Entertainment

วี วิโอเลต รีวิวฉีดวัคซีน แอสตร้า เข็มแรก ไข้ขึ้นสูง แม่อายุ 60 ก็ฉีด แต่อาการปกติ

เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแจ้งข้อมูลอัปเดตอาการหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซเนก้า” เข็มแรก สำหรับนักร้องสาวเสียงดี “วี วิโอเลต วอเทียร์” วัย 27 ปี โดยผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับเธอ ไข้ขึ้น หนาวสั่น และเจ็บไปทั้งตัว จนนอนไม่ได้ ขณะที่คุณแม่อายุ 60 ปี ฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ

3 วี วิโอเล็ต 7

โดย วี วิโอเล็ต ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @violettewautier ระบุข้อความว่า “เมื่อวานฉีด Astrazeneca ไป ผลข้างเคียงคือ เมื่อคืนไข้ขึ้นทรมานมาก หนาวสั่นและเจ็บไปทั้งตัว นอนไม่ได้ เป็นเหมือนหลาย ๆ คน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงปกติของคนอายุน้อย แต่ทรมานชิบเป๋ง อย่างแม่ 60 แล้ว ฉีดไปไม่เป็นไรเลย แข็งแกร่ง 55555 นังภูมิแกขึ้นเยอะ ๆให้คุ้มเท่าที่ฉันทรมานไปนะ วันนี้กินพาราไปไข้ลงแล้ว คืนนี้รอดูว่าไข้จะกลับมาอีกมั้ย ใครฉีดล็อตนี้เหมือนกัน สู้นะ ใครไม่ค่อยแข็งแรงสังเกตอาการตัวเองกันดี ๆ นะ”

3 วี วิโอเล็ต 3

3 วี วิโอเล็ต 4

3 วี วิโอเล็ต 5

3 วี วิโอเล็ต 6

3 วี วิโอเล็ต 2

ซึ่งก่อนหน้านี้ ดาราสาว “เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา” วัย 33 ปี ที่ได้ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เข็มแรก ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับเธอเช่นกัน โดยเธอบอกว่า “ตอนฉีดสบายมากค่ะ เพราะเป็นคนสู้เข็มอยู่แล้ว 2-3 ชั่วโมงหลังฉีด คือหิวและง่วงมาก ๆ เจริญอาหารสุด ๆ กินไปขยี้ตาไป

หลังฉีดประมาณ 4 ชั่วโมง เบมี side effect ไข้ขึ้น ปวดตัว ปวดหัว วันรุ่งขึ้น มีลมพิษขึ้นนิดหน่อย ขึ้นที่ตา คอ ใต้คาง ตอนนี้หายแล้วค่ะ โดยรวมแล้วก็เพลียมากค่ะ งดออกกำลังกายยาว ๆ ถือว่าได้พักร่างด้วย ตอนนี้ 2 วันแล้ว ไข้ไม่น่าจะมาแล้วมั้ง ยังปวดข้อต่าง ๆ ข้อเท้า โดยเฉพาะข้อสะโพกขวาปวดมาก งง แล้วก็ปวดหัวแถว ๆ กระบอกตา

ถึงจะมีผลข้างเคียงแต่เบก็กินพาราฯ ตามอาการไข้ก็ลดนะคะ อดทนตอนนี้เพื่ออนาคตที่สดใส

ป.ล. side effect นี่แล้วแต่คนจริง ๆ นะคะ บางคนก็ไม่เป็นอะไรเลย บางคนก็แค่ปวดหน่วงๆแขนที่ฉีด คิดเข้าข้างตัวเองว่าอาการเยอะเพราะภูมิพุ่ง”

3 วี วิโอเล็ต 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo