Entertainment

ชาวเน็ตคิดต่างมุม ข้อคิด ‘ดีเจภูมิ’ ลัม​โบร์กินี-นาฬิกาหรู 20 เรือน ซื้อความสุขไม่ได้

เป็นคำตอบที่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สำหรับโพสต์ของ “ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า” ในอินสตาแกรมส่วนตัว @djpoom ที่ได้ออกมาตอบคำถามยอดฮิตที่หลายคนมักสงสัย ว่าด้วยด้วย เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริง ๆ เหรอ…?

2 ดีเจภูมิ 8

โดย ดีเจภูมิ ได้โพสต์ภาพตัวเองกำลังนั่งกุมหัวอยู่ข้างเงินปึกใหญ่ และนาฬิกาแบรนด์หรูราคาแพง พร้อมข้อความว่า ถาม : เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริง ๆ เหรอครับพี่ เห็นคนรวยชอบพูดกัน ?

ตอบ : เงินซื้อของที่เราต้องการได้ครับ ซื้อความสะดวกสบายได้ครับ.. สองอย่างนี้คือพื้นฐานความสุขของมนุษย์ทั่วไป.. แต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้เองว่า ไอ้แลมโบกีนี หรือนาฬิกาอีก 20 เรือนที่บ้าน มันช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย.. มันไม่มีคุณค่าอะไรในโลกแห่ง ”ความเป็นจริง” เลย เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่คุณรักหรือแคร์.. แล้วคุณจะยอมแลกมันได้ทันที ถ้าเป็นไปได้เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น…

สรุปเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่นี่แหละมั้งครับ ที่คนมีตังค์บางท่านเค้าหมายถึงคำว่า เงินทองซื้อ “ความสุขที่แท้จริง” ไม่ได้”

2 ดีเจภูมิ 2

ซึ่งงานนี้ ก็มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิ กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ ที่เข้ามาชื่นชมว่า “ชอบทัศนคติพี่ชาย..” ด้าน เจ เจตริน บอกว่า “เป็นมุมมองของผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้ว” ขณะที่แฟน ๆ ก็เข้ามาบอกว่า “เยี่ยมยอด ใช่เลย” , “จริงค่ะ … เมื่อถึงสถานการณ์นั้น เรายอมแลกทุกอย่างได้” , “บุคคลที่บอกว่าเงินชื้อความสุขไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็น คนที่ประสบความสำเร็จแล้ว อันนี้โคตรจริงกว่า”

2 ดีเจภูมิ 6

นอกจากนี้ ชาวเน็ตอีกด้านก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกมุมว่า “ลองไม่มีเงินดู ปัญหา 99% จะเข้ามาหาคุณทันที”

“แต่คนที่เรารักจากไปเพราะไม่มีเงินรักษามันแย่เหมือนกันนะคะ”

“สำหรับคนจน เงินสามารถซื้อความสุขได้ คือ เงินสามารถซื้ออาหารให้ครอบครัวกิน เงินสามารถจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้เรียน เงินสามารถซื้อของมาลงทุนเพื่อต่อยอดไว้ทำมาหากิน โดยแค่หวังสักวันพวกเราจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

“เงินสามารถช่วยต่อชีวิตให้คนในครอบครัวที่เจ็บป่วยได้ อย่างน้อย ๆ ก็เลือกการรักษาที่ดีที่สุดให้คนที่เรารักได้”

“เชื่อไหมบางคนไม่ได้อยู่ด้วยกันกับคนที่เรารักเพราะไม่มีเงิน ก็นั่นแหละครับ เงินก็น่าจะช่วยหาความสุขได้… อีกมุมมองหนึ่งเท่านั้น Fc ครับพี่”

“ดิฉันชอบความคิดคุณ เพราะมันตรงกับความรุ้สึกดิฉันว่าเงินแลกไม่ได้ทุกเรื่อง แต่บางทีคนมันจ๊น..จน อันดับแรกต้องโหยหาเงินมาดำรงชีพในแต่ละวันจริง ๆ ค่ะ..แต่เหนือสิ่งอื่นใดคุณพูดได้ตรงใจมาก ถ้าเราไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน”

2 ดีเจภูมิ 3

2 ดีเจภูมิ 4

2 ดีเจภูมิ 5

2 ดีเจภูมิ 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo