Entertainment

เหมือนถูกลอตเตอรี่ เปิดทุกมุมมอง ควีนนี่-เบญจรัตน์ Miss Supranational Thailand 2021

สมการรอคอยจริง ๆ หลังจากที่เหล่าแฟนนางงามลุ้นกันมาอย่างยาวนานว่าใครกันนะที่จะเหมาะสมคว้ามง Miss Supranational Thailand 2021 ในปีนี้ไป โดยคณะกรรมและคณะผู้จัดก็ได้ลงมติเป็นคะแนนเสียงเอกฉันท์เดียวกันให้ ควีน เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิ จากดินแดนไข่มุก จังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนที่จะส่งไปเข้าประกวด Miss Supranational 2021 ในปีนี้

ควีน10

แนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันอีกครั้ง

สวัสดีค่ะ ควีน เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ เอบิค่ะ Miss Supranational Thailand 2021

หลายคนอาจสงสัยว่าวันนี้ควีนมาทำอะไร ?

วันนี้มาถ่ายภาพเพื่อส่งไปที่กองประกวดแม่ Miss Supranational 2021 ค่ะ ปีนี้เราจะไปกันที่โปแลนด์นะคะ สิงหาคมนี้แล้วนะคะ วันนี้ควีนได้ถ่ายแบบหลายลุคมาก ๆ เลยค่ะ ทั้งแบบดั้งเดิม แบบ Glamour Elegant บางลุคก็ไม่เคยถ่าย มีความเป็นแฟชั่น บอกเลยว่ากรี๊ดแน่นอน เพราะเราเองยังกรี๊ดเลยหลังจากที่ได้ดูรูปค่ะ

ความรู้สึกที่ได้ตำแหน่ง Miss Supranational Thailand 2021 ?

Like a dream เหมือนฝันเลยค่ะ It’ s crazy What a chance เพราะปีนี้ถือว่าเป็นการเลือกโดยการคัด ผ่านคณะกรรมกรรมเลย เราไม่มีการประกวด และมีผู้หญิงอีกหลายคนที่มีความสามารถ คุณภาพ รวมไปถึงความสวยและทัศนคติ แต่ว่าเป็นเราอ่ะ มันเหมือนเราถูกลอตเตอรี่ ก็เลยมีความสุขมาก ๆ และเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้รับตำแหน่ง Miss Supranational Thailand 2021 นะคะ เมื่อได้รับตำแหน่งนี้แล้วนะคะ ควีนก็จะทำอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นโอกาสที่จะนำพาประเทศไทยของเราไปสู่สายตาชาวโลกให้ได้รู้จักให้ดีที่สุดอย่างแน่นอนค่ะ

ควีน11

จุดเด่น VS จุดด้อยคืออะไร อยากจะพัฒนาอะไรเพิ่มเติมก่อนการประกวด Miss Supranational 2021 ?

จุดเด่นของควีนคือพลังบวก รู้สึกว่าช่วงหลัง ๆ ที่เราได้นั่งสมาธิ รับประทานวีแกน เหมือนเข้าสู่อีกโลกหนึ่งที่พบว่า ท้ายที่สุดแล้วค่ะ มันอยู่ที่ตัวเรา ความสุขของเราไม่ใช่การไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพราะฉะนั้นควีนโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก แต่ในขณะเดียวกันควีนก็รู้ค่ะว่าเราอยู่ในเวทีประกวดนางงาม เพราะฉะนั้นจุดด้วยของควีนก็ต้องดูแลเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกมากยิ่งขึ้น ต้องฟิตแอนเฟิร์ม เข้าไปดูว่าคู่แข่งเป็นอย่างไร แต่ควีนก็มั่นใจพอสมควรเพราะทางกองประกวดของเรามีคุณหมอเก่ง ๆ มั่นใจมากว่าควีนจะต้องสวยพร้อมการประกวดแน่นอนค่ะ ‘I am not worry about at all’

ถ้าให้คะแนนความสวยของตัวเองในวันที่ได้เป็นนางงาม กับในวันที่เป็นเด็ก เต็ม 10 ให้กี่คะแนน ?

I’ ll say 10 out of 10, right now. Because I have highly overconfidence. ( คงต้องบอกว่า 10 เต็ม 10 ในตอนนี้ เพราะควีนมีความมั่นใจที่สูงมาก ๆ ) As I believe in myself and I have this positivity that I think it’ s beyond beauty and when I look back (เพราะควีนเชื่อในตัวฉันและฉันมีพลังบวกที่ควีนคิดว่ามันเหนือไปกว่าความสวยเสียอีก และถ้าหากมองย้อนกลับไป…) ถ้าเป็นตอนเด็ก ๆ นะคะ I probably have that “self doubt” so maybe an average 7 out of 10 but, it’ s not because my appearance it’ s just the way I reflect myself it’ s changed completely right now and you guys are beautiful too, you have to believe that. (ควีนก็คงจะมีความไม่มั่นใจในตัวเอง ก็อาจจะให้คะแนนตัวเอง 7 เต็ม 10 มั้งคะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เพราะรูปลักษณ์ภายนอก แต่เป็นที่วิธีการที่ฉันมองสะท้อนตัวเองได้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิงในตอนนี้ ซึ่งพวกทุกคนก็สวยได้เช่นกัน เราต้องเชื่อในสิ่งนี้นะ)

ควีน9

อีก 3 คะแนนที่หายไปตอนนั้น หายไปไหน ?

สามคะแนนที่หายไปใช่ไหมคะ อย่างแรกในวันนั้นน่าจะเป็นเรื่องของสีผิวค่ะ เมื่อก่อนเราผิวแทนอย่างที่เห็นกันตอนนี้ แต่เราดูโทรทัศน์ ในสื่อที่เราดู ว่าสังคมไทยตอนนั้นคนชอบผิวขาว ๆ ใส ๆ แต่เราไม่ใชแบบนั้น แล้วก็เป็นผู้หญิงผมก็หยิกด้วย อีกข้อก็เป็นเรื่องของ self-doubt ที่เราไม่มีความมั่นใจในตัวเอง

ทุกวันนี้ก้าวข้ามช่วงเวลาเจอเรื่องที่ทำให้เครียด หรือเสียความความมั่นใจอย่างไร ?

บอกตัวเองว่าอยู่กับปัจจุบันค่ะ อันนี้ต้องขอบคุณทีมนี้จริง ๆ Miss Supranational Thailand 2021 มากค่ะ ควีนบอกตัวเองให้ตัวเองอยู่กับปัจจุบันเสมอค่ะ ก่อนที่เราค้นพบว่าท้ายที่สุดก่อนที่เราจะทำอะไรการอยู่กับปัจจุบันและเราทำให้มันดีอนาคตมันก็จะดีเอง หลาย ๆ ครั้ง ที่ชีวิตของเรามีการพลิกผัน เราเศร้ามีอารมณ์ เราเครียด ขอให้อยู่กับปัจจุบันแล้วเราก็มองแง่มุมดี ๆ โอกาสใหม่ ๆ จะเข้ามาเสมอ ซึ่งก็เหมือนครั้งนี้เลยค่ะที่ได้ตำแหน่ง

ท่ามกลางแสงสปอตไลต์ มักมีคำวิจารณ์เสมอ รับมืออย่างไร ?

เป็นเรื่องปกติ เวลาที่เราอยู่ใน Spotlight คนก็จะเห็นเรามากขึ้น แต่เมื่อก่อนที่เราไม่ได้อยู่ก็จะมีคำติ คำชม สิ่งหนึ่งที่ควีนคิดเสมอเลยก็คือคำชมนั้นเราเอากลับมาสะท้อนตัวเอง อะไรที่เราทำดีเราก็ทำดีต่อไป ส่วนคำตินะคะ อะไรที่เรารู้สึกว่าเราควรที่จะปรับเราก็ปรับ แต่อะไรที่มันไม่ดีมาก ๆ ก็ต้อง leave it ไม่ต้องเอามามาบั่นทอนจิตใจ การที่เรารู้ว่าตัวเองทำอะไรให้โฟกัสสิ่งนั้นและทำให้ดีที่สุด บางครั้งการพัฒนาไม่สามารถก้าวกระโดดได้มาก ถ้าคุณก้าวกระโดดได้เยอะก็ถือว่าดี but take one step after the time and just be happy that’s all you need in life.

ควีน8

หลายคนบอกว่าเป็นสาว ‘โลกสวย’ จริงไหม ?

คนชอบบอกว่าเราอ่ะโลกสวย but it’ s ok (แต่มันก็โอเค) การที่เราโลกสวยหมายความว่าเรามองทุกอย่างที่มันเป็นจริง แต่เรามองว่าเราจะแก้ไขมันยังไงใน positioning ที่เราทำได้ นั่นคือสวยไม่ toxic สำหรับควีนนะ แล้วเรื่องบางเรื่องมัน it’ s hard to handle. (ยากที่จะรับมือ)Just see how you can do things the way you could like me i choose charity to help the society and even you love to do Charity too giving things giving the knowledges giving the experiences that you have then do it. But if you are uncomfortable doing that, that’ s also fine as long as you are being a good decent person (ลองดูว่าคุณสามารถทำอะไรในแบบของตัวเองได้บ้าง อย่างควีนเลือกทำการกุศลเพื่อช่วยเหลือสังคม และถ้าหากคุณชอบทำการกุศลเหมือนกัน คุณสามารถมอบด้วยสิ่งของ ความรู้หรือประสบการณ์ที่คุณมี แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายใจที่จะทำสิ่งเหล่านั้นก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่คุณเป็นคนที่ดี) การที่เราทำตัวให้ดีเราก็ไม่ไปทำให้คนอื่นบั่นทอนจิตใจมากพอแล้วค่ะแค่นั้น

ควีน7

ความคาดหวังสูงสุดในเวที Miss Supranational 2021 ?

ความคาดหวังสูงสุดนะคะ ก็ต้องเป็นมงที่สองกลับบ้านเรา เพราะปีก่อนหน้านี้นะคะ ก็บอกเลยว่าแอนโทเนียก็ทำไว้ดีมาก ๆ ซึ่งกลายเป็นวันนี้เราไปเพื่อประเทศไทย เราก็ต้องคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเรา และก็พรีเซนต์ เราไม่ได้ไปเพราะตัวเราแล้ว เราไปเพื่อประเทศไทย เราก็ต้องดึงศักยภาพที่เรามี นำเสนอคุณภาพของตัวเรา แล้วก็ประเทศไทยในขณะเดียวกันก็จะเอามงที่สองกลับมาบ้านให้ทุกคนนะคะก็เป็นกำลังใจให้ควีนด้วยแล้วกัน

อยากฝากอะไรให้กับ FC ชาวไทยทุกคน

ฝากทุกคนช่วยเชียร์ควีนเยอะ ๆ ด้วยนะคะ ส่งกำลังใจได้ทุกช่องทางเลย และติดตามข่าวสารผ่านทาง Facebook : Miss Supranational นะคะ แล้วก็ฝากไอจีของควีน @queenbenjarat ด้วยค่ะสามารถทิ้งคอมเม้นต์กดไลค์กดแชร์กันเยอะๆ นะคะ ช่วยกัน ๆ ดัน ต้องทำยังไงก็ได้ให้คนเห็นควีนให้ได้มากที่สุด และควีนก็นำสิ่งที่ควีนมีและสิ่งที่ทุกคนนำเสนอใน Miss Supranational ในปีนี้ค่ะ

ขอบคุณ : คมชัดลึก “ควีน-เบญจรัตน์” เปิดใจเล่าชีวิตเหมือนฝัน จากนางรองสู่ตัวแทนประเทศ

ควีน6

ควีน5

ควีน4

 

ควีน3

ควีน2

ควีน1

ควีน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo