Entertainment

อุ้ม ลักขณา เล่านาทีระทึก ถูกน้ำมันทอดไก่ระเบิดใส่ แผลเบิร์นระดับ 2 ปวดแสบปวดร้อนมาก

ทำเอาหลายคนเป็นห่วงหนัก เมื่อได้เห็นโพสต์ล่าสุด (31 พ.ค.) ของคุณแม่ลูกหนึ่ง อุ้ม-ลักขณา อมิตรสูญ เป็นภาพที่เจ้าตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และมีผ้าพันแผลพันอยู่บริเวณมือข้างขวา ซึ่งเธอแจ้งว่ามาจากอุบัติเหตุขณะเข้าครัวทำอาหาร โดนน้ำมันร้อน ๆ ระเบิดลวกมือไปเต็ม ๆ

โดย สาวอุ้ม เขียนแคปชั่นเล่าว่า “ทอดไก่ชุปแป้งทอดให้ดิสกำลังจะเสร็จ หนีบแป้งขึ้นมาจากน้ำมันที่ร้อนระอุ จังหวะนั้นแป้งระเบิดน้ำมันร้อน ๆ ลวกมือ โอย โดนทอดซะเอง ปวดแสบปวดร้อนมากตอนนี้” ก่อนที่เจ้าตัวจะอัดคลิปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อแชร์อุทาหรณ์ให้กับแฟนๆ ทุกคน

4 อุ้ม ลักขณา 14

“ก็คือว่ากำลังทอดไก่ให้ลูกอยู่นะคะ และกำลังจะเสร็จแล้ว เสร็จแล้วเนี่ยมันก็เหลือเป็นแป้งที่เราชุบแป้งทอด ในขณะที่เรากำลังหนีบแป้งขึ้นมา แป้งก้อนนั้นที่มันระอุไปด้วยน้ำมัน มันก็ระเบิด ทีนี้พอมันระเบิดปุ๊บน้ำมันที่มันอยู่ในตัวของแป้งมันก็ลวกไปที่มือ คือไม่ใช่แค่กระเด็น เพราะถ้าแค่กระเด็นมันก็คงไม่เป็นอะไรมาก แต่นี่มันลวกไปที่มือ ลวกไปที่ทั้ง 2 นิ้ว และก็ฝ่ามือ”

“คือตอนนั้นก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จำได้เขาบอกว่าไม่ให้โดนน้ำอย่าเพิ่งล้างน้ำ เราก็เลยยืนนิ่งไปแป๊บหนึ่งแล้วก็เอาบัวหิมะมาโปะให้มันหนา ๆ แต่หลังจากนั้นมันก็พองขึ้น และก็บวกขึ้น อักเสบขึ้นเรื่อย ๆ ก็เลยรีบมาโรงพยาบาลค่ะ พอถึงโรงพยาบาลก็เข้าห้องฉุกเฉิน รีบทำแผล ล้างแผล ซึ่งคุณหมอบอกว่าเบิร์นไประดับ 2 แล้ว ก็ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด แล้วก็ทำแผล”

4 อุ้ม ลักขณา 10

“ก็ถามคุณหมอนะคะว่าบัวหิมะจริง ๆ แล้วช่วยได้ไหม คุณหมอก็บอกว่า บัวหิมะช่วยได้หลังจากที่แผลเราหายไปสัก 2-3 วันแล้วถึงจะค่อยใช้บัวหิมะในการช่วย เพราะบัวหิมะมันจะช่วยรักษาให้แผลเราดีขึ้น แต่ถ้าโดนทันทีคุณหมอแนะนำให้ใช้น้ำเย็น น้ำในตู้เย็น คือเอาออกมาแล้วก็ล้างแผลเลย แล้วก็แช่น้ำเย็นมาเลยแบบนี้จะดีกว่าจะช่วยได้มากกว่า และตอนนี้คุณหมอก็ทายาให้เป็นยาจีนกลิ่นคล้าย ๆ น้ำมันงา เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าต้องไปพบกับคุณหมอที่เป็นแผนกผิวหนังโดยเฉพาะ และก็ไปตรวจอีกรอบหนึ่งค่ะ”

“ตอนนี้แสบมาก ปวดแสบปวดร้อน ตอนนี้อาการคือปวดแสบปวดร้อนแบบสุด ๆ แต่อาจจะไม่ได้ปวดตุบ ๆ เพราะฉีดยาไป แต่มันแสบมาก”

4 อุ้ม ลักขณา 9

4 อุ้ม ลักขณา 13

4 อุ้ม ลักขณา 8

4 อุ้ม ลักขณา 12

4 อุ้ม ลักขณา 2

4 อุ้ม ลักขณา 11

4 อุ้ม ลักขณา 7

4 อุ้ม ลักขณา 6

4 อุ้ม ลักขณา 5

4 อุ้ม ลักขณา 4

4 อุ้ม ลักขณา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo