Entertainment

พลอย เปรียบเทียบจนเห็นภาพ! ออสเตรเลีย-ไทย เห็นใจรัฐบาล แต่ต้องยอมรับว่า ?

บินลัดฟ้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ไกลถึงประเทศออสเตรเลีย สำหรับนักแสดงสาว พลอย ภัทรากร ล่าสุด (8 มิ.ย.) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พลอย ภัทรากร เปรียบเทียบให้เห็นถึงการจัดการในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของประเทศออสเตรเลีย และประเทศไทย ว่ามีความที่แตกต่างกัน อาทิ เมื่อไหร่ที่คนในเมืองมีติดโควิดเพียงแค่ 2-3 คน ก็จะล็อคดาวน์ทันที , มีการจำกัดพื้นที่ห้ามออกจากบ้านกี่เมตร กี่กิโลเมตร

พลอย10

โดยสาวพลอยได้เล่าว่า “สวัสดีค่ะทุกคน มาทักทายแบบพิมพ์ยาวๆมั้งดีกว่า บางคนอาจจะเห็นคลิปที่พลอยพูดถึงการใช้ชีวิตที่ประเทศออสเตรเลีย ที่พลอยมาถ่ายภาพยนต์ 3-4เดือน พอมีพี่นักข่าวมาถามถึงสถานการณ์โควิดที่นี่ พลอยก็พูดตามความเป็นจริงที่เห็น (จริงๆพลอยไม่ให้สัมภาษณ์ก็ได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่เซนสิทีฟแล้วมันอาจจะส่งผลไม่ดีกับพลอย) แต่สุดท้ายแล้วพลอยก็ให้สัมภาษณ์ เพราะคิดว่าเราพูดตามเหตุการณ์จริงที่เราเห็น มันเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องผิด

พลอย9

เมือง gold coast ที่พลอยอยู่ไม่เคยมีคนติดโควิดเลย ที่ฟังจากเพื่อนมานะ แต่การใช้ชีวิตที่นี่ปกติเหมือนก่อนมีโควิดเลย เมืองอื่นๆ ซิดนีย์ เมลเบิร์นมีคนติด2-3 คนก้ล้อคดาว์นทันที กี่วันก็ว่ากันไป มีการจำกัดพื้นที่ห้ามออกบ้านกี่เมตรกี่กิโลเมตรอะไรแนวนี่ด้วยนะ อย่างบริสเบนเมืองที่ห่างจากที่พลอยอยู่นิดเดียว ก็เคยมีคนติด เมืองใกล้ก็ต้องระวัง กลับมาใส่หน้ากากกันสักพัก

พลอยก็พูดไปว่าที่นี่มีการจัดการที่ดี ดีกว่าไทย การทำงานของรัฐบาลเรามันไม่ทัน มันมีแต่ความไม่ชัดเจน การตัดสินใจอะไรก็ช้าไปหมด บางทีมันก็ไม่ทันแล้ว เรื่องมันตั้งแต่ปีที่แล้วเรื่องหน้ากากอนามัยที่ขาดท้องตลาด ตอนนี้เรื่องวัคซีนอีก รัฐบาลชุดนี้ก็น่าเห็นใจที่ต้องมาเจอโควิด แต่ก็ต้องยอมรับว่าการบริหาร จัดการไม่ดีจริงๆ พอมาอยู่ในเมืองที่มีการจัดการ การบริหารที่ดีกว่า มันก็อดคิดไม่ได้ค่ะ ว่าถ้าบ้านเราเป็นแบบนี้ได้ก็คงดี เปรียบเทียบค่ะ ตามปกติของมนุษย์ รู้ดีว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ที่นี่กับบ้านเราต่างกัน..

พลอย8

แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่การบริหารและการจัดการเหมือนกันรึป่าวคะ? มีคอมเม้นท์บอกพลอยว่าบ้านเค้าเป็นเกาะ คนน้อย เป็นต้น ก็ใช่ค่ะ เค้ามีวิธีบริหารของเค้าที่ได้ผล ไม่ได้บอกว่าให้ลอกเค้ามา เพราะมันลอกไม่ได้ มีแค่อะไรที่ดี แล้วเราทำตามได้ก็เอามาใช้ ทุกที่ต่างมีวิธีบริหารที่ต่างกัน เพราะแต่ละที่มันแตกต่างกัน แล้วดูการบริหารที่ผ่านมาของเราสิคะได้ผลอะไรกลับมา? “

ทำไมถึงจะเปรียบเทียบไม่ได้ ในเมื่อเราต้องการสิ่งที่ดีกว่า สิ่งที่เราเป็นอยู่” หรือไม่จริง เราไม่อยากให้บ้านเราดีขึ้นหรอ การเปรียบเทียบแบบนี้มันดีนะ มันทำให้เราพยายามก้าวไปข้างหน้า พัฒนา หรือเราเจ็บ เราทุกข์แสนสาหัส จนเราชิน แล้วก็คิดให้สบายใจว่าอย่างน้อยเราก็ดีกว่าบางประเทศ (เปรียบเทียบเพื่อความสบายใจ หลอกตัวเองแบบนี้มันไม่โอเค) มีบางส่วนบอกพลอยว่าไม่ต้องกลับมา ขอชี้แจงตรงนี้นะคะ พลอยกลับไทยค่ะ มีตั๋วกลับแล้วค่ะ กลับไปลำบากกับครอบครัวและเพื่อนๆทุกคน แต่ก็แอบฝันนะว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะพยายามทำงานภาพยนตร์ที่ต่างประเทศให้มากขึ้น พยายามหาลู่ทางอยู่ค่ะ ได้รึป่าวไม่รู้555 พลอยก็อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ความสงบสุข มีความเท่าเทียม มีอิสระ มีความปลอดภัยในชีวิตค่ะ ทุกคนควรได้สิ่งนี้ นี่เป็นความคิดส่วนตัวของพลอยค่ะ :))

เอาเป็นว่าทุกคนมีสิทธิของตัวเอง คิด ทำ ได้เต็มที่ตราบใดที่ไม่ไปกระทบสิทธิของคนอื่น ขอจบเหมือนในคลิป ทุกวันนี้ทุกคนลำบากเหมือนกันหมด พลอยก็ลำบากมากค่ะ พลอยอาจจะดูโง่ในสายตาของคนบางส่วน ว่าที่เป็นนักแสดงแล้วมาพูดถึงการเมือง มันส่งผลกระทบกับตัวพลอยแน่นอน แต่ขอให้มองพลอยเป็นปัจเจกคนนึงนะคะสำหรับโพสต์นี้

พลอย7

❤️ตอนนี้เราทำได้แค่ดูแลตัวเองกับคนที่เรารัก ทั้งร่างกายและจิตใจ สภาพจิตใจสำคัญมากๆ สังเกตกันดีๆนะคะ ประคองตัวให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ทั้งที่ไม่รู้ว่ามันจะอีกนานแค่ไหน เรามาถึงตรงนี้ได้เราต้องภูมิใจว่าเราเก่งอยู่นะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆๆๆๆๆๆๆคนที่อ่านข้อความนี้ ดูแลตัวเองดีๆจะได้ไปดูแลคนที่เรารักต่อ ขอให้ผ่านพ้นเรื่องหนักหนานี้ไปด้วยกันนะ❤️

*ถ้าจะคอมเม้นท์ที่ใต้โพสต์accountพลอย ขอเป็นพลังบวกให้กันนะคะ ถ้าจะส่งพลังลบก็แชร์โพสต์นี้ไปที่account ส่วนตัวคุณได้เลยค่าด่าให้เต็มที่เลย ขอแค่บนพื้นที่ใครพื้นที่มันนะค้า”

พลอย6

พลอย5

พลอย4

พลอย3

พลอย2

พลอย1

พลอย 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo