Entertainment

มดดำ น้ำตาคลอ เมื่อ ม้า อรนภา เปิดใจมรสุมชีวิต โดนทัวร์ลง ด่าจนไม่มีที่ยืน

หลังจากที่พิธีกรชื่อดัง ม้า อรนภา กฤษฎี ได้ยุติบทบาทหน้าที่ในวงการบันเทิง และห่างหายจากหน้าจอทีวี นับตั้งแต่แสดงความคิดเห็นกรณีเด็กนักเรียนออกมาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยถ้อยคำรุนแรง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนที่เจ้าตัวจะหันมาช่วยคุณแม่ขายห่อหมกในนาม ร้านห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา

ม้า ได้ออกมาเปิดใจทุกเรื่องราวในรายการ แฉ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา เกี่ยวกับดราม่าต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดทัวร์ลง จนต้องออกวงการบันเทิง หันมาช่วยคุณแม่ขายห่อหมก แต่ก็ยังโดนตามด่าจนไม่มีที่ยืน

ม้า13

ทุกวันนี้ห่อหมกขายดี ?
ดีมากค่ะ

รายได้เท่ากับค่าตัวที่เราเคยได้ไหม ?
คนละเรื่อง เปรียบเทียบกันไม่ได้

ความสุขในการขายห่อหมก ทั้งที่ไม่ได้งานเยอะเท่าเมื่อก่อน ?
เงินก็ไม่ได้เยอะ แต่มันก็ไม่ได้มีความเครียด ใด ๆ ทั้งสิ้น มันก็แบบสบาย ทำให้แม่น่ะ ไม่ได้คิดทำเพื่อตัวของเรา

รู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะมาถึง ?
ทุกอย่างต้องมีวันจบสิ้นสิ เป็นธรรมดา

เตรียมตัวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ?
ใช่ เราเคยพูดนะ เคยพูดกับมดดำ

หนี้สินอย่ามี ?
ไม่ประมาท เราต้องรู้จักเก็บออม นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกทุกคน แม้ว่าจะสุรุ่ยสุร่ายยังไง ก็ต้องมีส่วนหนึ่งเก็บไว้ คือการไม่ประมาทในชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ม้า 1

ในวันที่ทัวร์ลง ควบคุมสติตัวเองยังไง ?
ต้องขอบคุณที่เราปฏิบัติธรรม และนำมาปฏิบัติจริง ๆ ในชีวิต ธรรมะทำให้เราเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่าง ปล่อยวางได้ เห็นความถ่องแท้กับปัจจุบันตลอดเวลา ในสิ่งนี้อยากจะบอกทุกคนว่ามันดีงามมาก ที่คนไทยนับถือศาสนาพุทธ มันทำให้เรารู้จักทางสายกลาง ไม่สุดโต่งมาเกินไป ไม่ดิ่งมากเกินไป เราเข้าใจทุกเรื่อง ทุกอย่าง สติเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด เพราะฉะนั้นการปฏิบัติธรรมทำให้เรามีสติ แล้วมันจะเกิดปัญญาขึ้น เมื่ออะไรจะเกิดขึ้นถ้าเรารู้เท่าทัน ก็จะควบคุมได้ทุกอย่าง ไม่เสียใจ ไม่ตีโพยตีพาย ไม่โวยวายหน้าเฟซ อยู่ ๆ ก็หลุดออกมาจากงาน

ทำใจยังไง ?
ไม่ทำยังไง เสียดายไหม เสียดายตังค์ แต่ว่าเสียใจไหม ไม่เสียใจ ทำมาตลอดเวลาแล้ว ดังนั้น เราสัมผัสมาหมดแล้วทุกอย่าง จะเกิดอะไรขึ้นมีวันที่สูงสุดและสู่สามัญ แต่เมื่อไหร่เท่านั้น แต่เราทำมานานมากเลยนะ กว่าจะมาถึงตรงนี้ 40 ปี มันคุ้มค่ากับสิ่งที่เราได้รับมาก มากเกินกว่าที่จะขอบคุณทุกสิ่ง ทุกอย่างยังไง ต้องขอบคุณคนที่เลือกเรา ที่ให้โอกาสเรา ขอบคุณทุกคนที่เลือกเรามาตลอดระยะเวลา 40 ปี ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้า เดินแบบ เล่นละคร พิธีกร จนมาอ่านข่าว ขอบคุณมากที่เลือกเรา พอแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นต่อไปในอนาคตไม่รู้ แต่ถ้ามันจะเกิดเราก็รับไว้ แล้วก็ขอบคุณ

เคยได้รับแบบสบาย ๆ วันนึงศูนย์ ?
จากแบบสุด ๆ จู่ ๆ ก็มาเป็นศูนย์ เสียดายนะ แต่ไม่เสียใจ

ทำไม ?
ก็ไม่รู้จะเสียใจทำไม ในเมื่อมันจะต้องเป็นแบบนี้แล้วให้ทำยังไง

ทัวร์ลง ?
ฉันพูดอะไรมันเป็นจริงหมดทุกอย่าง

ม้า

เรื่องฉีดวัคซีน ?
ฉันพาแม่ไปฉีดวัคซีน แต่วันที่ฉันไปฉีด ฉันลงด้วยแอพหมอพร้อม ด้วยตัวของดิฉันเอง แล้วมันโง่ ๆ ไง เลยให้หลานลง ทั้งหมด 4 ครั้ง ได้วันที่ 4 อยากได้วันแรกวันที่ 7 อยากได้ใกล้ ๆ บ้าน แล้วก็ลงเสร็จ ก็มียืนยันมาอีกนะ พอถึงวันก็ไป ก็ไปต่อคิว แต่พอเริ่มกรอกประวัติ เขาก็เห็น ก็เลยให้ความสนใจเรา ให้ความสะดวก แต่จริง ๆ มันสะดวกอยู่แล้ว จนกระทั่งจบสิ้น สิ่งที่ได้สัมผัสคือระบบโรงพยาบาลทำไว้ดีมาก ไม่ได้แน่นขนาดนั้น ไปแต่ละโต๊ะกำลังดี จนกระทั่งเราเห็นว่าทำไว้ดี เราก็เขียนขอบคุณ สิ่งหนึ่งที่มันเกิดขึ้นได้ ได้ฉีดวัคซีนเพราะรัฐบาลเป็นคนจัดการ

ดังนั้น เราก็ขอบคุณรัฐบาลนี้ ทัวร์ลง แล้วมันผิดตรงไหน คนอื่นเขาก็เขียนกัน มีเพื่อนเขียนขอบคุณ ทัวร์มาลงฉันทำไม ฉันเป็นอะไร จะมาจ้องมาฉันทำไม ฉันไม่ใช่คนสาธารณะแล้ว ก็คุณด่าฉัน ไล่ฉันออกมาแล้ว 8-9 เดือนแล้ว แล้วก็ไม่เคยตีโพย ตีพายแล้ว ไล่ฉันก็ไป ไปขายห่อหมกก็ไล่ด่า แม่ค้าทุกคนตกอับหมดเหรอ สิ่งที่ดิฉันทำเป็นสิ่งที่ไม่ได้โกงใครเลย มันผิดมากใช่ไหม และการที่ขอบคุณบุญคุณที่ไม่ว่าจะโรงพยาบาล หรือรัฐบาล มันผิดมากเหรอ คนอื่นเขาก็ขอบคุณ และมาบอกว่าฉันมารับเงินสี่ห้าแสน แล้วก็ไปรีวิว เปล่า ฉันลงทะเบียนหมอพร้อมเหมือนคนอื่นทุกอย่าง ทำตามธรรมดาปกติ

ไม่เห็นเหรอ ตลาดมันเปิด ผิวฉันก็คล้ำ ฉันก็ไม่ได้โวยวาย ยืนขายมีความสุข ผิดตรงไหน ? แล้วฉันก็ทำอาชีพสุจริต แล้วก็กำลังไปขายครีม ทำไมต้องมาไล่ตามด่า ไม่เข้าใจตรงนี้ เกิดอะไรขึ้น คือฉันจะขยับอะไร ฉันเป็นคนทั่วไปเหมือนพวกคุณแล้ว ฉันไม่เคยเข้าไปพูดเรื่องการเมือง ฉันก็อยู่ของฉัน ลงไอจี เฟซบุ๊ก สวย ๆ ของฉันไป ทำเหมือนคนทั่วไปธรรมดา ผิดอะไร ?

ม้า1 1

ฉันจะอยู่ฝ่ายนั้น ฝ่ายนี้ในอดีตหรือปัจจุบัน แล้วมันเป็นอะไร ? ฉัน งง ด่าฉันทำไม ด่าด้วยความหยาบคาย บางคนด่าถึงแม่ด้วย แม่ฉันทำอะไร แม่ฉันอายุ 96 ไปทำอะไรให้ ถ้าคุณไม่พอใจฉัน อิจฉาฉัน คุณอิจฉาเรื่องอะไร ฉันเป็นคนตกงาน ฉันเคยรายได้เป็นแสน ๆ กลายเป็นศูนย์ อิจฉาดิฉันทำไม สภาพที่แต่งตัวสวยอยู่ เป็นเสื้อที่เคยมีอยู่ และดิฉันก็ทำตัวเองให้ผอมอยู่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่ ของทุกอย่างที่มีมาแล้วในอดีตทั้งหมด เกือบ 2 ปีไม่ได้ช็อปปิ้งเลย ไม่ประมาทในตัวเอง พยายามควบคุมทุกสิ่ง ทุกอย่าง เพื่อให้พอประมาณ ในชีวิตที่ใช้อยู่ ผิดตรงไหน อยู่ ๆ จะลุกขึ้นด่า ด่าไปเพื่ออะไร ได้อะไร ?

ไม่ได้ขอร้องให้ใครมาเห็นอก เห็นใจดิฉันเลย ดิฉันยืนอยู่ได้ด้วยสัจธรรมทุกเรื่องราว พี่เนี้ยนะทุกออกจากงานหมดทุกอย่าง ไม่เคยร้องไห้เลยแม้แต่หยดเดียว วันนั้นที่หนุ่มกรรชัย ประกาศในข่าวใส่ไข่ว่า คุณม้า อรนภา ไม่ได้ทำหน้าที่แล้ว ดิฉันกับแม่ก็นั่งนิ่งเฉย ด้วยจิตที่เราเคยปฏิบัติธรรมมา เราอยู่กับปัจจุบันเสมอ ดังนั้นอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด ไม่ได้ร้องไห้กับมันเลย แต่ดิฉันมาร้องไห้ที่ทุกคนมากอดฉัน เข้ามาเห็นใจฉัน คือเขาร้องไห้ใส่ฉัน ฉันก็ไม่ไหวแล้ว แต่มีคนเห็นใจดิฉันเยอะมาก จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนบอกเป็นกำลังใจให้นะคะ 9-10 เดือนทุกคนก็ยังพูดกับดิฉันตลอดเวลา เวลาเดินผ่านคนก็จะคุณม้าใช่ไหมคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ต่อสู้ต่อไป ดิฉันก็ค่ะ ดิฉันสู้มาตลอด ทำไมทุกวันนี้ต้องมาขายห่อหมอ ทำธุรกิจเครื่องสำอางค์ บางอย่างดิฉันก็ไม่เคยทำเลย แต่เมื่อฉันเจอวิกฤตอะไรที่ทำได้ ก็ทำ ไม่งอมืองอเท้า อยู่กับห่อหมกมาตั้งแต่เด็ก เห็นแม่ทำ ฉันไม่เคยสนใจ วันหนึ่งเจอวิกฤตแบบนี้เข้าไปช่วยเขาทำ ช่วยเขาโปรโมท ยังมีคนสงสารเรา มีชื่อเสียงอยู่บ้าน เขาก็จุนเจือเรา ฉันมีคลิปที่ขอบคุณทุก ๆ คน ให้แม่ขอบคุณลูกค้า ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ให้เงินแม่หมด ฉันเคยให้เงินเดือนแม่มาตลอดชีวิต ตั้งแต่เจอวิกฤตฉันหยุดให้เงินเดือนแม่เลย มันเป็นเรื่องเศร้ามากนะที่ฉันไม่ได้ดูแลแม่ แต่สิ่งที่ทำคืออดออม ช่วยโปรโมท ให้แม่มีรายได้ อย่าด่าฉันอีกเลยค่ะ ฉันทำดีที่สุดแล้ว

ม้า2 1

ตั้งแต่เป็นช่างแต่งหน้า-นางรำ ส่งเงินให้แม่ทุกเดือน ?
ใช่ค่ะ ตั้งแต่เริ่มฉันก็ให้เงินแม่ตลอด ตั้งแต่เป็นนางรำ และไม่เคยเบียดเบียนค่าเทอมแม่เลย ออกด้วยตัวเอง เมื่อก่อน 40-50 ปีที่แล้ว เป็นนางรำได้เงินเดือน 900 บาท ออกค่าเรียนเอง แล้วมันผิดตรงไหน สู้อย่างนี้มาตลอด คุณไม่ได้รู้เรื่องอะไรของดิฉัน อย่าเที่ยวบุลลี่ ด่าดิฉันไปเรื่อยเปื่อย คุณหาว่าดิฉันเป็นคนเลว ดิฉันไม่ได้เป็นคนดีกับทุกคนอยู่แล้ว เราเป็นคนธรรมดาคนนึงต้องโดนแล้ว แต่สงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร ทำก่อนคิดเสมอ ทุกอย่างจะทำอะไร คิดก่อนเสมอ อย่าให้เหตุเกิดมาเป็นผล คำขอโทษที่เราต้องเก็บไว้เป็นอันสุดท้ายที่ควรจะไม่พูด การขอโทษเป็นตอนสุดท้าย ไม่เคยตามอ่านหรอกนะ มีแฟนคลับส่งมาให้ คุณม้าคะ มันเกินไปแล้วแหละแบบนี้ คุณลืมไปเหรอฉันเป็นผู้ใหญ่คนนึง

ลืมอายุม้าไปหรือเปล่า ?
ถึงไม่มีความเกรงใจเลย ดิฉันไม่ว่ากัน ไม่เคยตอบกลับไปแรง ๆ

หลังจากนี้ไม่ยอมแล้ว ?
ดิฉันไม่มีที่ยืนแล้วค่ะ คุณทำให้ดิฉันไม่มีที่ยืนแล้วค่ะ ฉันเคยมีที่ยืน แล้วคุณมาทำกับดิฉันแบบนี้เพื่ออะไร ดิฉันได้ปรึกษากับคนที่ดูแลสื่อแล้วค่ะ รับไม่ได้คือด่าแม่ แม่ไปทำอะไรให้ ตอนที่ทัวร์ลงเยอะ ๆ เข้าไปด่าในเพจห่อหมกแม่คุณม้า ใช้คำไม่ดี แล้วฉันกับแม่ไปทำอะไรให้ แปลกไหม ถึงได้บอกว่าตอนนี้ประเทศเราเป็นอะไรกัน ยัง งง อยู่มากเลย ไม่เข้าใจ

ม้า6 1

ม้า7 1

ม้า9 1

ม้า10 1

ม้า11 1

ม้า12 1

ม้า14

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo