Entertainment

มงสามมาแน่! อแมนด้า เอาอยู่ พาชุดปลากัดไทย เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020

เวทีการประกวด Miss Universe 2020 ดำเนินมาถึงรอบ ชุดประจำชาติ (National Costume Competition) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 พ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย โดยตัวแทนสาวไทยพิชิตมงกุฎที่สามอย่าง “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 เปิดตัวออกมากับ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา (Siamese Fighting Fish) ที่สวยงามโดดเด่นไม่แพ้ใคร แหวกว่ายพลิ้วไหว แสดงความเป็นไทยแลนด์ให้ประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลก ฝีมือการออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 18

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 17

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 16

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 15

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 14

“ปลากัดไทย”—นักรบผู้สง่างามปลากัด เป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทย มีชื่อสามัญในภาษาอังกฤษว่า “Siamese Fighting Fish” ซึ่งหมายถึง “ปลานักสู้แห่งสยาม”

ปลากัดเป็นที่รู้จัก ไม่เพียงแต่ในด้านที่มีสีสันสวยงาม หรือสัญชาตญาณนักสู้เท่านั้น แต่ในแง่ของคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ปลากัดก็ยังเป็นที่กล่าวถึงในวรรณกรรม และเอกสารโบราณของไทยมาเป็นเวลานานมากกว่าศตวรรษ เช่น บทละครเรื่องอิเหนา, หนังสือประชุมพงศาวดาร เป็นต้น

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 2

ชุด “ปลากัดไทย” ได้แรงบันดาลใจมาจากปลากัดตัวพิเศษที่ชื่อว่า “เจ้าไตรรงค์” ซึ่งเป็นความสำเร็จของการเพาะพันธุ์ปลากัดให้เป็นสีธงชาติไทย ได้แก่ แดง, ขาว และน้ำเงิน อันเป็นที่มาของชื่อ “ไตรรงค์” นั่นเอง และด้วยเอกลักษณ์จำเพาะดังกล่าว จึงทำให้ปลากัดตัวนี้มีมูลค่าสูงมากเป็นประวัติการณ์

ประกายคริสตัล และผืนผ้าที่เป็นครีบแหวกว่ายโบกสะบัดพลิ้วไหว ส่องแสงระยิบระยับยามต้องแสงไฟ สะท้อนคุณลักษณะแห่งความมีชีวิตชีวา และพลังแห่งความกล้าหาญดุดันของปลากัด สัตว์น้ำขนาดเล็กที่ได้รับการขนานนามว่า “นักรบผู้สง่างาม” ส่วนความวิจิตรประณีตของเครื่องประดับก็สะท้อนความรุ่มรวยทางศิลปะและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทย

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 13

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 12

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 11

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 10

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 9

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 8

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 6

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 5

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 4

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 3

2 อแมนด้า ชุดปลากัดไทย 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo