Entertainment

หนักแน่น เซ็ง ! จ่ายเงินหลายล้านซื้อบ้านโครงการดัง แต่ปัญหาเพียบ ล่าสุดเจอปลวกขึ้น

ทำเอาดาราหนุ่ม หนักแน่น นรินทร์โชติ ถึงกับต้องออกมาโพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Narinchot Wachirathonniyomkul เพราะอดทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว กับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านของตัวเองแบบไม่จบสิ้น โดยเจ้าตัวได้ออกมาร่ายยาวปัญหาที่พบในบ้านตั้งแต่ซื้อมา กระทั่งล่าสุด บ้านโดนปลวกขึ้น ทั้ง ๆ ที่เป็นบ้านในโครงการดังและเพิ่งซื้อได้ปีกว่า ๆ

4 หนักแน่น 13

“ผมมาซื้อบ้านอีกหลังเพื่อเป็นสินทรัพย์ของตัวเอง ย่านประชาอุทิศ ผมเลือกโครงการ L เฟสใหม่สุดท้าย L ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ ซึ่งในแง่ของการรับประกัน เซอร์วิส บริการหลังการขาย ดีระดับหนึ่งในช่วงแรก จากการคุยกันในโครงการกับพี่ ๆ ในกรุ๊ปหมู่บ้าน พบว่าเรื่องเล็ก ใหญ่ ปัญหาทุกหลังต้องเจอ หนัก ๆ ก็พี่เฟสกลาง ๆ เล่าให้ฟัง ของเขาผนั งPrecast ระเบิดเพราะโม่จากโรงงานมาไม่ดี ต้องย้ายของ โครงการตีเช็คให้เงินชดเชยรายเดือนหลักหมื่น ย้ายไปอยู่ข้างนอกตอนซ่อม และก็เรื่องปลวกกินใต้บันไดของเฟสแรก รอยร้าวภายในบ้าน, พื้นทรุดหนักเฟสแรก แต่ L ก็ได้เอาข้อบกพร่องตรงนั้นมาแก้ในเฟสหลัง ๆ เขาบอกแบบนั้นนะ..ฮุฮุ

ส่วนของผม เจอมาหลายสิ่ง ยิบย่อย แต่ที่รับไม่ได้คือ **ปลวก** ซึ่งขอเล่าย้อนกลับไปถึงปัญหาอย่างอื่นที่ผมเจอมาก่อนหน้านั้น

-ช่วงต้นปี 63 ไฟห้องนอนใหญ่ เวลาตอนดึก อาบน้ำเสร็จ ออกมากดปิดสวิตซ์ไฟ พัดลมดูดอากาศ และกดปิดไฟห้องน้ำ ไฟห้องนอนใหญ่หรี่เอง เป็นปัญหาที่ประหลาดมาก มีพนง. L ขำกับเรื่องนี้ บอกว่ามีด้วยเหรอ เห็นเป็นเรื่องตลก เพราะเวลามาตรวจมันกลับไม่เป็น แต่ผมก็สามารถพิสูจน์จนให้รู้ว่าเป็นจริง ๆ เขาเข้ามาแก้ไข 7-8 รอบได้ กว่าจะซ่อมได้ ทั้งเปลี่ยนไฟ เปลี่ยนการเดินสาย เปลี่ยนพัดลมดูดอากาศ กว่าจะหายเป็น โครงการบอกไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่หลังจากนั้นบ้านหลังอื่นก็ทยอยกันเป็นบ้าง

-กลางปี 2563 ห้องน้ำชั้นล่าง รั่วซึมเพราะฝนตก สรุปสมัยสร้างบ้าน ท่อรางระบายน้ำหลังบ้านที่ใกล้กับฝ้า อุดรอยปิดไม่สนิท น้ำเลยรั่วผ่านมาได้

-ช่วงวันปีใหม่ ก็สงสัยทำไมปั๊มน้ำทำงานเอง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีใครใช้ เรารู้เลยมันตัองมีอะไรรั่ว มิเตอร์เดินเอง อันนี้ช่างก็รีบมาจัดการ อ้างว่าเกิดกันได้ หิน ดินทับ ท่อหลังบ้านเลยแตก ค่าน้ำขึ้นด้วยเพราะแตกไหลตอนก่อนซ่อมหลายวัน

4 หนักแน่น 3

-ต้นปี 2564 ตอนมาเก็บประกันบ้าน รอยร้าวอะไรก็มีบ้างตามปกติ เก็บสีโอเค รอยแตกของไม้บนหน้าต่างชั้นบน แก้มาแล้วรอบหนึ่งก็เป็นอีก สรุปยังใช้เหมือนซิลิโคนยิงเก็บงานเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่ ทำฝาท่อระบายน้ำหน้าบ้านแตกไม่ยอมรับด้วย

-พื้นหน้าบ้านทรุด เปิดรอยแตกให้เห็น ก็แก้ไขกันไป

-ม.ค. 2564 ไฟห้องโถงจะเชื่อมกับรีเลย์ ไว้ควบคุม เปิด-ปิดไฟออนไลน์ทางมือถือ ช่วงต้นปี 64 ผมกดปิดไฟ ไฟฟ้าตัดทั้งหลัง หลอดไฟพังด้วยจากการตัด เปิดไฟห้องโถง กับไฟโรงรถไม่ได้ เพราะมันเชื่อมกันในรีเลย์ควบคุม คงช๊อตและทำให้รีเลย์เสีย L ก็ตามบริษัท S Home เข้ามาเปลี่ยน ผ่านมา 3 เดือน เป็นอีกตัดทั้งหลัง L จะมาเก็บเงินด้วย เราต้องบอกให้ตามเรื่อง ตามให้ S home มาแก้ไข สรุปมาแก้ไขให้ฟรี ยังเสียวอยู่ เพราะเดี๋ยวก็เสียอีก พนง. S H มาเปลี่ยนก็ไม่ค่อยมีความรู้ ถามอะไรไม่เข้าใจ

-8 พ.ค. 2564 วันพีคของจริง แม่กวาดบ้าน บันไดชั้นแรก เจอดินเกาะขอบข้างบันไดทั้ง 2 ฝั่ง ลูบดูมีทั้งรอยกินใต้บันได มีตัวปลวกออกมายั้วเยี้ย แม่บอกนี้ปลวกแน่นอน เลยตามบริษัทปลวกที่เพิ่งฉีดเมื่อเดือนกว่า ๆ แบบจัดเต็ม มาฉีดอัดอีกรอบ รื้อห้องใต้บันได เจอปลวกเป็นทางยาว ปลวกเยอะมาก ออกมาจากพื้น โทรไปเบอร์กลาง เขาก็ประสานพนง.โครงการ พนง.ถามผมไม่ฉีดปลวกรึเปล่า โยนกันไปมา เราเลยบอกใครไม่รักบ้าน ไม่ฉีด เห็นได้เลยว่าปลวกมันขึ้นมานานแล้วแต่เพิ่งมาเห็น เขาบอกว่าผมเปลี่ยนบริษัทฉีดไม่ใช่ของโครงการ แต่ที่ใหม่ที่ฉีด เพิ่งฉีดเอง แล้วฉีดแบบจัดเต็ม ที่เปลี่ยนเพราะฉีดปริมาณดูแลดีมากกว่าของโครงการ และเพิ่งฉีดไปไม่นาน รอยการกินบันไดแบบนี้ต้องเป็นมานานแล้ว เพิ่งเห็น และเพิ่งรื้อห้องใต้บันไดมาดู ไหน L บอกบันไดเคลือบกันปลวก สรุปกินจนทะลุไม้ออกมา ห้องใต้บันได ก็ไม่ได้มีของและกล่องรังอะไรเลย มีแต่กล่องพลากสติกไม่กี่ใบ ในภาพจะเห็นคราบปลวกไม่เยอะ เพราะทำความสะอาดไปบ้าง เรื่องจริงเป็นตามทางตามรอยในภาพเลย โครงการบอกไม่รู้ปลวกมาได้ไง มาเก็บงานทั่วไปให้ได้

4 หนักแน่น 9

-17 พ.ค. 2564 บันไดขั้นแรก ปลวกกินเจาะกลางบันไดทะลุไม้ที่บอกว่าเคลือบกันปลวกออกมา 2-3 ตัว โทรไปหาเบอร์กลางครั้งหนึ่ง ผ่านไปหลายชม. ก็ไม่ติดต่อมา โทรไปหาเบอร์กลางรอบ 2 ถึงโทรมา นัดแนะตรวจสอบ เจรจากันสักพัก บอกจะเปลี่ยนไม้ให้ ผ่านไปไม่กี่วัน โทรมาบอกเปลี่ยนไม่ได้ หาว่าช่างฉีดปลวกไปเจาะรู ใครจะให้ช่างไปทำเป็นรู วันนั้นก็ให้ดูภาพ ปลวกกินทะลุเนื้อไม้ที่บางออกมา ให้ดูก็ไม่ตั้งใจดู ไม้ 1แผ่นราคาไม่ใช่เท่าไร

-วันนี้ 25 พ.ค. 64 วันที่พีคมาก บันไดขั้นแรก ปลวกกินเพิ่ม ทั้งบันได โทรไปหาพนง. ได้คำตอบ จะเก็บสีให้ ไม้ไม่เท่าไรเองเปลี่ยนไม่ได้ มีการท้าทาย ประทับใจมาก

** พนง. คุณ ป กับ น ประสานงานกันไม่เข้าใจ โยนกันไปมา กล่าวหาลูกค้า ไม่สนใจรูปที่ให้ดู ไม่ตอบไลน์ มองข้ามลูกค้า ผมเป็นคนกระทั่งเกิดอะไรยังไม่เคยลงโพสต์อะไรที่ไลน์กลุ่มหมู่บ้าน แต่พนง.กลับไม่คิดประสานงาน เห็นเป็นเรื่องตลก และพูดท้าทาย แสดงถึงความไม่มีวุฒิภาวะ

ที่บอก L จะดูแลให้มากกว่าการรับประกัน ต้องตามเรื่อง ต้องหาข้อพิสูจน์ ต้องหาอะไรเอง ต้องตาม และที่ไม่ชอบที่สุดคือการโยนกันไปโยนกันมา ไม่เซฟใจลูกค้า บ้านก็หลายล้าน ซื้อก็แพง ค่าส่วนกลางก็แพงกว่าทุกโครงการ ช่วงโควิดก็ไม่ลดหย่อนแบบโครงการอื่น อันนี้ไม่เป็นไร แต่ปัญหาปลวกเรื่องใหญ่ ปีนิด ๆ เองบ้าน บริษัทปลวกตอนแรกที่โครงการหามา ก็อัดน้ำยาลงท่อครั้งเดียว 2-3 ครั้งที่เหลือ พ่นไวมาก รอบ ๆ บ้าน แบบผ่าน ๆ”

4 หนักแน่น 10

4 หนักแน่น 2 4 หนักแน่น 4

4 หนักแน่น 5

4 หนักแน่น 6

4 หนักแน่น 7

4 หนักแน่น 8

4 หนักแน่น 11

4 หนักแน่น 12

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo