Entertainment

อ.เผ่าทอง ทองเจือ เปิดกรุ-ไลฟ์ขายสมบัติเก่าที่สะสม ไม่อยากเก็บไว้เป็นของถ่วงจิตใจ

ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า สำหรับการกลับมาระบาดหนักของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบทุกภาคส่วน หลายคนตกงาน โดนลดเงินเดือน ต้องปิดกิจการ และประสบปัญหาทางการเงินต่าง ๆ บางรายถึงขนาดต้องปล่อยของรักของหวง หรือของสะสมสุดรัก เพื่อให้ผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้ เช่นเดียวกับ อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ” วัย 64 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าโบราณ นักโบราณคดี อดีตนายแบบ พิธีกร นักแสดงชื่อดัง อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ล่าสุด ได้ออกมาประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” เตรียมออกมาไลฟ์ขายสมบัติเก่าที่เก็บสะสมเอาไว้ อาทิ เครื่องประดับ เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ ราคาตั้งแต่หลักพันนิด ๆ ขึ้นไป

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 2

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อน อาจารย์เผ่าทอง ได้ออกมาไลฟ์ซ้อมมือ พร้อมกับยอมรับว่า ที่ต้องขายของเก่าเพราะว่าช่วงโควิด เศรษฐกิจฝืดเคือง ไปต่อไม่ได้ และโรงงานของอาจารย์ก็ต้องปิดกิจการ

นอกจากนี้ อาจารย์เผ่าทอง ยังได้โพสต์รูปของตัวเอง พร้อมกับเล่าว่า “ยังปวดหลังไม่หาย แม้จะค่อย ๆ ดีขึ้นก็ตาม จึงยังคงนอนกับพื้นไม้กระดาน เอาหมอนรองใต้ข้อพับเข่า เพื่อให้หลังแนบลงกับพื้น ก็รู้สึกสบายขึ้น คลายปวดไปได้มาก ระหว่างที่นอนปวดหลังบนไม้กระดาน ก็คิดได้มาโดยตลอด ว่าสมบัติพัสถานต่าง ๆ เป็นของที่ถ่วงจิตถ่วงใจเราเอาไว้เป็นภาระที่ต้องดูแลรักษาอย่างยิ่ง ในยามเจ็บไข้ได้ป่วย หรือในยามเข้าสู่วัยชรา ของเหล่านี้ ไม่ได้ช่วยให้เราแข็งแรงหรือมีความสุขได้เลย จึงตัดสินใจที่จะไลฟ์สด ทยอยขายสมบัติเหล่านั้น ไปเรื่อย ๆ จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. เชิญรับชมและร่วมอุดหนุนได้ครับ”

ท่ามกลางหลาย ๆ คนที่ติดตาม อาจารย์เผ่าทอง ต่างก็เข้ามาคอเมมนต์ส่งความปรารถนาดีให้อาจารย์ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 10 10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 9

สำหรับ อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เคยเป็นนายแบบ พิธีกรและวิทยากรที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของไทยหลายรายการ อาทิ คุณพระช่วย ทางช่อง 9, มิติลี้ลับ ทางช่อง 7

ในทางวิชาการเคยเป็นอาจารย์ในคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอาจารย์ในคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กระทั่ง อาจารย์เผ่าทอง ได้เป็นคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นอาจารย์พิเศษตามสถาบันต่าง ๆ เช่น โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.), คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , โรงเรียนจิตรลดา เป็นต้น ก่อนอาจารย์เผ่าทองจะเกษียณตัวเองออกมาก่อนอายุครบ 60 ปี

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 8

ชีวิตส่วนตัว เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องผ้าไทยและเป็นเจ้าของ ห้องเสื้อเผ่าทอง ทองเจือ หรือ Paothong’s PRIVATE COLLECTION ที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงความเป็นมาของกรุงเทพมหานคร ที่ถนนราชดำเนิน

ปัจจุบันอาจารย์เผ่าทองท่านมีปัญหาด้านสุขภาพ คือ เป็นโรคมะเร็งและมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคิเมีย โดยท่านเป็นมาตั้งแต่อายุ 37 ปี ที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดจากโรคที่เป็น และได้รับพระมหากรุณาธิคุ​ณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชนนีพันปีหลวงทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์​ ปัจจุบันรักษาหายจนเป็นปกติแล้ว

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 15

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 14

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 13

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 12

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 11

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 7

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 6

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 5

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 3

10 อ.เผ่าทอง ทองเจือ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo