Entertainment

ฟ้าหลังฝน กรีน ทำงานไม่ได้ใช้เงิน เผยถึง ธันวา เป็นพระเอก แต่อยู่ห้องเล็ก ๆ ไม่แคร์

วันหนึ่งก็อาจเป็นวันของเราก็ได้ – นางเอกสาว กรีน อัษฎาพร เปิดใจผ่านรายการ แฉ ทางช่อง GMM 25 หลังเผชิญวิกฤตชีวิต ทำงานไม่ได้ใช้เงิน ตั้งแต่พ่อเสียชีวิต ต้องใช้หนี้สิน 8 หลักแทน ตอนนี้เริ่มดีขึ้น เพราะมีน้องสาวช่วยด้วย เวลาเจอปัญหาคนในครอบครัวก็ไม่ทิ้งกัน ญาติ ๆ ก็ช่วยเหลือกัน ใครสามารถช่วยได้ก็ช่วย

5 กรีน อัษฎาพร 3

ไม่มีโอกาสไปใช้เงินฟุ่มเฟือย เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ต้องเอาไปโปะหนี้ แต่คิดว่าวันหนึ่งก็อาจเป็นวันของเราก็ได้ แค่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ตอนนี้ร้านเบเกอรี่ปิดถาวรเพราะโควิด จริง ๆ อยากประคับประคองมากกว่านี้ แต่เราอาจต้องควักเลือดเนื้อของเรา ซึ่งเราไม่ไหวจริง ๆ เรามีภาระ ธันวา (ธันวา สุริยจักร แฟนหนุ่ม) ก็มีภาระ ยอมตัดบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้เรามีชีวิตต่อไป

ก่อนหน้านั้นคุณพ่อจะสนิทกับธันวา เขาชอบคุยกันเรื่องชีวิต หรือบางทีก็จะมีมายืมเงินธันวาบ้าง ก่อนที่คุณพ่อจะจากไป ท่านเรียก ธันวา ไปคุย ฝากฝังให้ดูแล กรีน ด้วย

กรีน คบกับ ธันวา 7-8 ปีแล้ว สิ่งที่พิสูจน์ เขาไม่ทิ้งเราตอนลำบาก เขาอยู่ด้วยทุกสถานการณ์ เขาทำให้กรีนอยู่ในลู่ทางที่ดีขึ้น ถึงแม้กรีนจะเจอปัญหา คือ ตัวเขา วิธีคิดของเขา เรื่องการเงิน สิ่งที่พ่อแม่สอนเขามา ทำให้เราไม่เป๋ แล้วเขาก็เป็นตัวอย่างให้กรีน ทุกวันนี้เขาเป็นดารา เป็นพระเอก แต่เขายังอยู่ห้องคอนโดเล็ก ๆ แค่ 26 ตร.ม. เขาไม่แคร์เรื่องนั้น เขาบอกว่าอยู่คอนโดเล็ก ๆ เขาไม่ต้องเสียค่าเช่าเยอะ เขาเป็นคนต่างชาติ เขาต้องต่อวีซ่าตลอด เขาต้องเก็บเงินมาทำแบบนี้ เขาก็อยากรวย เขามีเป้าหมายเหมือนกรีน เราอยากรวยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราเลือกที่จะอดเปรี้ยวไว้กินหวานด้วยกันทั้งคู่ เอาเงินไปต่อเงิน ยอมลำบากไปก่อน

5 กรีน อัษฎาพร 5

แพลนแต่งงาน ธันวา ตั้งเป้าหมายต้องทำเงินให้ได้ 100 ล้านก่อน เหมือนเป็นแรงกระตุ้นแรงจูงใจให้เราไปถึงจุดนั้นให้ได้ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เพราะเขามีเป้าหมายที่ประเทศเขา กับบ้านเขา กับพ่อแม่เขา เราก็มีเป้าหมายสำหรับแม่เรา อยากให้มันเคลียร์ ฟ้าหลังฝนสำหรับเราย่อมดีเสมอ

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ลำบากนั่งน้ำตาไหล บางทีก็มองชีวิตเราทำไมเป็นแบบนี้ มองชีวิตคนอื่น ทำไมเราไม่มีเส้นทางที่สบาย ไม่ต้องขรุขระแบบนี้บ้าง สุดท้ายอยู่ที่มุมมองมากกว่า ถ้าเราเลือกมองคนที่สูงกว่าเรา เราไม่มีทางเทียบเขาได้ เรามองคนที่เขามีน้อยกว่าเรา แต่เขายังสู้ชีวิตได้ ตอนนี้เหลือแม่คนเดียวอยากให้แม่มีคุณภาพชีวิตที่ดี

5 กรีน อัษฎาพร 9

ตอนจัดงานศพคุณพ่อ ต้องขายรถ เพราะค่าจัดงานศพเดี๋ยวนี้ครึ่งล้านตอนนั้นเป็นนางเอกมีชื่อเสียงแล้ว แต่ไม่มีรถไม่เป็นไร ต้องส่งพ่อไปให้ดี ก็สลับใช้กับแม่ ไม่อยากเพิ่มภาระ เพิ่มหนี้สินให้มากกว่านี้ อะไรตัดได้ก็ตัดไปก่อน อยู่แบบพอเพียงไปก่อน กรีนไม่ใช่คนฟุ้งเฟ้อซื้อของโน่นนั่นนี่ประดับร่างกาย ถ้าสำหรับทำงานเข้าใจได้ดูที่ความจำเป็น แต่ถ้าชีวิตปกติไม่ได้ซื้อหรือใช้จ่ายเยอะเกินความจำเป็น

วันที่ผ่านความลำบาก ยังยิ้มได้ในวันที่ทุกข์สุด ๆ เพราะแม่และครอบครัวสำคัญที่สุด มองกลับมามองที่ตัวเรา คนรอบตัวเรา เป็นแรงจูงใจอยากให้แม่และครอบครัวมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ท้อได้แต่ต้องรีบลุกขึ้นมาสู้ อะไรที่มันเกิดขึ้นแล้วไม่เป็นไร เราแค่รีบลุกขึ้นมาแก้ไขทำมันทันทีดีกว่า ไม่ควรหันไปโทษใครแล้วตอนนี้ สร้างแล้วรีบทำให้ได้ผลเร็ว ๆ มองไปข้างหน้าอย่างเดียว อยากบอกทุกคนว่าปัญหามีทางออก เรานั่งตกตะกอนแล้วจะเห็นช่องทาง

5 กรีน อัษฎาพร 2

5 กรีน อัษฎาพร 4

5 กรีน อัษฎาพร 10

5 กรีน อัษฎาพร 12

5 กรีน อัษฎาพร 11

5 กรีน อัษฎาพร 6

5 กรีน อัษฎาพร 7

5 กรีน อัษฎาพร 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo