Entertainment

อแมนด้า รับหัวใจไม่ว่าง เล่าโมเมนต์เวที MUT 2020 เสียใจไม่เข้าท็อป 5 แต่ทำเต็มที่แล้ว

เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของแฟน ๆ นางงามและคนไทยอย่างที่สุด สำหรับสาวงามตัวแทนประเทศไทย “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” บนเวทีประกวด มิสยูเวิร์ส ครั้งที่ 69 (Miss Universe 2020) ที่ทำผลงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ ผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย ท่ามกลางแฟนนางงามและคนไทยที่ออกมาให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจพิชิตมง อแมนด้า ก็ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยพร้อมทีมงาน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการกักตัวทันที ซึ่งล่าสุด (4 มิ.ย.) เจ้าตัวก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากกักตัวครบ 14 วัน

2 อแมนด้า 5

ความรู้สึกตอนประกวด ตนไปด้วยมายเซตที่ว่า อยากจะทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด อยากจะไปด้วยอารมณ์ที่มีความสุข ตอนอยู่ที่สนามบินก็ได้บอกไปแล้วว่า ไม่อยากจะแบกความหวังของใคร แต่ตนจะไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม ไปในฐานะตัวแทนประเทศไทยจริง ๆ ใครได้ติดตามจะเห็นว่าทุกเช้าตนมีความสุขมาก ถึงแม้วันนั้นอาจจะนอนน้อย แต่ตนดีใจที่ไปอยู่ตรงนั้น ถึงแม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 อยู่ ก็ยังได้มาประกวด ตนมีความสุขทุกย่างก้าวที่อยู่ตรงนั้น สนุกกับทุกกิจกรรม ทุกก้าวบนเวที มันคือความภาคภูมิใจที่มาถึงจุดนี้ได้ นี่มันคือความฝัน ฉะนั้นมันเลยเต็มไปด้วยความสุข

ถามว่าเสียใจไหมไม่เข้ารอบท็อป 5 คน ก็มีบ้าง เพราะรู้สึกว่าเราทำเต็มที่แล้วนะ แต่ถ้าให้กลับไปได้แล้วจะเปลี่ยนอะไร ตนไม่สามารถทำได้ เพราะตนทำทุกอย่างอย่างดีที่สุดที่ไทยจะทำได้แล้ว ไม่มีอะไรที่จะต้องเสียดายหรือเสียใจ เราไม่ใช่คนที่จะเลือกว่าใครจะเป็นผู้ชนะ มันนอกเหนือการควบคุมของเรา ก็ไม่เป็นไร เรารู้ตัวเองดีว่าเราทำหน้าที่ตรงนั้นมาดีที่สุดแล้ว การที่เราไม่ได้มงกุฎก็ไม่ได้แปลว่าเราแพ้ มันเป็นแค่อีกย่าวก้าวนึงที่อาจจะไปสู่ประตูอื่นหรือความสำเร็จอื่นก็ได้

2 อแมนด้า 7

ให้มองตัวเอง คิดว่าเราพลาดตรงไหน ไม่รู้เลย ตอนที่ย้อนกลับไปดู ก็คิดทำดีที่สุดแล้ว ยิ้มแบบแฮปปี้จริง ๆ ใครดูจะรู้เลยว่าตนไม่ได้มีความกดดัน หรือรู้สึกกลัวอะไรเลย ตอนที่ยืนอยู่บนเวทีตรงนั้น ตนยิ้มอย่างมีความสุขจริง ๆ ตอนที่เขาประกาศท็อป 5 เริ่มได้เห็นแล้วว่าใครได้เข้า องรอบ ๆ ตัวเราที่เขาดีมากเลย แต่เขายังไม่ได้เข้า เราก็เริ่มรู้ว่าเราอาจจะไม่ได้ไปตามแพลนของเรา ก็ไม่เป็นไร เราก็ไม่รู้ว่าเขาใช้วิธีไหนในการเก็บคะแนน เราพูดอะไรไปตอนนี้ มันไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนผู้ชนะได้ ฉะนั้นเราก็ควรให้เกียรติเขาในฐานะที่เขาก็เป็นมิสยูนิเวิร์ส 2020 อยากจะให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกันดีกว่า ตนก็ได้ร่วมแสดงความยินดีกับเขา

ทุกอย่างมีแพ้ มีชนะ ไม่เป็นไร ปีนี้เราก็ทำให้สายสะพาย THAILAND มันสตรองขึ้น ไม่ต้องเสียใจ ด้าโอเคค่ะ ด้าพร้อมสำหรับประตูบานอื่น บานนี้ไม่เปิดไม่เป็นไร เราไปบานอื่นได้ ประสบการณ์ที่ได้จากการประกวดครั้งนี้ คือ ความสุข ถึงจะไม่ได้มงกลับมา แต่พอได้คิดถึงช่วงที่ประกวดมันมีความสุข เราไม่ได้รู้สึกเสียดายหรือเสียใจเลย เคยพูดถึงโมเมนต์นึงที่รู้สึกประทับใจมาก คือ ตอนที่แต่ละประเทศจะขึ้นไปบนเวที แน่นอนการที่จะขึ้นไปในโมเมนต์นี้ทุกคนมีความตื่นเต้น ทำอะไรไม่ถูก แต่เพื่อน ๆ ข้างหลังก็คอยให้กำลังใจ ปรบมือ มันเป็นความรู้สึกที่ทำให้เราขนลุก การที่เรารู้สึกว่าการที่เราจะพัฒนาตัวเองขึ้นไป การที่เราจะชนะมันไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปกดขี่คนอื่น แต่เราสามารถยินดี ปรบมือให้เพื่อนได้ มันเป็นโมเมนต์ Empowerment(การเพิ่มอำนาจ) จริง ๆ

2 อแมนด้า 3

ก้าวต่อไปหลังจากนี้ น่าจะมีนัดคุยกับผู้ใหญ่ ถึงเรื่องอนาคต ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดีเปิดประตูให้ด้าก็พร้อมที่จะรับ แต่อยากจะพูดถึงโครงการ Have You Listened ที่เรารู้แล้วว่าเราจะแพลนต่อ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ส่วนงานในวงการบันเทิงก็อยากทำ อยากลองดู น่าจะสนุก อยากเล่นละคร , ภาพยนตร์ ไม่ว่าจะบทอะไรก็พร้อม

สถานะหัวใจแฮปปี้ดี ขอยังไม่บอกอะไรมาก แต่คบนานแล้ว เป็นกำลังใจที่ดี ไม่ว่าเราจะทำอะไรเขาก็ซัพพอร์ต แต่จริง ๆ การที่เราจะหาใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ก็ต้องคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน คอยซัพพอร์ตไม่ว่าความฝันจะคืออะไร ต้องคอยอยู่เคียงข้าง คอยผลักดันซึ่งกันและกัน นั่นคือสิ่งที่คิดว่าสำคัญที่สุด ถามว่าจะเปิดตัวเลยไหม “ยังก่อนค่ะ (ยิ้ม)”

2 อแมนด้า 10

2 อแมนด้า 11

2 อแมนด้า 9

2 อแมนด้า 8

2 อแมนด้า 6

2 อแมนด้า 4

2 อแมนด้า 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo