Entertainment

ผกก.ดัง ชี้ พิมรี่พาย ใช้ความบกพร่องรัฐ สร้างภาพทำบุญจนดัง ไม่ระวังก็เข้าตัวแบบนี้

จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ โดยตอนหนึ่ง ได้พูดพาดพิงถึง “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ปมสร้างโรงพยาบาลสนามที่เรือนจำแต่ละแห่ง โดยบอกว่าหากแพงก็ไปขอให้พิมรี่พายมาตั้งให้ ก่อนที่ พิมรี่พาย จะออกมาตอบโต้ว่า อย่าลากตนเข้าไปเกี่ยวข้อง ยังอยากขายของ อยากทำบุญต่อ ไม่อยากไปตายต่างประเทศ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมา พิมรี่พาย ออกมาไลฟ์อีกครั้งว่า หลังจากถูกอดีตนายกฯ พูดถึง ของที่ตนเตรียมนำไปบริจาคก็ถูกหน่วยงานตีกลับ

13 พิมรี่พาย มะเดี่ยว 3

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ได้ออกมาออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “เห็นว่าเป็นกระแสเลยแวะเข้าไปส่องในทวิต เห็นหลายคลิปอยู่ถึงขั้นตกตะลึงในความมั่นหน้าของนาง กับความบ้งแบบจ้าง PR บริษัทไหนมากู้ Crisis นี้จะกู่กลับ

คือทั่วไปไม่ได้อะไรกับนาง ไม่ชอบสไตล์การนำเสนอตัวเองแบบหยาบคายนำ เพราะไม่ได้คิดว่าคนพูดจาโผงผางจะจริงใจมากกว่าคนพูดเพราะไปสักเท่าไร แล้วตอนคลิป CSR นั่น ก็ปลอมมาก พรพ บิ๊วเสียจนอยากชวนสำนักนายกฯ มาดูงาน ว่าคนปากเ-ียอย่างลุงตู่ก็ดูดีได้ด้วยโปรดัคชั่นราคาไม่แพง

นางเคยมาโวยวายก่อนหน้านี้แล้วว่าอย่าเอานางไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่หะโหลววว การที่นางเดินเกมสร้างภาพเรื่องการทำบุญของนางเหนือกว่าประสิทธิภาพของหน่วยงานรัฐ ในเวลาที่รัฐมีแต่ผลงานห่วย ๆ นี่โคตรจะการเมืองเลยนะ แล้วนางก็เดินเกมนี้มาตลอด จนลุงโทนี่เอาไปแซวแล้วก็ออกมาโวยวายเกรี้ยวกราด ฟาดไม่รู้— จนพังเละเทะ

เธอใช้ความบกพร่องทางการเมืองหาผลประโยชน์สร้างชื่อให้ตัวเอง เธอใช้คนจนสร้างภาพความบุญให้เธอ กำรี้กำไรที่ว่าเอาไปทำบุญไม่รู้ว่าหักภาษีไปได้เท่าไหร่ แต่ก็ได้กำไรหลายต่อจากโฆษณาชวนเชื่อที่ออกมา เกมนี้คนวงการรู้กันดีมันไม่ได้ใหม่อะไร แต่เธอไปเชื่อว่ามันจริงไปหมดจนสุดท้ายกลายเป็นแหกตัวเอง

‘เดี๋ยวคลิปทำดีอันใหม่ออกมามึงก็หายโกรธ’

นี่รอดูคลิปใหม่อย่างใจจดจ่อเลยเนี่ย แต่ไม่ได้โกรธอะไรนางนะเพราะไม่ได้คาดหวัง นี่ก็จะเป็นตัวอย่างของคนเราพอรวยแล้ว ก็ควรจะหาอะไรใส่สมองเปิดหูเปิดตาบ้างว่าเรารวยได้เพราะอะไร การที่เราเคยจนมาก่อนคงไม่ชอบมั้ง ที่จะมีคนเอาความยากแค้นของเราเป็นเครื่องมือเชิดชูคุณธรรมของตัวเอง”

13 พิมรี่พาย มะเดี่ยว 5

“คือมันก็มีคนที่ทำลำบากอยู่กับปัญหาพื้นฐานเหล่านี้อยู่นะ พวกเราเคยเห็นครูดอย ที่ต้องอยู่กับเด็ก ๆ ที่นางไปบริจาคไหม พวกเขาได้เงินเดือนเท่าไหร่ ต้องดูแลเด็กพวกนั้นยังไงแล้วทำทุกวัน และอีกหลายคนที่ทำความดีอยู่โดยไม่มีกล้องไปจับ และไม่ได้ลดหย่อนภาษี

เจตนาของ พรพ คืออะไรไม่รู้ ขออนุญาติเป็นกะเทยที่ไม่ฉลาด แต่ที่รู้คือมีคนทำความดีบนโลกนี้และต้องทนทุกข์ทรมานอยู่จริง ๆ การที่นางจะเลิกทำมันก็ไม่ได้แปลว่าโลกจะแตกสลาย สังคมจะย่ำแย่ลงกว่าเดิม

สังคมทุเรศทุรังอยู่ทุกวันนี้เพราะคนจำนวนมากยึดติดกับคำว่า ‘ทำความดี’ ‘อยู่เหนือการเมือง’ กันจนสถาปนาตัวบุคคลอันแตะต้องไม่ได้แล้วกลายเป็นเตลิดเปิดเปิง

อวยกันไม่ลืมหูลืมตาจนลืมประเด็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการขาดพลัง ในการต่อรองของประชาชนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น จากภาครัฐที่เก็บภาษีเราอยู่ ซึ่งเราต้องยอมรับความจริงว่า น้ำที่เรากิน อากาศที่เราหายใจ บุญที่เราทำ มันคือการเมืองทั้งนั้นแหละครับ

สิ่งที่นางทำบางเรื่องก็อนุโมทนา แต่การยืนยันว่าไม่การเมือง มันดูฟอกขาวให้ตัวเองไปนิดนึง เมื่อคุณเล่นกับประเด็นทางสังคมถ้าไม่ระวังมันก็จะเข้าตัวแบบนี้ล่ะครับ

จบ”

13 พิมรี่พาย มะเดี่ยว 4

ที่มา Chookiat Sakveerakul

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo