Entertainment

อแมนด้า เผยเส้นทางสู่ Top 10 MU 2020 ไขข้อสงสัย นางงาม Vs ธุรกิจ สถานะหัวใจแฮปปี้

อแมนด้า ออบดัม เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 ที่เพิ่งจะบินลัดฟ้าไปคว้าตำแหน่ง Top 10 Miss Universe 2020 มาให้คนไทยได้ชื่นใจ เผยเส้นทางการเตรียมตัวทุ่มเทยาวนานกว่า 7 เดือน และไขข้อสงสัยถึงผลการประกวดว่าล็อกมงฯ หรือเปล่า เพราะเกี่ยวข้องกับธุรกิจ พร้อมเปิดสถานะหัวใจสุดแฮปปี้ คบหากับแฟนหนุ่มชาวอังกฤษมานานกว่า 5 ปี โดยเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

15 อแมนด้ 17

พอกลับมาจากการประกวด ต้องกักตัว 14 วัน แต่ไม่เคยเห็น อแมนด้า ว่างเลย ให้สัมภาษณ์หมดเลย ?

อแมนด้า : ใช่ จริง ๆ ตอนเราอยู่ที่นู่น เรารู้อยู่แล้วว่าเราจะต้องกลับมากักตัว 14 วัน โอเค เดี๋ยวเราจะต้องมีเวลาเยอะแน่เลย แต่พอเรากลับมาแล้ว ด้วยเราเป็นคนนึงที่ได้ Miss Universe Thailand เรารู้สึกว่าเราทำอะไรทุกวันตลอดเลย แล้วพอมากักตัวเรารู้สึกว่าอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ ต้องหาอะไรทำ แล้วก็ดีมีหลาย ๆ ช่องอยากสัมภาษณ์ หนูก็เลยโอเคได้ ก็แต่งหน้า ทำผมจัดเต็ม เราต้องให้เกียรติทุกช่องทาง

ตอนเราไปถึงฟลอริด้าเราใช้เวลาเตรียมตัวนานขนาดไหน ร่างกาย ความคิดพร้อม ?

อแมนด้า : ตอนที่เราได้มงฯ Miss Universe Thailand เราก็ไม่รู้ว่า Miss Universe จะประกวดเมื่อไหร่ เราก็รอเขากำหนดมาตลอด พอได้มงฯ มา ด้าก็เริ่มพัฒนาตัวเองมาเรื่อย ๆ หลายคนมองว่าการเป็นนางงามมันง่าย แต่จริง ๆ มันไม่ง่าย เพราะมันมีเรื่องการเดิน เรียนการแสดงเพิ่มด้วย เพื่อฝึกอินเนอร์ ก็คือมันมีเยอะกว่าที่หลาย ๆ คนเขาคิด ก็ตั้งแต่ได้มงฯ Miss Universe Thailand ไปประกวดอีกประมาณ 6-7 เดือน

15 อแมนด้ 11

ตลอด 7 เดือน ก่อนจะไปฟลอริด้า เหนื่อยไหม ?

อแมนด้า : ไม่เคยรู้สึกเหนื่อย เพราะว่าเราตั้งใจมาตรงนี้ มันเป็นสิ่งที่เราอยากจะทำ เรามองว่ามันคือเรื่องสนุก เราได้พัฒนาตัวเอง

เราประกวดครั้งแรก 2010 ที่ภูเก็ตใช่ไหม จากวันนั้น ถึงปี 2021 มันมีจุดไหนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราเกิดมาเพื่อเป็นนางงาม ?

อแมนด้า : ตอนที่ประกวดตอน 9-10 ขวบ คือนางนพมาศ ตอนแรกเหมือนแม่บังคับ แต่ว่าโตขึ้นมาถึงรู้ว่านี่คือสิ่งที่เราชอบมาก ต้องบอกว่าวงการนางงามเข้าแล้วออกยากมาก หลังประกวดครั้งแรก 2015-2016 เราถึงรู้ว่าสนุกจังเลย ชอบ ๆ

ตอนที่บินไปประกวดมันอยู่ในช่วงโควิดพอดี ความยากมันทวีคูณขนาดไหน ?

อแมนด้า : มันมีเข้ามาอยู่แล้ว อย่างหนึ่งที่ด้าบอกตัวเองคือโลกเรามันมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลง ทุกปีมันมาพร้อมการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าปีนี้ดันได้มาเป็นนางงามยุคโควิด เราก็มองว่าโอเคไม่เป็นไร ก็มีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ต้องไปเช็กโควิด ต้องมีเอกสารเยอะขึ้น

พอบินไปถึงบ้านเขา เขาตรวจเรื่องโควิดยังไงบ้าง ?

อแมนด้า : ถ้าไปถึงที่นู่นไม่มีอะไร แต่ว่าตอนไปประกวดทางกองค่อนข้างเข้ม คืนแรกที่เข้ากองประกวดจะต้องไป กักตัวคนเดียว 1 คืน เสร็จแล้วถ้าผลไม่ได้เป็นโควิด เราก็ลงไปทานข้าวกับเพื่อน ๆ

15 อแมนด้ 18

ชุดว่ายน้ำลายเสือยังไง?
อแมนด้า : ก็หนูเป็นเด็กเกาะเนอะ เราไปไมอามี่จะยังไง เราก็ต้องไปชายหาด ชุดนี้แซ่บมาก แล้วทะเลเขาเลิศมาก คนที่ถ่ายเป็นทีม Miss Universe Thailand ที่ไปด้วยกัน

ในเฟซบุ๊กเขาบอกว่า ด้า ไม่ถูกกับ มิสอินเดีย จริงไหม ?

อแมนด้า : ไม่จริงค่ะ ใครบอกไม่ถูกอาจจะเป็นช่วงแรก ๆ มิสสิงคโปร์ รูมเมทหนูเนี่ยเขาเข้ากองหลังจากหนู 1-2 วัน เขาต้องไปกักตัว กว่าหนูจะได้เจอก็คือนานมาก แล้วช่วงแรกพี่เลี้ยงแต่ละคนต้องมีนางงาม 10 คนที่เขาจะต้องดูแล แล้วอินเดียอยู่ทีมเดียวกับหนู ซึ่งตอนนั้นรูมเมทหนูยังไม่มา เวลาลงไปทานข้าวก็จะอยู่กับอินเดียตลอด แล้วคนจับสังเกตว่าทำไมหลัง ๆ ไม่ได้อยู่กับอินเดีย เพราะว่ารูมเมทเรามาแล้ว เราก็ไปกับเขาแค่นั้นเอง

เกือบเดือดร้อนเพราะแฟนคลับ เรื่องอะไร ?

อแมนด้า : พี่จี้ค่ะ พี่จี้กับพี่แอนนา พี่จี้เป็นคนนึงที่เวลานางงามเดินลงมา ปกติเขานัด 07.30 – 08.00 น. เดินลงมา พี่จี้กับพี่อาร์ตี้จะคอยยืนอยู่แล้ว พี่จี้มีสายสะพาย Thailand ซึ่งมันเหมือนกับของเราเลย แล้วนางงามเวลาไปไหนห้ามไปคนเดียวต้องไปกับพี่เลี้ยงตลอดเวลา หนูก็ใช้ชีวิตของหนู อยู่กับเพื่อนทำกิจกรรมของหนู แล้วพี่เลี้ยงก็เดินมาหาหนูแล้วบอกว่า Thailand รู้ไหมว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น มันตลกมากเลย หนูก็เลยถามว่าอะไรเหรอคะ รู้ไหมว่ามีการ์ดมาบอกว่าเธอไปเดินอยู่คนเดียวข้างล่าง เขาก็เดินลงไปตาม ปรากฏว่าเป็นพี่จี้ รู้ไหมว่าตอนแรกฉันโกรธมาก ทำไมเธอไปเดินคนเดียวไม่มีฉันไป

ถ้าพี่จี้ดูอยู่ตอนนี้จะบอกอะไร ?

อแมนด้า : ขอบคุณที่ไปเชียร์หนู

15 อแมนด้ 13

ที่เขาเมาท์กันว่ารอบรองชนะเลิศมีการกรีดชุดมิสเปอร์โตริโกด้วยเหรอ ?

อแมนด้า : ได้ยินมาเหมือนกัน แต่ได้ยินพร้อมทุกคน ตอนอยู่ในกองหนูไม่ได้ยินเรื่องนี้เลย พูดตรง ๆ อยากถามเพื่อนนางงามเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่เราไม่รู้จะเปิดเรื่องนี้ยังไง

อย่างนี้ในวงการนางงามมันมีไหม ?

อแมนด้า : พูดจากประสบการณ์ด้าเองนะ เพราะว่าพูดแทนคนอื่นไม่ได้ ไม่มีเกิดขึ้นกับด้า

หลายคนมองว่าการประกวดครั้งนี้มีเชิงธุรกิจอยู่ ถ้าปีหน้าส่งรุ่นน้องไป ด้าจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง ?

อแมนด้า : ด้าต้องบอกก่อนเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ในคอนโทรลของเรา แต่เราในฐานะที่เป็นนางงามไปประกวดเนี่ย สิ่งหนึ่งที่เราทำได้ คือทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด อย่างด้าไปประกวด แม้ไม่ได้มงฯ แต่ด้าก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองแพ้ เราทำดีที่สุดแล้ว เราภูมิใจในตัวเอง แล้วทุกคนก็เห็นว่าเราเต็มที่ในการประกวดมากแค่ไหน

เห็นว่าตอนนี้ อแมนด้า เป็นหัวหน้าครอบครัว ?

อแมนด้า : ใช่ คุณพ่อก็เกษียณอายุแล้ว จริง ๆ เขาต้องเกษียณนานแล้ว แต่เขาชอบทำงาน ด้วยโควิดทำให้เขาบินไปทำงานไม่ได้ ก็เลยหยุด หนูก็เลยเป็นหัวหน้าครอบครัว

เหนื่อยไหมกับการเป็นหัวหน้าครอบครัว ?

อแมนด้า : ไม่เหนื่อย เรารู้สึกว่าเอ็นจอยนะ

2 อแมนด้า 10

ตอนนี้สถานะหัวใจเป็นยังไงบ้าง ?

อแมนด้า : แฮปปี้ดีค่ะ

มีแฟนเป็นชาวอังกฤษกี่ปีแล้ว ?

อแมนด้า : รู้จักกันประมาณ 4-5 ปี นานพอสมควร เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน เจอกันครั้งแรกไม่มีใครปิ๊งใคร มันเหมือนเป็นการคุยกันเรื่อย ๆ เวลาเราหาใครสักคนนึง เราไม่ได้มองที่หน้าตา เพราะว่าเวลาอายุมากขึ้นทุกอย่างมันก็หายไปหมด แต่เรากำลังมองหาเพื่อนคู่ชีวิตที่สามารถพูดคุยได้ตลอดเวลา

ชอบอะไรในตัวเขา ?

อแมนด้า : ความจริงใจ ด้าคิดว่าน่าจะเป็นจุดนึงที่หลาย ๆ คนมองหา ตรงไปตรงมา

ตอนนี้อแมนด้าเป็นคนดังแล้ว คิดว่ามันจะเป็นอุปสรรคกับความรักของเราไหม ?

อแมนด้า : ไม่ค่ะ งานคืองาน ถ้ามันเป็นปัญหาเราจะต้องมองกลับมาอีกทีว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องงานละ มันคือเรื่องอื่นหรือเปล่า

15 อแมนด้ 9

คิดไหมว่าคนนี้จะเป็นคนที่แต่งงานด้วย ?

อแมนด้า : มันก็อาจจะเป็นไปได้เนอะ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันมากับเรื่องเวลา เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าในอนาคตเส้นทางชีวิตเราไปในทางเดียวกันไหม คือถ้ามันไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร แต่คนนี้ก็จริงใจ ณ โมเมนต์ตอนนี้คือเรามีความสุข แต่ยังไม่พร้อมแต่ง ยังไม่ได้คิดถึงจุดนั้นเลย อยากโฟกัสเรื่องงาน เรื่องอนาคตก็ให้มันเป็นเรื่องอนาคตไป

หลังจากนี้วางแพลนเรื่องงานไว้ยังไงบ้าง นางเอก นางแบบ พิธีกร ?

อแมนด้า : ก็ทำทุกอย่าง จริง ๆ อยากจะลองวงการบันเทิงดู เพราะว่าเราเคยแสดงละครแล้วมันสนุกดี ถ้าในอนาคตได้เล่นเป็นนางเอกแบบฟาด ๆ หรือนางร้ายน่าจะจอยนะ

ติดตามรับชมรายการ “คุยแซ่บShow” ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

15 อแมนด้ 16

15 อแมนด้ 15

15 อแมนด้ 14

15 อแมนด้ 1

15 อแมนด้ 12

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo