Entertainment

หมู พิมพ์ผกา เผยหน้าที่แม่และผู้จัดการ นาย ณภัทร ถึงกับยกให้เป็น Super Woman

อีกหนึ่งเรื่องเล่าของ แม่หมู พิมพ์ผกา ที่ทำให้ลูกชายอย่าง นาย ณภัทร ถึงกับยกให้คุณแม่เป็น “Super Woman” พร้อมแชร์เรื่องราวนี้ของคุณแม่งบนอินสตาแกรมส่วนตัว ท่ามกลางแฟน ๆ ที่พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมแม่หมูกันอย่างล้นหลาม

โดย แม่หมู ได้แชร์เรื่องเล่าดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ใจความว่า “6 ปี มาแล้ว กล้ามแขนแม่ยังเป็นมัด ๆ แรกเริ่มน้องนายเข้าสู่วงการ ช่วงนั้นออกเดินทางทุกวัน ทุกวันจริง ๆ แฟนคลับส่งของกินมาให้ทุกวัน แม่ก็กลัวแฟนคลับ จะถามว่าอร่อยไหม?? แล้วจะตอบเขาไม่ถูก ก็เลย กิน กิน กิน เหนื่อย ก็กิน !!! ไม่ต้องรอถึง 6 ปีหรอก!!! กินแบบนั้น 2 ปี ก็กลายสภาพแล้ว

batch 361 2

6 ปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับของประชาชน งานน้องนายเข้ามามากมายทุกวัน แม่นั้นทำทุกอย่าง สากกะเบือ ยันเรือรบ เพื่อซัพพอร์ทน้อง ตั้งแต่วางแผนงาน เจรจา นัดหมาย รับงาน ทำคิว ทำเสื้อผ้า ขับรถ วางคอนเท้นต์ งานโซเชียล เป็นทนาย นั่งอ่าน และนั่งแก้สัญญาให้เป็นธรรม หุงหาอาหาร รวมทั้งงานบ้าน และ ความเป็นแม่นั้น ก็ต้องยังคงอยู่ไว้ด้วย ใช้โทรศัพท์ 2 เครื่องมี LINE Account ทั้งหมด 6 Account เพราะธุรกิจเครื่องสำอางค์ที่ทำก็ยังคาราคาซังอยู่ พระเจ้า !!!! ฉันผ่านมันมาได้อย่างไร??? โดยไม่มีผู้ช่วยเลย!!!!! ไม่มีแม้แต่ แม่บ้าน คอยดูแลยามหิว ยามเหนื่อยล้า ช่วยขนของขึ้นรถลงรถ ( มีแบบเข้าทำความสะอาด อาทิตย์ละ 1 วัน )

งานที่หนักที่สุดปวดหัวที่สุดตอนนั้น น่าจะเป็นการอ่านไลน์ ทั้ง 6 Account ของงานต่าง ๆ ที่ติดต่อเข้ามา ทั้งงานราช งานหลวง เชื่อไหมอ่านวันละ 20-30 งานก็เคยมี แต่ละงานมีโจทย์มาให้ตีความ ให้ถอดสมการ € แสควรูท € บางทีเขียนมาเป็นหน้ากระดาษ A4 งานที่ยากที่สุด คือ งานที่จะต้องตอบปฏิเสธ นั่นทำเราหนักใจอย่างที่สุดแล้ว !!! ต้องหา ต้องคิด ถ้อยคำปฏิเสธงานอย่างไร ที่จะรักษามิตรภาพดี ๆ ไว้ เพราะเท่ากับเราปฏิเสธความรักความปรารถนาดีของผู้คนที่มอบให้น้อง แต่ก็ต้องจำใจปฏิเสธ เพราะเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องที่เราต้องการ แต่เพื่อโอกาสข้างหน้าของณภัทร ( ซึ่งต้องวัดใจอย่างมาก )

batch 362 1

แต่ก็ทำให้รู้ว่าเราที่เราคิดไว้นั้น ไม่ผิดเลย คิวงานของงานน้องนั้น ต้องจองคิวกัน “3 เดือนล่วงหน้า” ทำงานเกือบทุกวัน เป็นเวลา 5 ปีเต็ม ช่ค่ะ 5 ปีเต็ม ๆ และแล้วสุดท้าย แม่ก็หายเหนื่อย!!! ได้พักจากการอ่านไลน์ ได้อยู่แบบนิ่ง ๆ ยาว ๆ เพราะ ปี 63 ”โรคระบาดโควิด” เรียกว่า ”เทกระดานทิ้ง” ทุกคิว ทุกบาททุกสตางค์ ต้องหยุดหมด ทุกคน ทุกอาชีพไม่เว้น หน้าอินทร์หน้าพรหม ต้องสยบให้ “ไอ้ต้าวโควิด”

1 ปีผ่านไป เข้าต้นปี 64 ไลน์งาน ก็เริ่มกระหน่ำติดต่องานเข้ามา แต่สุดท้าย!!! ก็ต้องเทกระดานทิ้งอีก เพราะโควิดระลอก 3 และในไม่ช้า จะตามมาด้วยระลอก 4 แน่นอน ฟันธง!!!!  ใช่ค่ะ คนอย่างแม่หมู ให้อยู่นิ่ง ๆ คงไม่ได้เคยทดลองอยู่นิ่ง ๆ มาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน กลับกลายเป็นโรคซึมเศร้า ( หมอไม่ได้บอก!! บอกกับตัวเองนี่แหละ มึงเป็นแน่ ) ไปหาหมอเล่าอาการให้ฟัง หมอให้ยาแก้ซึมเศร้ามากิน กินไปเม็ดเดียวก็โยนทิ้ง ใจสั่น ไม่ไหว  ( ยาแพงมาก จะทิ้งก็เสียดาย รอหมดอายุค่อยทิ้ง เผื่อมีคนเศร้า ) แหม่!!! อ้วนด้วย เศร้าด้วย อีป้าเอ้ยย!! ไม่เอา ๆ แบบนั้น

batch 363 1

คนอย่าง พิมพ์ผกา เหนื่อยมาทั้งชีวิต ก็ต้องหาเรื่องเหนื่อยกันต่อไป หันซ้ายหันขวาเจอต้นไม้ที่เคยเลี้ยงไว้ จึงเริ่มหันมาดูแล รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย และ “แคคตัส”ที่แฟนคลับเคยให้ไว้ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก็เริ่มพาเพื่อน ๆ มาอยู่ด้วย มากขึ้น ๆๆๆๆๆ  ทั้งที่เป็นบ้านเล็ก ๆ ในเมือง พื้นที่น้อย แดดน้อย ก็ยังอุตส่าห์หารถเข็นมาใส่เข็นออกไปตากแดด หาเรื่อง หางานทำไปเรื่อย คอยถ่ายรูปสวย ๆ ลง ig เมื่อเค้าออกดอกที่เต็มก็แบ่งขายในโซเชียล ได้ด้วยนะเธออว์ !!!!

ทุกวันนี้ไม่เคยเหงา เลี้ยงแคคคัส ก็เหมือนเลี้ยงสุนัข เพียงแต่ว่า แคคตัส ไม่เคยมีที่สิ้นสุด หาซื้อง่าย แม้ในสถาณการณ์โควิดระลอก 3-4 ขอบคุณแคคตัสที่ช่วยเยียวยาจิตใจ และหวังว่าหลาย ๆ คน จะเจอสิ่งที่ช่วยเยียวยาหัวใจให้เกิดสุข ในยามที่บ้านเมืองเป็น ”ยุคมืด” “อดทนไว้นะ อดทนไว้ เดี๊ยวมันก็ผ่านไป“ #บันทึกไว้อ่าน #เรื่องเล่าของแม่หมู #ใครอ่านจบนี่รักกันจริง”

batch 364 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo