Entertainment

เติ้ล ธนพล ชีวิตพลิกหลังมีคดี เผยสาเหตุป่วยหนัก หมดตัว แทบแย่งข้าวหมากิน

หลังจากอดีตพระเอกชื่อดัง เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข ออกมาเผยภาพภาพตัวเองในชุดผู้ป่วยที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด จนทำเอาแฟน ๆ และเพื่อนร่วมวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ ถามไถ่อาการด้วยความเป็นห่วง พร้อมกับส่งกำลังใจให้อย่างมากมาย ซึ่งเจ้าตัวได้เผยเรื่องราวช้ำ ๆ ผ่านทางอินสตาแกรมเพียงเล็กน้อย และระบุว่าเป็นเพียงรูปเก่าที่ผ่านมาแล้ว

10.9

ซึ่ง หนุ่มเติ้ล ได้โพสต์เล่าเรื่องราวชีวิตที่พลิกผันของตัวเองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Tanapol Nimthaisuk และสาเหตุที่ป่วยหนัก พิษสุราทำพินาศ หมดตัวแทบแย่งข้าวหมากิน

“เริ่มต้นเลยแล้วกัน เอาเป็นว่าชีวิตที่ไม่คิดว่าจะพลิกผันเป็นเเบบนี้ หลังจากมีคดีความชีวิตก็เปลี่ยนไป เครดิตที่มีก็หมด แต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะยังพอมีงานทำ แต่ก็น้อยลงยังพอใช้ชีวิตเป็น แต่ก็มีจุดเปลี่ยนคือเพื่อนญาติคนรู้ใจ (เเฟน) คนรอบ ๆ ตัวเริ่มมองแปลก ๆ เหมือนผมไปฆ่าคนตายทำความผิดแบบมึงไม่น่าอยู่บนโลกนี้ได้ หรือเราคิดไปเองก็ไม่รู้ คิดไปทั่ว คิดไปหมด ระแวงไปหมด จุดจบคือหาสิ่งที่ทำให้ลืมและคิดบวกไม่อยากพูดถึงญาติชั่ว ๆ นะ หลอกเงินทองเหมือนเปรต พอและ อย่าให้ความสำคัญมัน เล่าต่อวิธีลืมคือเก็บตัวกินแอลกอฮอล์ ยานอนหลับไปวัน ๆ จนน็อคเข้า รพ. รอบแรก 5 วันหมดเงินไป 1,040,000 บาท อ่านไม่ผิดหรอกครับ หนึ่งล้านสี่หมื่นบาท มัดยางลำไส้เป็นแผลในกระเพราะ ถ่ายเป็นเลือด

บทที่ 2 เคยกลัวที่ไหน ทำเหมือนเดิมเพิ่มเติม คือ โควิดรอบแรกอยู่บ้านสิครับ ทำไรล่ะ เหมือนเดิมดื่ม ดื่ม แล้วก็ดื่ม แต่คราวนี้ทำกับข้าวกินนะ สุดท้ายเบื่อ จ้างช่าง Tattoo มาสักที่บ้านสบาย สักไปด้วยเมาไปด้วย จนได้ฉายา ขวัญใจรถเขียว งงดิคือไร มันคือรถเก็บขยะจะมาทุกวันจันทร์ แต่เรากินวันนึงขั้นต่ำวันละ 3 ลัง เบียร์นะบ้านอื่นเค้าเก็บไม่เกิน 5 นาที บ้านผมเป็นชั่วโมง เพราะต้องคัดขวดแยกเลยได้ฉายา ขวัญใจรถเขียวมา

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 6

จบโควิดรอบแรก ก็ออกกำลังกาย เห้ย ๆ ๆ หุ่นกลับมานะ แทบจะเหมือนเดิมทุกอย่างกลับมา งาน อย่างเดียวแหละ ความมั่นใจกลับมาได้แป๊บเดียวรอบ 2 ก็มา ใช้คำว่าท้อ พินาศ แต่รอบนี้ไม่ค่อยกลัวนะ แต่เงินเริ่มหมด เลยรู้จักคำว่าคิดหน้าคิดหลังเยอะ ๆ อยู่บ้านออกกำลังกาย เอาตำแหน่งขวัญใจรถเชียวกลับมา กิน เมา หลับ วนไป ไม่นานรอบ 2 คิดถึงแม่กับพ่อ อยากกลับบ้าน แต่เค้าไม่ให้กลับ อยู่คนเดียวในบ้าน ก็เริ่มใช้คำว่าจะแย่งข้าวหมาแ_กอยู่แล้ว ในที่สุดฟ้าก็เปิดจากจะหมดตัว เริ่มรู้ชะตาชีวิต หมดสิครับ เริ่มหา รอบนี้ใช้คำว่าจะแ_กหมา เอาตัวเองไม่รอด จนเป็นลำไส้ แต่คราวนี้แย่แบบสุด ๆ ไม่มี รพ.ให้เข้า ไม่มีเตียง ไม่มีเลือด อาการเก่าก็กลับมา แต่คราวนี้แย่กว่าเก่าเป็น 10 เท่า คือ อาเจียนเป็นเลือด อ่างล้างหน้า 7-8 รอบแบบเต็มอ่าง เป็นแบบลิ่มเลือดเกือบช็อก ดีนะมีพยาบาลเป็นพี่เลยโทร.บอกว่าจะช็อกเลยได้กลูโคสกับน้ำเกลือ หมดไป 5 ขวด วิตามินอีกเพียบ อัดมันเข้าไปแล้ว เลือดจะหยุดมั้ยสรุปหยุด ออกตู_ต่อ อ้วก 2 วันเหม็นคาวไปทั้งบ้านแล้ว ทุกอย่างก็เหมือนจะดีแต่ ควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ต้องใส่แพมเพิสตลอดแล้วเลือดก็หยุด

ดีใจว่าเราทำได้ แต่เจ้ากรรมริดสีดวงแตกนั่งไม่ได้ไปเป็นสัปดาห์ หลังจากนั้นก็ไปทำบุญ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่หาย ลองคิดดูว่าจะเป็นยังไง ลำไส้พอง เป็นริดสีดวง แถมขับรถจี๊ปขึ้นท่าสองยาง พระเจ้า ดีนะมีแค่ 2 โค้ง ซ้ายกับขวา ตายสิครับ ก่อนขึ้นเจอไวน์ชั้นดีของโปรด ใครจะอดใจไหว ผมไม่ใช่นักบวช แ_กซิครับ 2เเก้วนิด ๆ เห้ย ไม่มีอาการเอาละว่ะ ได้ใจดิ กลับลงมา ซ้ำซิครับผม 2 แก้ว ก็ยังไม่เป็นไร แถมหลับสบาย วันที่ 3 จะกลับบ้าน มาพักโรงแรมแห่งหนึ่ง วันนี้เพลียเหนื่อยเลยไม่ดื่ม กลับเข้าห้องพักอาบน้ำกำลังจะนอน เอิ่ม คิดตามนะเหมือนพะอืดพะอม จะอาเจียนกระอักออกมา เหมือนอมปีโป้ 3 ชิ้นเลยเข้าบ้วนทิ้งในอ่างล้างหน้า ชิ_หาย นั่นลิ่มเลือด แต่ก็คิดดีคงเป็นยาที่กินเข้าไปแล้วสีมันละลาย เลยมานั่งดูทีวี สักพักอาการก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้เอาถังขยะมาวางใกล้ ๆ ผลที่ได้คือเต็มถังดิครับบเลือด เจ้ากรรมดันปวดท้อง เลยไปเข้าห้องน้ำ โอ้ ทั้งถ่ายทั้งอ้วก

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 10

พอออกมาภาพตัด ล้มหัวกระแทก อุจจาระแตก กระอักเป็นเลือด ดีนะ ยังมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้ ๆ ไม่งั้นต้องกลับบ้านเก่า วันแรก icu ให้เลือดสบายตัว พอวันที่ 2 ต้องไปศัลยกรรมชาย เริ่มกลัวทั้งชีวิตไม่เคยอยู่ห้องรวม พัดลม เชื้อโรคก็เยอะ ภาพเก่า ๆ เริ่มกลับมาเพราะแม่เคยทำงานในตึก icu เจอคนไข้ทุกรูปแบบ แล้วทุกอย่างก็เป็นเหมื่อนที่คิดไว้เป๊ะ พยาบาลพูดด้วยคำแรกคือลุง 2 คนข้าง ๆ แค่ดึงสายช่วยหายใจเค้าก็ไปแล้ว เออดี ไม่ต้องบอกก็ได้มั้ง คือ แม่กับพ่อผมทำงานโรงพยาบาลมาก่อน ผมก็โตมากับโรงพยาบาล กิน นอน มาเหมือนกันเลยรู้จักเครื่องช่วยชีวิตแทบทุกเครื่อง คืนแรกคงเสียเลือดไปมาก หลับสบายมาก รู้สึกเออว่ะ มันก็เหมือนห้องพิเศษ คืน 2 เริ่มนอนไม่ได้ มีเพื่อนเป็นแอลกอฮอล์ลิสซึ่มมาเพิ่ม เพ้อทั้งคืน

ไม่จบเท่านั้น เพื่อนคงมีเพื่อนชื่อเดียวกับผมหรือคงทะเลาะกันมาเรียก กูทั้งคืน แถมตี 2 ด่าอีกว่ามึงไม่ต้องพูดมากเงียบ ๆ ไป เอิ่มไม่มีใครพูดอะไร แต่ผมก็หลับเพราะคงเพลียเสียเลือดมาเยอะ เอาย่อ ๆ นะ คืน 3 กับ 4 รวมทุกอย่าง ทุกเตียงต้องทำซั้กชั่นทั้งวัน ทั้งคืน เรียกว่ารวมมิตร ซั้กชั่นคือผู้ป่วยที่เจาะคอแล้วต้องดูดเสมหะออก เพราะเค้าจะหายใจไม่ได้ รวมถึงเพื่อน 2 เตียงข้าง ๆ ผมตั้งชื่อเรียกเค้าว่าลุงเนื้อเปื่อย คือ จับตรงไหนก็เนื้อหลุดไปหมด วัดความดันก็ไม่ได้เนื้อปริ้นไปหมด ส่วนเตียงข้าง ๆ ผมเรียกลุงน้ำหวาน ไม่ใช่แกชอบของหวานนะแต่มดขึ้นทั้งตัว นี่แหละต่อให้คุณมีเงินเป็นร้อยล้านก็หาเข้าห้องพิเศษไม่ได้ เพราฉะนั้นดูแลสุขภาพตัวเองกันดี ๆ นะครับในยุคนี้ ส่วนผมตัดสินใจตรวจทุกอย่างในวันนั้น ไม่เคยกลัวตาย แต่กลัวเป็นภาระของคนอื่น ๆ ตรวจทุกอย่างเลือด เชื้อ ปอด ปกติทุกอย่าง โชคดีไป”

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 9

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 8

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 7

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 3

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 4

10 เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo