Entertainment

แร็ปเปอร์ดัง ‘เลซี่ ร็อคซี่’ โพสต์ปมวัคซีน ‘ไม่น่าเชื่อถือ ก็อย่าไปบังคับใครฉีด’

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับการฉีดวัคชีนป้องกันโควิด-19 ที่ก่อนหน้านี้ได้มีคนดังทยอยออกมาเชิญชวนให้คนไทยฉีดวัคซีน แต่หลายคนยังคงรู้สึกเคลือบแคลงใจ พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องของประสิทธิภาพ อาการแพ้ รวมถึงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งยังมีส่วนที่สงสัยว่า ที่คนดังหลายคนได้ทยอยออกมาฉีดวัคซีนในช่วงนี้ เป็นการพีอาร์จากทางภาครัฐเพื่อสร้างความเชื่อใจให้กับประชาชนหรือเปล่า?

batch 955

ทางด้านศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น หรือ เลซี่ ร็อคซี่ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “อยากฉีดแค่ Pfizer ไม่ก็ Moderna” , “วัคซีนไม่น่าเชื่อถือก็อย่าไปบังคับใครเค้าฉีด มึxได้เงินไง แต่กูได้ความเสี่ยง…”

ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงโพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “อยากจะบอกว่าผมไม่ได้จะพาดพิงถึงผู้มีชื่อเสียงท่านใดครับ แต่ผมกล่าวถึงผู้ที่ได้ผลประโยชน์จากเรื่องวัคซีนนี้ ถ้าพวกคุณไม่ได้คิดถึงเงิน แล้วคิดถึงชีวิตคนกันจริง ๆ ทำไมวัคซีนที่ดีกว่านี้ถึงต้องติดปัญหานั่นนู่นนี่ และมาช้ากว่าวัคซีนที่มีตอนนี้ล่ะครับ ทั้งที่เขาเสนอขายให้ตั้งนานแล้ว และก็เหมือนมาเร่งรัดให้ฉีดกันตอนนี้”

batch 12

“อย่ามาบอกว่าไม่มีการบังคับนะครับ ผมเห็นพนักงานหลายที่เหมือนโดนบังคับกันแล้ว รวมถึงคนรอบ ๆ ตัวผม คือถ้าฉีดกันเยอะ ๆ แล้วเนี่ยจะมีมาตรการมาบรีฟคนไม่ฉีดกันหรือเปล่าครับ แล้วคนที่มาทำการเชิญชวนให้ทำการฉีดวัคซีนที่มีตอนนี้ ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าพวกคุณเองก็ฉีดตัวเดียวกัน จะว่ายังไงก็ช่างเถอะ ผมเองก็ไม่ได้มีความคิดที่ดีหรือเก่งหรอกครับ ผมแค่อยากขอเสนอความเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ”

“สำหรับคนที่มั่นใจว่าจะฉีด หรือฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ผมก็ยินดีด้วยครับ อย่ามาโกรธเกลียดผมเลย ผมไม่ได้มีเจตนาจะใช้คำพูดหรือข้อความในโซเชียลเพื่อโจมตีใครจริง ๆ ครับ หากไม่ใช่เรื่องความเห็นแก่ตัวบนสังคม ความรุนแรง และสิทธิเสรีภาพ จริง ๆ ไม่อยากออกมาพูดเรื่องอะไรเลยครับ ถ้าที่เป็นอยู่มันดีจริง ๆ แล้ว”

batch 11 1batch 951 batch 952 batch 953 batch 954 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo