Entertainment

ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า คลื่นฟ้าซัดจักรวาล หวนนึกถึง ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ งามลืมไม่ลง

เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย สำหรับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สาวงามตัวแทนประเทศไทยในการประกวด มิสยูเวิร์ส ครั้งที่ 69 (Miss Universe 2020) ที่สามารถครองใจแฟนนางงามไปได้อย่างท่วมท้น  แม้ว่าเธอจะทำผลงานได้ดีที่สุดผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย แต่เธอนั้นทำอย่างเต็มที่เต็มความสามารถแล้ว ท่ามกลางแฟนนางงามที่ออกมาให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 13

สำหรับรอบ 10 คนสุดท้าย “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เลือกสวมชุดราตรีสีฟ้าเหลื่อมน้ำเงิน ชื่อชุด “อันดามัน” (“ANDAMAN”) “OAT-COUTURE”

“อันดามัน” จิตวิญญาณของ “สาวชาวเกาะ”

ชุดราตรีที่มีชื่อว่า “อันดามัน” นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดของอแมนดา เกาะ “ภูเก็ต” จังหวัดที่เป็นเกาะซึ่งได้รับการขนานนามว่า “ไข่มุกอันดามัน” ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย สถานที่ที่อแมนด้าเรียกว่า “บ้าน” ได้อย่างเต็มหัวใจ

ด้วยความที่เติบโตมากับทะเล อแมนด้าจึงมีความผูกพันกับทะเลในหลาย ๆ ด้าน แม้แต่คุณพ่อคุณแม่ของอแมนด้า ก็ได้พบกันครั้งแรกที่ริมทะเล นอกจากนี้ ตัวอแมนด้าเองก็ยังเป็นนักประดาน้ำตัวยงอีกด้วย

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 2

ผู้ออกแบบชุดราตรี “อันดามัน” ต้องการให้ชุดนี้เข้าใจง่ายตั้งแต่แรกเห็น เขาจึงรังสรรค์ชุดนี้เพื่อสื่อให้เห็นถึงคลื่นทะเลอันมีชีวิต ลูกปัดและเลื่อมมากกว่า 15 เฉดสีถูกจัดวางอย่างมีชั้นเชิง และบรรจงปักด้วยมืออย่างประณีตลงบนผ้าตาข่าย ให้เกิดเป็นรูปเกลียวคลื่น สอดประสานกันอย่างกลมกลืนรอบชุด ผลงานออกแบบและตัดเย็บแบบโอตกูตูร์ (Haute Couture) โดย “OAT-COUTUR” ชิ้นนี้ ใช้เวลาร่วม 1,000 ชั่วโมงจึงเสร็จสมบูรณ์

“อันดามัน” ไม่เพียงแต่เน้นทรวดทรงที่สวยงามของอแมนด้าเท่านั้น แต่ยังสะท้อนความเป็นตัวตนของเธอด้วย

“อันดามัน” จึงเป็นชุดราตรีที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของ อแมนด้า ออบดัม อย่างแท้จริง

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 3

ทั้งนี้ ชุดราตรี “อันดามัน”ทำให้นึกย้อนไปถึง “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน นาคหิรัญกนก” นางสาวไทยปี พุทธศักราช 2531 และนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส ปี 1988 ตัวแทนชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาล กับชุดราตรีฟ้าสดที่เธอเลือกใส่ออกหลายงาน โดยเฉพาะวันนั่งรถแห่รอบเมือง ถือเป็นอีกชุดประวัติศาสตร์ที่แฟนนางงามยังลืมไม่ลง

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 18

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 4

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 17

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 16

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 15

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 14

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 12

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 11

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 10

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 9

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 8

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 7

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 6

9 ที่มาชุดอันดามัน อแมนด้า 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo