Entertainment

‘พลอย ชิดจันทร์’ แจงดราม่า! หลังโดนจวกยับ ปมทำคอนเทนต์ ‘ยาที่ดีที่สุดในโลก’

จากประเด็นดราม่าที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง พลอย ชิดจันทร์ ได้ทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ คอนเทนต์เกี่ยวกับ “ยาที่ดีที่สุด” โดยเริ่มตั้งแต่ “ยาที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องกินเยอะ ๆ แล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี” ก่อนที่สาวพลอยจะพูดถึงยารักษาโรคต่าง ๆ ไว้ว่า “ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือการเดิน” , “ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือการหัวเราะ” , “ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือการนอน” , “ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือการแช่เท้าในน้ำอุ่น” , “ยาที่มหัศจรรย์ที่สุด คือการดื่มน้ำ” , “ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือการนวดท้อง” , “ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือการหายใจลึกๆ” และ “ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือการรับแสงแดด”

batch 211

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตหลายคนมองว่าเนื้อหาของคลิปบางส่วนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ เนื่องจากหลายคนที่เสพสื่อและยังแยกแยะไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ใหญ่หลายท่านอาจเชื่อถือข้อมูลดังกล่าว และได้ส่งต่อแชร์ความเชื่อผิด ๆ ออกไปเรื่อย ๆ

batch 213

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สาวพลอย ได้เปิดใจกับทางสำนักข่าวชื่อดัง ไนน์เอ็นเตอร์เทน โดยเผยว่า “ก็จริง ๆ คลิปนี้สิ่งที่เราอยากจะสื่อออกไป ถ้าดูคลิปนี้จบแล้วตีความจากสิ่งที่เราจะสื่อจริง ๆ ก็น่าจะเข้าใจได้ว่าเราอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองค่ะ โดยการแบบ เดิน ดื่มน้ำเยอะ ๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หรือว่าเป็นอะไรที่เป็นการดูแลตัวเองง่าย ๆ ไม่ต้องไปซื้อหา หรืออะไรแบบนี้ มันเป็นเหมือนยาอย่างนึงแหละ พลอยว่าการดื่มน้ำเยอะ ๆ การนอน หรืออะไรที่เราแนะนำไปในคอนเทนต์นี้ มันก็เป็นการดูแลรักษาสุขภาพได้ง่าย ๆ ที่ทำเองได้ง่าย ๆ มากกว่า”

batch 380

“แต่ถ้าอย่างบางความเห็นที่เขาตีความที่บอกว่า มันเป็นยา มันไม่ใช่ เราก็เข้าใจได้เนอะว่าอยู่ที่คนตีความด้วย อย่างพลอยเองที่เราใช้ว่าเป็นยา ก็อยากให้คอนเทนต์น่าสนใจแหละค่ะ อยากให้ดูแล้วแบบ อะไรนะ อะไรคือยาที่ดีที่สุด แบบที่เราบอกว่าหัวเราะคือยาวิเศษ คือการเปรียบเทียบเปรียบเปรยลักษณะคล้าย ๆ กัน เป็นแบบนั้นมากกว่า ซึ่งจริง ๆ แล้วพลอยก็ไม่ได้มาขายยาอะไร แต่แค่เปรียบว่าเป็นยาที่เราดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ”

batch 382

“จริง ๆ พลอยรู้สึกว่าเราก็ฟังทุกคอมเมนท์นะคะ สิ่งที่คอมเมนท์พลอยก็อ่านแล้วเราก็เข้าใจว่าคนเข้าใจว่ามันคือยาที่ดีที่สุด แล้วไม่ต้องไปหาหมอ ไม่ต้องกินยา คือเราไม่ได้บอกนะว่าไม่ต้องไปหาหมอ มันก็ต้องพิจารณาตามเคส แต่จริง ๆ ก็ต้องวิเคราะห์ตามสถานการณ์ พวกนี้ก็เป็นยาเบสิคพื้นฐาน ยังไงก็ต้องไปหาคุณหมอ แต่การที่เราดูแลตัวเองแบบนี้มันเหมือนการแพทย์สมัยโบราณที่เขาดูแลตัวเองอย่างนี้ เราก็รวบรวมเอามาแนะนำให้ พลอยต้องการสื่อเท่านั้นเลย แต่คนดูเขาตีความไปขนาดนั้น เราก็รับฟังนะคะ จะได้เอามาปรับ ระวังมากขึ้น แต่จากเจตนาเราแค่อยากให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ”

batch 383

ก่อนที่ สาวพลอย จะยืนยันว่า ไม่ได้จะเตรียมขายผลิตภัณฑ์อย่างที่หลายคนลือ ไม่ได้ขายของหรือขายยาอะไรเลย แต่พอเป็นข่าวก็มีไปรีเสิร์ช ไปดูข้อมูลจริง ๆ มันมีวิจัยว่าการเดินช่วยต้านมะเร็งได้ มันมีผลวิจัยที่คุณหมอเขาวิจัยจริง ๆ คอนเทนต์เราก็ไม่ได้มั่วซั่วอะไรขนาดนั้น พร้อมวอนทุกคนอย่าตีเจตนาของตนผิดไป แต่อยากจะแชร์สิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับทุกคนเท่านั้น

“พลอย” แจงหลังถูกจวกทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุด แค่หวังดีอยากให้คนดูแลสุขภาพ(คลิปจัดเต็ม)

“พลอย” แจงดราม่าหลังถูกจวกทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดในโลก แค่หวังดีอยากให้คนดูแลสุขภาพ(คลิปจัดเต็ม)
.
.
คุณแม่ลูก 4 “พลอย ชิดจันทร์” เคลียร์ดราม่าหลังถูกชาวเน็ตจวกทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดสร้างความเชื่อผิด ๆ งานนี้เจ้าตัวก็ยืนยันว่าที่ทำไปเพราะหวังดีอยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง พร้อมรับฟังคำคอมเมนต์ต่าง ๆ ไว้เป็นบทเรียน คลิกฟัง!
.
#พลอย #พลอยชิดจันทร์
#ยาที่ดีที่สุดในโลก
#ดาวติ๊กตอก
#สร้างคอนเทนต์
#นักแสดง
#คลิปจัดเต็ม
#ไนน์เอ็นเตอร์เทน
#9enterrain

โพสต์โดย NineEntertain เมื่อ วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo