Entertainment

หญิงลี เปิดใจ ฉีดวัคซีนซิโนแวค แม่อายุ 65 – พนักงานก็ฉีด ผ่านไป 2 วันอาการปกติดี

จากกรณีที่นักร้องลูกทุ่งสาว หญิงลี ศรีจุมพล ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยเจ้าตัวเผยว่าตนเองจัดอยู่ใน 8 กลุ่มเสี่ยงของทางจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากทำธุรกิจด้านโรงแรม ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อเป็นอันดับต้น ๆ จากการพบเจอผู้คนหรือนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น

10 หญิงลี 2

ซึ่งคุณแม่อายุ 65 ปีที่มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน และพนักงานรีสอร์ตอีกนับสิบกว่าคน ก็ได้รับวัคซีนซิโนแวคด้วยเช่นกัน ผ่านไป 2 วันทุกคนยังปกติดี ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ โดยเธอยังบอกอีกด้วยว่า เรามีอยู่ 2 ทางเลือก คือ เราเลือกวัคซีนไม่ได้ เราเลือกได้แค่ว่าเราจะฉีดหรือไม่ฉีด เลยเลือกที่จะฉีดดีกว่า ครั้งถัดไปในฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 คือ วันที่ 31 พฤษภาคม นี้

10 หญิงลี 4

ล่าสุด (12 พ.ค.) หญิงลี เปิดใจในรายการ ครอบครัวบันเทิงออนไลน์ ทางช่อง 3 ระบุว่า ดีใจที่ตัวเองได้ฉีดวัคซีน เหมือนเราเป็นหน่วยกล้าตาย แต่ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีอาการข้างเคียงอะไร ตอนแรกยอมรับว่าแอบกลัวเหมือนกัน เพราะเห็นข่าวมาค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าเรามัวแต่กลัว เราก็ไม่ได้ฉีดวัคซีนสักที เราเป็นคนสาธารณะก็น่าจะทำเป็นตัวอย่างให้คนอื่นเห็นว่าเราก็กล้าฉีด

10 หญิงลี 6

ความรู้สึกตอนฉีดไม่เจ็บเลย หลังฉีดเสร็จ 30 นาที ต้องนั่งรอดูอาการ จากนั้นจะมีตารางให้ลงอาการหลังจากฉีด 7 วัน ถ้าฉีดครบ 2 เข็ม ไม่ต้องกักตัว เพราะมีภูมิคุ้มกันแล้ว แต่ก็ยังต้องหมั่นล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย จนกว่าประเทศจะประกาศอิสรภาพ ถามหมอว่าเราสามารถฉีดวัคซีนโควิดตัวอื่น ๆ เพิ่มได้อีกไหม หมอบอกว่าได้

ก่อนไปฉีดเรานอนให้อิ่ม ไม่ดื่มกาแฟกลัวใจสั่น มีคนแนะนำมา กินยาแก้ไข้ดักไป 2 เม็ด ก่อนฉีด แต่คุณแม่อายุ 65 ปี ไม่ได้ไตรียมตัวอะไรเลย มีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน เคยผ่าตัดสมองเมื่อ 3 ปีก่อน แม่ฉีดก็ไม่มีปัญหา แข็งแรงปกติดี

10 หญิงลี 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo