Entertainment

สมรักษ์ คำสิงห์ ร้องโดนโกงค่าลอตเตอรี่ 11.7 ล้าน คู่กรณีโทรกลางวง อย่าเพิ่งแจ้งความ

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ อายุ 48 ปี อดีตนักชกเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ปี 1996 เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม จากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกหลอก ให้โอนเงินอ้างว่ามีลอตเตอรี่ในโควตานำไปจำหน่ายทำกำไรได้ ตนเองหลงเชื่อจึงได้ ไปเชื้อเชิญสมัครพรรคพวก คนรู้จักให้มาลงทุนซื้อลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควตา โดยโอนไปกว่า 30 ล้านบาท แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่ตามจำนวนที่โอน ยังคงเหลือยอดเงิน ในส่วนที่ขาดอีกกว่า 11,750,000 บาท จึงมาร้องเรียนขอให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือดังกล่าว

7 สมรักษ์ คำสิงห์ 6

นายสมรักษ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้รับการชักชวนจากคนรู้จัก ว่าสามารถจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ เป็นจำนวนมากให้ไปจำหน่าย สร้างกำไร ให้กับตนเอง และเพื่อนฝูงได้ โดยแนะนำให้ตนรู้จักกับนางปารมี อายุ 65 ปี ซึ่งบอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก สามารถนำไปจำหน่ายทำกำไรได้ โดยเมื่องวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 64 ตนเองได้จองหวยไปเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เพื่อนฝูงชาวบ้าน คนรู้จักและไว้ใจตนเอง พากันโอนเข้าบัญชีมาให้เพื่อให้ตน นำไปซื้อลอตเตอรี่จากนางปารมี ซึ่งก็ได้ลอตเตอรี่ มาจำหน่ายตามที่ตกลงกันหลัง

จากนั้นวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ นางปารมี บอกกับตนว่า มีลอตเตอรี่จำนวนมากในโควตา ของวันที่ 16 ก.พ.64 ต้องการไหม ตนเองจึงโอนเงิน จำนวนกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ชาวบ้าน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ ที่เป็นพรรคพวกกัน และไว้ใจตนเองให้ไปจัดสรรซื้อลอตเตอรรี่มาเพื่อทำกำไร โดยนางปารมี ให้โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้กับนางปารมี และนางปารมี ได้ให้ตนเองโอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า แบ่งกันไปตามโควตาของเขาแต่ละบัญชี

7 สมรักษ์ คำสิงห์ 3

สมรักษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า ตนเองกลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่โอนเงินไปในงวดนั้นแต่อย่างใด เมื่อเอ่ยปากทวงถาม จากนางปารมี ก็ได้รับ คำตอบว่า นายใหญ่ กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่ แต่เวลาเนิ่นนานผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ตนเองจึงบอกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีแล้วนะ ทางนางปารมี จึงทยอยชดใช้ให้มาจนเหลือที่ยังค้างอยู่ 11,750,000 บาท

7 สมรักษ์ คำสิงห์ 5

ระหว่างที่สมรักษ์กำลังเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังอยู่นั้น ปรากฏว่านางปารมี ได้โทรเข้ามาขอให้สมรักษ์ อย่าเพิ่งแจ้งความ หรือร้องเรียนทนายรณรงค์ เดี๋ยวจะโอนเงินให้เพิ่มอีก 50,000 บาท แต่สมรักษ์ได้ปฏิเสธไป และขอให้ชดใช้ ในส่วนที่ยังคงติดค้างไม่ใช่ใช้ให้เพียงแค่นี้ เพราะเงินที่เอาไป เป็นเงินของชาวบ้าน คนสนิท พรรคพวก ในวงการ ซึ่งตอนนี้ ตนเองถูกทวงถามทุกวัน บางรายต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายให้เขาไป ด้วยความสงสาร ทำให้ตนเข้าเนื้อ หมดไปกว่า 3 ล้านบาทแล้ว ขอให้นางปารมี และพรรคพวก นำเงินมาคืนให้พวกเขาด้วย เพราะตนรู้สึกสงสาร บางรายมาลงทุน 2-3 แสนบาท แต่ก็ถูกโกงไม่ได้ลอตเตอรี่ไปขาย เลี้ยงครอบครัวเลย

7 สมรักษ์ คำสิงห์ 2

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า คดีนี้จะติดตามตรวจสอบด้านเอกสารการโอนเงิน รวมทั้งความเชื่อมโยง ของการซื้อขายลอตเตอรี่ เพราะเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น ถือว่าเป็นการฉ้อโกง หากผู้แอบอ้างรายนี้ ไม่มีโควตาการจำหน่ายลอตเตอรี่ จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง ๆ ก็จะเข้าข่าย ฉ้อโกงทันที

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo