Entertainment

เพจดังสรุปวีรกรรมเก่า ม้า อรนภา สวนกลับคำพูดเสียใจถูกด่า คนอื่นก็เสียใจเป็นเหมือนกัน

จากกรณีของอดีตพิธีกรชื่อดัง ม้า-อรนภา กฤษฎี ได้ไปให้สัมภาษณ์กับรายการดัง เล่าถึงชีวิตหลังออกจากวงการบันเทิงมาระยะหนึ่ง แต่ยังคงถูกตามด่าอยู่เรื่อย ๆ ถามกลับว่า ฉันผิดอะไร ฉันไปทำอะไรให้ มาตามด่ากันทำไม ทั้งที่ฉันเป็นปุถุชนแบบเดียวกับทุกคนแล้ว จนเกิดเป็นกระแสดราม่าอีกครั้ง เมื่อชาวเน็ตหลายคนรู้สึกไม่โอเค กับหลาย ๆ คำพูด พร้อมใจกันขุดคุ้ยอดีต วีรกรรมเก่า ๆ และส่งผลให้แฮชแท็ก #ม้าอรนภา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

4 ม้าอรนภา1

โดยทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้สรุปวีรกรรมเก่า ๆ ของ ม้า อรนภา ที่ถูกชาวเน็ตขุดออกมาพูดถึงอีกครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นว่า

– ทราย เจริญปุระ เคยโดนด่าตอนออกมาวิจารณ์เรื่องวิชานาฏศิลป์ยาวเป็นชุด มีบอกไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น แถมเกิดก่อนมานาน 

– กุ๊บกิ๊บ บี้ ตอนท้องลูกบอกจารีตประเพณีไปไหนหมดแล้ว? จนพี่แขก คำผกาต้องออกมาบอกว่า จบซักทีจารีตแบบนี้

– วิจารณ์ชุดและช่างของเปิ้ล ไอรีณว่าช่างก็แย่และเลวจากการใช้ตะเข็บในการเย็บ ตะเข็บโง่ ๆ

– พนักงานทำตั๋วสายการบินหนึ่งที่จัดที่นั่งให้มีคนอื่นมานั่งด้วย ทั้งที่ตอนถามบอกว่าไม่มีใครมานั่ง และสุดท้ายตัวเองก็เดินมานั่งที่อื่นได้เอง ถามว่าเป็นคนอย่างไรคะ (ของจริงเขียน อย่างไรค่ะซึ่งผิด)

– ไล่ริชชี่กลับดอย 

– ใหม่ ดาวิ ทั้งโดนพูดลอย ๆ ในรายการ และดราม่าไอด้อนโนว์ จนเกล้า ผู้จัดการใหม่ออกมาด่าคืน ตอนนั้นใหม่โดนหนักมาก ทำคนไม่ชอบใหม่เยอะมาก

– วิจารณ์กาย รัชชานนท์ บอกแต่งตัวเหมือนแมงดา

– เมาท์ว่าตั๊ก บงกชไปรัดกระเพาะ ทั้งที่เค้าแค่ออกกำลังกาย คุมอาหาร จนตั๊กเดือด ฉะว่าให้กลัวบาปกรรมซะบ้าง

– ด่าชุดบียองเซ่ในงาน Met gala บอกเหมือนหมูดำ น่าเกลียด ทุเรศ ใส่แบบนี้ไม่ต้องใส่มา

– ด่าชุดด่าชุดเจโลงานเดียวกัน บอกว่าทุเรศ เลือกชุดไม่ได้ดูตัวเอง อีปลาวาฬ

– ด่าเด็กที่ออกมาประท้วงว่าให้นอนแหกกีอยู่บ้านไป 

นี่ตอบคำถามว่า ผิดอะไร ทำอะไรให้ ชั้นไปทำอะไรให้เหรอ มาตามด่าชั้นทำไม ชั้นเป็นปุถุชนแบบเดียวกับทุกคนแล้วไง ส่วนตัวคิดว่าคุณเค้าอาจจะไม่ทราบว่าตัวเองผิดอะไรจริง ๆ เลยอยากจะลงสิ่งที่คุณเค้าทำให้อดีตให้ลองอ่านค่ะ

คุณเสียใจที่โดนด่า คุณงงที่โดนด่า คนที่ถูกด่าทั้งที่เค้าไม่รู้จักคุณ เค้าก็เสียใจเป็นเหมือนกัน เค้าก็งงเป็นเหมือนกันว่าด่าเค้าขนาดนี้ทำไม เจโลถ้าฟังภาษาไทยออกคงแบบ ด่าเค้าขนาดนี้ทำไมเหมือนกัน

นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับตัวเอง สอนตัวเองให้กระจ่างเสมอ เว

เพจดังสรุปวีกรรมเก่า ม้า อรนภา บอกคนที่ถูกคุณด่าก็เสียใจเป็นเหมือนกัน

ลามีใครบอกว่าตัวเองมีธรรมะหนุนนำมากเท่าไหร่ เป็นคนดีขนาดไหน ปฏิบัติธรรม ธรรมะธัมโม ยุบหนอพองหนอมากเท่าไหร่ แต่การกระทำเวลาลุกจากการขัดสมาธิแล้วสวนทาง สอนตัวเองเสมอว่าไม่จำเป็นต้องมีศาสนาก็เป็นคนดีได้ คนในโลกอยู่อย่างไร้ศาสนา ไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวนอกจากตัวเอง ยังมีชีวิตที่ดี ไม่เดือดร้อนใคร ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน

ไม่รู้จะมีวันที่คุณเข้าใจว่าผิดอะไรหรือไม่ ขอโทษขอโพยคนที่เคยว่าร้ายได้มั้ย แต่ถ้าทำได้มันก็คงดีค่ะ การระลึกถึงในสิ่งที่ผิด คำขอโทษ ขออภัย มันคือสิ่งสำคัญที่ทำให้เราเป็นมนุษย์ในโลกสากลได้ค่ะ

ที่มา ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก

4 ม้าอรนภา6

4 ม้าอรนภา5

4 ม้าอรนภา4

4 ม้าอรนภา3

4 ม้าอรนภา2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo