Entertainment

เค้กส้ม การันตี ณ ตอนนี้ เสนาหอย หยุดเจ้าชู้ ย้อนเล่าถึง อุ้ม ลักขณา ความสุขตลอดไป

เคยขึ้นชื่อว่าคือตัวพ่อเพลย์บอยคนหนึ่งในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ แต่ ณ ตอนนี้ เกียรติศักดิ์ อุดมนาค หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ เสนาหอย ที่มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ได้เปิดใจว่าเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้เป็นคนที่รักมั่นใจเดียว ส่วนอดีตที่ผ่านมายอมรับตรง ๆ เป็นเพลย์บอยคนหนึ่งที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตไม่เคยคิดว่าจะเจอคนที่ใช่ แต่ก็เกือบเสียความรักไปเพราะความผิดพลั้งของตัวเอง แถมงานนี้แฟนสาวคนสวย น้องเค้กส้ม ยังมาเปิดหน้าสวย ๆ ผ่านรายการเป็นครั้งแรก พร้อมการันตีตอนนี้ เสนาหอย หยุดเจ้าชู้แล้วจริง!

5 เค้กส้ม เสนาหอย 6

ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพลย์บอยจริงไหม ?

เสนาหอย : “แหม .. พี่อย่างพี่ฉอดก็เห็นผมนะ ผมก็เพลย์บอย เวลาที่ผมคุยกับใครผมก็บอกผู้หญิงคนนั้นว่าผมคุยหลายคนผมบอกเขาก่อนแล้วไม่เคยได้มายุ่งอะไรกับ … คือ ชีวิตส่วนตัวที่ผมคุยหลายคนเพราะอย่างผมชอบดูหนัง เราก็ต้องเลือกผู้หญิงคนนี้ เวลาเราจะไปเที่ยว เราก็เลือกที่จะไปกับคนนี้ แบบเหมือนพระเอกเลยนะเราใช้คำนี้เลยนะครับ ถ้าเจอคนดีกว่าผมเชิญได้เลยนะครับ”

“คือตอนนั้น เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะเป็นแฟนหรือแต่งงานครับ คือ ทุกคนที่ผมคุยตอนนั้น ผมรู้สึกว่าเป็นความสุข แต่เราต้องบอกเขาก่อนนะครับ ผมบอกเขาเลยว่าถ้าเรื่องแต่งงานกับผมให้เขาตัดทิ้งเลย ตัดเรื่องลูก เรื่องครอบครัวทิ้งเลย มีความสุขทุกวันที่เราได้เจอกันเท่านั้นพอ ถ้าคนบอกไม่เอาต้องคนเดียว เราก็จะบอกเขาว่างั้นไม่เป็นไรจริง ๆ แต่เคยมีเคสหนึ่ง นัดมาที่นั่งเล่น … ว่าไง ๆ เขาก็นั่งเงียบ เราก็ถามว่ามีอะไรคุยมาได้เลย เขาก็บอกว่าพี่คะ หนูอยากแต่งงาน เฮ้ย พี่ขอโทษ เพราะเราคุยกันแล้วใช่ไหมว่าเราจะไม่แต่งงานเราจะอยู่กันแบบนี้ อ๋อ! กับคนอื่นค่ะ ตอนนั้นพอเราได้ยิน นั่งอยู่หน้านั่งเล่นจำได้เลยหน้าเราช็อกเหมือนกันนะ แล้วเขาก็บอกเราว่าผู้ชายก็มากับเขา รออยู่หน้านั่งเล่นค่ะ เขารอคำตอบพี่ เราก็แมน ๆ เลย ก็อย่างที่คุยกันไว้เขาโอเคใช่ไหม เขาโอเคมากเลยพี่ ผมจำโมเมนต์นั้นได้เลย ไปนะคะ พี่หอย ขอบคุณมาก ๆ หนูรักพี่ แต่พี่เคยบอกแล้วว่าถ้าสมมติว่าเจอใครที่ดีกว่าแล้วเข้ากับหนูได้ก็ไปได้เลย”

“ซึ่งเขาก็เป็นคนที่น่ารักคนหนึ่งเลยเพราะเขาก็ตั้งใจมาบอกเรา แล้วหนุ่มของเขาก็รอ จอดรถกะพริบไฟ ซึ่งพอเขาบอกเราเสร็จเรียบพอเขาเดินหันหลังปุ๊บ น้ำตาร่วงโรยโดยที่เราไม่รู้สึกว่ามันจะร่วง จริง ๆ น้ำตาร่วงแบบโคตรอายเลยเพราะคนมากันเต็มเลย แล้วก็มีคนเดินมาถามเราว่าเราเป็นอะไร เราก็บอกเขาไปว่าเหงื่อมันตกครับ พอมีเคสแบบนี้เกิดขึ้น พอเขาไปเราก็เสียใจเหมือนกันนะ”

5 เค้กส้ม เสนาหอย 2

แต่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทั้งโลกรู้ว่าเป็นแรงบันดาลใจมากมายเหลือเกินคือ น้องอุ้ม ลักขณา ?

เสนาหอย : “เขาจะออกกำลังกายแล้วก็อะไรอย่างนี้ ผมบอกวิลลี่ ผู้หญิงคนนี้ผมชื่นชอบมากเลยเขาแข็งแรง แล้วเผอิญเราได้เจอกันในรายการที่วิลลี่เป็นพิธีกร พอเจอเขาเวลาคือคนถ้าชอบใครจะแข็ง ๆ หน่อย แล้ววิลลี่ก็เดินมาแล้วตะโกนดังมากทีมงานรู้หมด อุ้ม … ไอ้หอย มันชอบให้ไลน์มันไปหน่อยสิ เขาก็เดินมาถามผมว่าจริงหรือเปล่าพี่ ตอนนั้นผมน่าจะน้ำหนัก 85 กิโล ดำ ๆ หน่อย เขาก็บอกผมว่าเอางี้พี่ถ้าพี่มีซิกซ์แพ็ก เดี๋ยวหนูจะไปกินข้าวกับพี่ แต่ตอนนั้นเราก็ขอไลน์เขา ก็มีการแลกไลน์กัน เขาบอกหนูก็โสดไม่มีอะไรพี่ หนูไม่มีแฟน”

“แรงบันดาลใจของเราตอนนั้นคือ อยากกินข้าวกับเขาสักมื้อ เข้าฟิตเนสคือต้องบอกเลยว่าชีวิตของผมไม่เคยคิดที่จะก้าวเข้าไปไม่มีทางเลย พอผมเริ่มทำข่าวนี้ไปรู้ถึงคุณวู้ดดี้ เขาก็ส่งเทรนเนอร์มาให้เราแล้วก็ทำเป็นแบบโปรแกรมชีวิต ผมใช้เวลา 2 เดือนเพื่อที่จะทำให้ได้ แล้วมันทำได้จริง ๆ ครับ อย่างเวลาผมซิทอัพผมเอารูปเขาวางไว้เป็นแรงบันดาลใจ 2 เดือนผมลดไป 17 กิโล ผมคิดว่าถ้าทำอะไรแล้วเรามีแรงบันดาลใจหน่อยแล้วมันมีจุดมุ่งหมายหน่อยผมว่าทุกอย่างเราทำได้”

“วันนั้นพอเราไปออกรายการ วู้ดดี้ ฉีกเสื้อเลยโชว์ให้เห็นว่าเราทำได้แล้วนะมีซิกแพคเลย ออกเช้าวันนั้น บ่ายเขาแถลงข่าวมีแฟนแล้ว ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีเจตนาทำให้เราเสียใจ ผมว่าเวลามันคลิก เขาก็ประกาศมีแฟนแล้วค่ะ ตอนนั้นเราก็อ้าว สิ่งที่เราทำล่ะ เขาก็ไลน์มาหาผมนะครับ บอกว่าหนูไม่ได้ตั้งใจ เราก็บอกเขานะว่าไม่เป็นไร แต่ผมได้อะไรอย่างหนึ่งเพราะผมส่องกระจกทุกครั้ง เราทำเพื่อผู้หญิงที่เราชอบ เราก็ทำมันได้กับสุขภาพเราได้กับร่างกายเรา วิลลี่ ยังบอกว่าสุดยอด แล้วผมก็ยังคงออกกำลังกายมาต่อเนื่องมาอีกปีกว่า ๆ แล้วเขาก็มาถามผมว่า อุ้ม ยังเป็นความสุขให้พี่ได้อยู่หรือเปล่า ผมก็บอกเขาไปว่าตลอดชีวิต คุณจะเป็นแรงบันดาลใจและความสุขของผม”

5 เค้กส้ม เสนาหอย 3

เสนาหอย : “เราคิดว่าจะไปเซอร์ไพรส์เขา แต่ว่าเรากลับโดนเซอร์ไพรส์กว่า อ้าว … ไม่ใช่เราเหรอเป็นอีกคนหนี่ง ผมโกรธเขานะเอาตรง ๆ ผมโกรธเขามากเพราะว่าผมรักเขาขนาดนี้ทำไมถึงเป็นแบบนี้ เราให้ความรักคุณไม่พอเหรอ แต่ผมเชื่อว่ามันมีหลาย ๆ เหตุผล ผมโกรธเขามา 2 ปีหลังจากนั้น แต่มีวันหนึ่งเขาโทรมาวันเกิดผม ผมจำได้เขาบอกว่า พี่…หนูรักพี่มากนะ แต่ตอนนั้นมันก็ด้วยวัยรุ่นหรืออะไรก็แล้วแต่ มันอาจจะมีอะไรที่ผิดพลาดไป ผมฟังแค่คำนี้ เขาบอกรักผม เขาขอโทษผม สิ่งที่เก็บมา 2 ปี มันโล่งอกเหมือนกันนะ เพราะในระหว่าง 2 ปี ผมไม่เคยไม่โทรไม่อะไรเขาเลย เพราะเรารู้สึกโกรธ แต่พอ… พี่หนูแต่งงานนะคะ แล้วเขาก็ส่งรูปมาให้เราดู เราดีใจที่เขาได้ไปนะเอาตรง ๆ พอเห็นหน้าลูกเขาน่ารัก ถ้าเขาอยู่กับผมเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เขาอาจจะไม่มีความสุขแบบนี้ก็ได้นะ”

แต่ก็เป็นผู้ให้มาก ๆ เพราะในวันที่เลิกกันไปก็ยังยกรถให้เขาด้วย ?

เสนาหอย : “คือสงสารเขา เพราะเขาก็เคยนั่งรถคันนี้แล้วบ้านเขาลึกเราก็ห่วงกลัวว่าเขาจะกลับบ้านยังไง เราก็คิดว่าโอเคจบไม่เป็นไร เขาเป็นคนที่เรารู้สึกจากความรักที่เป็นแบบนี้ ครั้งนี้เป็นความรักที่เราคิดเปลี่ยนว่าสิ่งไหนหรือคนไหนที่ไม่ใช่ของเรา วันหนึ่งมันก็ไม่ใช่ของเราอยู่ดีต่อให้พยายามแค่ไหนก็ตามมันจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ให้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน”

นี่คือความอกหักที่รุนแรงที่สุดในชีวิต ?

เสนาหอย : “รักจริง ๆ นะ แต่จากรักมากมันเหมือนรถคว่ำแล้วมันคว่ำแบบจะ ๆ เลย มันก็เลยรู้สึกแบบนั้น เราก็คิดว่าต่อไปพึงระวังไว้ว่าเนี่ยไม่ใช่ของเราก่อน เขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา คือ สนุกกับการใช้ชีวิตต่อไปแล้วก็พยายามบอกกับตัวเองไว้ว่า อย่าเห็นว่าคนไหนเป็นของเรา อีกอย่างคือเพราะเรากลัวเจ็บเหมือนครั้งที่ผ่านมาเพราะเหมือนว่าทั้งโลกมันทับมา”

13 เสนาหอย น้องเค้กส้ม 6

หลังจากการที่เราไม่เคยรู้สึกที่จะจริงจังอะไรกับใครเลย และก็แอบไม่เชื่อพี่ป๋อง ด้วยว่าวันหนึ่งจะมีคนที่รักเราได้ขนาดนั้นจริงหรือ จนกระทั่งได้เจอกับคนคนหนึ่ง ?

เสนาหอย : “เหมือนพรลิขิตสไลด์ คือมันอยู่กับผมโดยที่ผมนึกอยู่ตลอดเวลาว่า คือจริง ๆ แล้ว น้องเค้กส้ม ผมได้เจอเขาในรายการที่คุณวิลลี่ไปจัดนะครับ เขาเป็นคนดูแลเสื้อผ้าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว พอได้เจอน้องเขาปั๊บ!! คือน้องเขาสวย ขายาว แล้วหน้าเขาแบบเฮ้ย!! หน้าเขาคล้าย ๆ ยิปซี ยิปโซ เราคิดไปเองนะครับ เราก็ไปบอกวิลลี่ ว่าเราชอบ วิลลี่ก็บอกว่าให้เราเดินไปขอไลน์สิง่าย ๆ ผมก็เดินไปขอไลน์เขา ผมก็บอกเขาว่าน้องขอไลน์หน่อยสิ ไม่ให้ ๆ คือผมต้านทานกับคำปฏิเสธไม่ไหวจริง ๆ ผมก็เดินไปบอกวิลลี่ น้องเขาไม่ให้ แล้ววิลลี่เขาก็เดินไปหาน้องเขาแล้วบอกน้องเขาว่า น้องให้มันไปเถอะเดี๋ยวสักพักมันก็ตาย น้องก็ตัดสินใจนะ ก็ได้”

“คือช่วงที่เจอน้องเค้กส้มตอนนั้น คือก็เป็นช่วงพีค ๆ ของเราอยู่เลยนะครับ เที่ยว 7 วันอยู่ แต่หลังจากเจอครั้งนั้นแล้ว เราก็หยอดแล้วคือเราส่งแบบ broadcast ที่บอกส่งผิดแล้วไปติดเพื่อนติดอะไร คือผมจะส่งไปให้สาว ๆ แบบส่งเป็นรูปกินกาแฟ รูปต่าง ๆ คือจริง ๆ น้องเค้กส้ม เขาทำงานอยู่ที่สถานบันการเงินแห่งหนึ่ง เขาทำหน้าที่เกี่ยวกับธนาคาร เราก็จะหยอดอย่างเช่น น้องครับทำงานเกี่ยวกับสถาบันการเงินคิดว่าจะมาทำสถาบันครอบครัวกับพี่ไหม เราก็หยอดเพราะความตลก น้องเขาก็แบบ แหะ ๆ อิ ๆ แค่นี้ แค่นี้จริง ๆ ก็ค่อย ๆ คุยกับน้องเขามา แต่ก็ต้องยอมรับตรง ๆ ก็คุยกับคนอื่นด้วย แต่น้องคนนี้เขาสม่ำเสมอกับเรา รวมทั้งผมไม่รู้อะไรเกิดขึ้นกับชีวิตผมต้องวิดิโอคอลคุยกับเขาตั้งแต่ตอนนั้น”

5 เค้กส้ม เสนาหอย 4

และนี่ก็จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้คุยกับ น้องเค้กส้ม ผ่านวิดิโอคอล ?

เสนาหอย : “ผมบอกเลยว่าจนได้ ได้เจอพี่ ๆ เขาจริง ๆ แล้ว”

เค้กส้ม รักอะไรในตัว พี่หอย เขา ?

น้องเค้กส้ม : “ก็คือตั้งแต่ที่หนูรู้จักพี่หอยมาค่ะ คือเขาเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาตลอดค่ะ อย่างวันแรกที่หนูรู้จักเขาเขาก็วิดิโอคอลมาจนถึง ณ ปัจจุบัน เขาก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่เรื่อย ๆ เลย แล้วเขาก็น่ารักมากค่ะ”

ต้องถามน้องเค้กส้ม อย่างหนึ่งในเหตุการณ์ที่ผ่านมา พี่หอย เคยทำผิดพลาดกับน้อง แล้วน้องเดินเข้ามาแล้วแบบว่าร้องไห้แล้วน้องบอกว่า หนูรักพี่นะ พี่อ้อยอยากรู้ว่าอารมณ์ตอนนั้น หนูรู้สึกอย่างไร ?

น้องเค้กส้ม : “ตอนนั้นคือหนูรู้สึกว่าหนูเป็นห่วงเขามากกว่าค่ะ เพราะด้วยความที่รู้จัก แล้วเขาก็แบบมีผู้หญิงเข้ามาหาเยอะ ส่วนหนึ่งเราก็คือรู้อยู่แล้วว่าเขามีผู้หญิง มีอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย เราก็เลยเป็นห่วงเขา เรารู้สึกว่าเรารักเขามาก อยากที่จะดูแลเขา ถามว่าโกรธไหม เพราะเรารู้อยู่แล้วค่ะว่าเขามีคนคุยเยอะอยู่แล้ว เราไม่คิดว่าเขาจะจริงจังกับเราขนาดนี้ แล้วพอเราเจอเหตุการณ์แบบนี้เราเลยรู้สึกว่าเราก็ยังสามารถที่จะให้โอกาสเขาได้อยู่ เพราะว่าเรารู้มาก่อนอยู่แล้วว่าเขามีเรื่องแบบนี้ แต่พอเราให้โอกาสเขาในวันหลัง เขาก็เปลี่ยนตัวเองนะคะ เขาก็ไม่เคยทำเหตุการณ์แบบวันนั้นให้หนูเสียใจอีกเลย”

ทุกวันนี้ เสนาหอย เขาหยุดเจ้าชู้หรือยัง ?

น้องเค้กส้ม : “หยุดแล้วค่ะ ถ้า ณ ตอนนี้เท่าที่หนูรู้สึกได้คือเขาเป็นคนที่เปิดเผยทุกอย่างเวลาที่เขาจะไปไหนเขาก็จะรายงานทุกอย่างตลอด”

5 เค้กส้ม เสนาหอย 5

มีเรื่องไหนที่เรารู้สึกติดค้างหรือกังวลในใจ หรือ มีเรื่องไหนที่อยากถามพี่อ้อย พี่ฉอด เป็นพิเศษไหม ?

น้องเค้ก : “คือ ณ ตอนนี้หนูรู้สึกว่าพี่หอย เขาหยุดเจ้าชู้ แล้ว ณ ตอนนี้ แต่ในความเป็นผู้ชายในอนาคตเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเขาจะมีอารมณ์ที่จะกลับมาเจ้าชู้หรือว่าแบบมีคนอื่นอีกไหม ก็ไม่รู้ว่าจะรับมือกับเหตุการณ์ต่อ ๆ ไปอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้ คือ พี่หอย เขาดีมาก ๆ สำหรับหนูอยู่แล้ว”

พี่ฉอด : “ความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอนหรอก”

เสนาหอย : “(ทำท่าตกใจ) พี่บอกแล้วเขาเป็นคนแบบนี้”

พี่ฉอด : “พี่จะบอกว่าความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอนอยู่แล้ว สำหรับทุกคนไม่ใช่เฉพาะ พี่หอย หรอก ทุกคน แต่เราก็ทำให้มันดีที่สุดในแต่ละวันเท่านั้นเอง ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นพี่ว่า เค้กส้ม รับมือได้อยู่แล้ว เพราะหนูรักเขาจริง ๆ”

พี่อ้อย : “พี่ว่าความรักของคนทุกคู่เนอะ เมื่อวานรัก วันนี้รัก พรุ่งนี้ไม่รู้ แต่สิ่งหนึ่งที่หนูรู้ได้เลยในฐานะที่ พี่อ้อย ก็เป็นเพื่อนกับพี่หอยด้วยคนหนึ่ง หอยเปลี่ยนไปเยอะมาก คำว่าเปลี่ยนไปเยอะมากคือเขาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่พี่ว่าความรักของหนูและความรักของเขาน่าจะแข็งแรงมากพอที่จะทำให้วันนี้ก็ดี และวันต่อไปก็เชื่อว่าน่าจะเป็นวันดี ๆ เพียงแต่แค่ว่าถ้ายิ่งกลัววันหน้า วันนี้เรายิ่งต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่กัน ซึ่งพี่อ้อยเชื่อมือหนู พี่ว่าหนูทำได้ มีอะไรอยากจะบอกพี่หอย ตรงนี้ไหมคะ เพราะเขาเป็นคนพูดเองว่าเราไม่เคยคุยกันแบบจะ ๆ แม้ในวันที่เป็นแฟนกัน แต่เมื่อในวันนี้มาออก Club Friday Show แล้วหนูมีอะไรที่อยากจะบอกพี่หอย ตรงนี้”

น้องเค้กส้ม : “อยากที่จะอยู่ดูแลเขา อยู่ข้าง ๆ เขา ไม่ว่าเขาจะเจอปัญหาอะไร หรือว่า ณ ตอนนี้พี่กำลังทำฟาร์มอยู่มีปัญหาอะไรเราก็อยากที่จะอยู่ข้าง ๆ เขา เป็นกำลังใจให้เขา แล้วก็จะเดินไปด้วยกัน”

11 เสนาหอย 2

พี่หอย มีอะไรที่อยากจะขอโทษน้องเขาไหม ในสิ่งที่ผิดพลาดไปที่เคยกระทำ ?

เสนาหอย : “เค้กส้ม น่าจะรู้ว่าพี่ไม่เอ่ยคำขอโทษหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่พี่ทำให้ดูว่ามันดีมาก ๆ แล้วก็พี่พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ว่าพี่จะทำให้ดีที่สุด พี่เชื่อว่าอย่างนั้น แต่ไม่ต้องเจอคนที่ดีกว่าแล้วไปอะไรอย่างนี้ พี่ไม่พูดแน่นอน ขอบคุณมากครับ ขอบคุณจริง ๆ ผมได้ยินอะไรบางอย่างที่ผมไม่เคยได้ยินครับ ขอบคุณ พี่ฉอด พี่อ้อย คุณอั๋น ด้วยนะครับ คือจริง ๆ น้องเขาก็ใฝ่ฝันอยากจะมารายการนี้”

พี่ฉอด : “เค้กส้ม พี่ว่าหนูโชคดีที่มาเจอพี่หอย ในยามที่แบบหมดเรี่ยวแรงแล้ว เขาไม่มีทางไปไหนไกลจากหนูแล้วแหละ ฝากดูแลพี่หอยเขาด้วยนะคะ”

พี่อ้อย : “ขอให้ความรักนี้เป็นความรักที่ดีไปในทุกวันนะคะ ทำทุกวันให้ดีที่สุด เพราะ พี่หอย เขาเจอใครสักคนหนึ่งที่รักเขาแบบไม่มีเหตุผลอันนี้เจอแล้ว เจอกันแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo