคิดทำอะไรอย่างนี้อีก การหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษจำคุกสูงสุดก็คือ 2 ปี ปรับสูงสุด 2 แสนบาท ส่วนเคสของคู่กรณีที่ถอนฟ้องยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการพิพากษาของศาล วันนี้เป็นการพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งแมทได้เห็น เขานั่งน้ำตาซึมอยู่ แมทก็ได้ขอโทษกับตัวจำเลยด้วยซ้ำที่ต้องมาฟ้อง ขอโทษที่จำเป็นจะต้องเรียกค่าเสียหาย เขาอยากสร้างบรรทัดฐาน ก่อนหน้านี้เราเรียกค่าเสียหายจำนวนมาก เกือบ ๆ ครึ่งล้าน แต่มาวันนี้แมทก็ลดลงไปให้อีก

9 แมท ภีรนีย์ 3

ก่อนหน้านี้มีลิสต์เป็น 100 รายชื่อ ร้อยนั้นทักเข้ามาเกินครึ่ง เพราะเหมือนรู้ว่าทางเราโนติสต์ไป ก็ส่งข้อความเข้ามา ส่วนใหญ่จะบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจ ไม่รู้กฎหมาย ก็จะอ้างแบบนี้กัน แต่แมทก็พูดมาคำนึงว่า เราไม่จำเป็นต้องรู้กฎหมาย แต่เราแค่รู้สึกว่าเราต้องไม่ทำอะไรที่เบียดเบียนคนอื่น เอาตรงนั้นก่อนเป็นที่ตั้ง มันจะไม่เกิดการกระทบกระทั่งอะไรเลย

ถามว่ามีฟ้องใครอีกไหม วันนี้ยังไม่มีใครเพิ่ม แมทก็เหนื่อยกับการขึ้นศาล เขาตัดสินใจถูกต้องที่เรียกร้องสิทธิ์ตัวเอง มันทำให้คนที่มาก้าวล่วงเขา หรือละเมิดเขาที่จะเกิดขึ้นมันก็แทบจะไม่มีแล้วตอนนี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ และแมทโอเคแล้วกับสถานการณ์ตอนนี้

9 แมท ภีรนีย์ 7

ทางด้าน แม่พัชนีย์ เผยว่า ให้อภัยตั้งแต่แรกแล้ว เรารู้กันสองคน ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าแม่ไปไหนกับแมทตลอด แม่รู้ตั้งแต่แรกว่ามันไม่ใช่ (เสียงสั่น) แต่เราจะพูดได้ไหม เราก็พูดไม่ได้ เอาเป็นว่าวันนี้จบแล้ว ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวติดใจกัน

ส่วนคู่กรณีทั้ง 2 คนที่ถอนฟ้อง เราดูแล้วว่าเขาก็สำนึก พอเขาเจอเหตุการณ์จริง ๆ เขารับรู้จริง ๆ เขาสำนึกด้วยใจเขาจริง ๆ เรารู้สึกได้ แต่ถ้าสมมติว่าอนาคตเกิดขึ้นอีก ก็ต้องดำเนินตามกระบวนการต่อจากนี้

ถามว่าโล่งไหม มันก็ไม่ได้ว่าเราจะต้องมานั่งทุกข์ตลอดเวลา ทุกคนต้องทำมาหากิน ชีวิตต้องดำเนินไป เรื่องมาแล้วก็คือผ่านไป ถามว่าทุกข์ไหม ในครั้งก่อน ๆ มันก็ไม่มีใครสนุกหรอก สิ่งที่เขาเสพเข้าไป เขารับรู้ไปจริงขนาดไหน วันนี้เขาได้พิสูจน์ตัวของเขาเหมือนกันว่า เขามาพิสูจน์เราเหมือนกันว่าเราก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาด่า อย่าเอาความสะใจมาเป็นความชนะของตัวเอง เราไม่ได้คิดอย่างนั้น น้องก็เป็นคนฮา ๆ

9 แมท ภีรนีย์ 2

9 แมท ภีรนีย์ 4

9 แมท ภีรนีย์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo